SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bé gái 7t sống sót trong cơn lũ dữ nhờ 'đu cây' suốt 9h: 22 năm sau thành nữ chiến sĩ anh hùng

01:44, 01/07/2020
Trận lũ lụt kinh hoàng năm 1998 tại Trung Quốc đã cướp đi sinh mạng của 4 nghìn người nhưng có một cô bé 7 tuổi đã may mắn sống sót ngoạn mục!


Jiang Shan, 29 tuổi, sống ở quận Jiayu, thành phố Xianning, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, cô gái 'kỳ tích' từng được đất nước tỷ dân ca ngợi về sức sống mạnh mẽ đã "chiến thắng" trận lũ lụt lớn nhất trong 150 năm lịch sử Trung Hoa. Được biết, vào tối ngày 1/8, vỡ đê ở đoạn sông Pozhou đã nhấn chìm rất nhiều ngôi nhà, cuốn trôi không biết bao nhiêu tài sản và người. Khi thảm họa xảy ra, tất cả những người trong nhà Jiang Shan cũng bị cuốn trôi, lúc đó bà của cô bé đã cố gắng ôm chặt cháu gái mình trong tay và bám vào một cái cây. Hình ảnh bé gái cố cắn chặt răng bám lấy cái cây cứu mạng suốt 9h đồng hồ cách đây 22 năm khiến nhiều người vô cùng xúc động - Ảnh: Thế nhưng, cái cây thì quá nhỏ, có thể gãy bất cứ lúc nào nên người bà quyết định nhường sự sống cho đứa cháu gái bé bỏng, để Jiang ở lại một mình. Bà buông tay thả trôi theo dòng nước lũ. Jiang không hiểu được điều đó, cô bé đã khóc rất lớn khi nhìn thấy bà bị dòng nước lũ cuốn trôi và không còn nhìn thấy bất kỳ thành viên nào trong gia đình mình. Cô bé chỉ có thể nhớ duy nhất lời bà căn dặn: hãy cố bám chắc lấy chiếc cây nhỏ này. Nhờ bà nhường sự sống, Shan mới có cơ hội tiếp tục cuộc đời Không ai biết một đứa trẻ 7 tuổi đã làm thế nào để có thể sống sót giữa làn nước lạnh, bám chặt lấy thân cây ấy suốt 9 giờ đồng hồ, qua một đêm dài. Khi mặt trời buổi sáng chiếu rọi, những người cảnh sát cứu hộ đã tiếp cận được và giải cứu cô bé. Thời điểm đó, một bức hình mờ chụp lại cảnh Jiang đang dùng hết sức lực cuối cùng để ôm chặt lấy thân cây, duy trì sự sống được lan truyền khắp các đài truyền hình, báo chí và chạm đến trái tim hàng triệu người. Gia đình Shan chỉ còn lại cha, chị gái và em Sau khi trận lũ xảy ra, cha và chị gái của Jiang cũng được cứu sống. Tuy nhiên, điều đáng buồn là ông bà và mẹ bé là không thể tìm thấy xác. Xúc động trước điều đó, rất nhiều nhà hảo tâm đã hỗ trợ giúp đỡ Shan sau trận lũ và bản thân cô cũng hứa sẽ trở thành một người có ích cho xã hội. Cô bé Shan luôn nỗ lực học tập và tự hứa sẽ luôn làm việc tốt, giúp ích cho đời Suốt 22 năm qua, Shan luôn cô gắng học tập để có thể thi đậu làm chiến sĩ cảnh sát, giúp ích cho đời.Khi trận động đất xảy ra ở Tứ Xuyên năm 2008, Jiang đã quyên góp số tiền tiết kiệm của mình là 200 nhân tệ để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Jiang trong một lần tặng hoa tưởng nhớ các chiến sĩ. Nhờ sự chăm chỉ Jiang Shan đã xuất sắc tốt nghiệp và trở thành một cảnh sát viên thực tập của Đường sắt Tương Dương ở Hồ Bắc. Năm 2008, Shan đã quyên góp 200 nhân dân tệ để hỗ trợ cho người bị hại trong trận động đất xảy ra ở Tứ Xuyên. Năm 2015, cô kết hôn với một đồng nghiệp và gia đình viên mãn khi cô sinh thêm một đứa trẻ xinh xắn. Nữ chiến sĩ anh húng Shan sau 22 năm Nguồn thông tin và ảnh tổng hợp từ: Thoidaiplus, Internet

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.