SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bé gái 4 tuổi tử vong vì thường xuyên ăn táo tàu ngâm trong rượu.

16:54, 03/10/2018
Táo tàu là 1 vị thuốc quý trong Đông Y. Đây là loại quả ngọt, dễ ăn nên trẻ em rất thích. Nhưng mới đây có 1 bé gái ở Trung Quốc đã mất mạng vì ăn quá nhiều táo tàu ngâm rượu dẫn đến suy gan.

Tiểu Hân năm nay mới 4 tuổi. Cô bé được các cô giáo mầm non đưa đến cấp cứu trong tình trạng hôn mê. Các bác sỹ tiến hành thăm khám và đi đến kết luận  gan của cô bé đã bắt đầu bị suy kiệt đồng thời loét dạ dày dẫn đến xuất huyết. Cô bé tử vong sau đó vài giờ đồng hồ. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh khiến bố mẹ Tiểu Hân hết sức choáng váng. Họ không thể chấp nhận được 1 sự thật là cô bé có thể bị suy gan ở tuổi lên 4. Chính điều này cũng khiến các bác sỹ bất ngờ. Họ đi tìm nguyên nhân vì sao Tiểu Hân lại mắc bệnh suy gan.

Bác sĩ đã hỏi cô Đàm về thói quen sinh hoạt của Tiểu Hân. Lúc bấy giờ, cô Đàm chợt nhớ ra rằng, con gái của cô mỗi ngày đều ăn táo tàu được ngâm trong rượu. Bác sĩ lập tức hiểu được nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô bé. Chính là lượng rượu đi vào cơ thể quá nhiều sẽ dẫn đến suy gan.

Bố mẹ Tiểu Hân rất hối hận vì đã để con mình ăn quá nhiều táo tàu ngâm rượu

Thực tế thì đường ruột của 1 đứa bé lên 4 như Tiểu Hân vẫn chưa hoàn thiện. Vì thế, cơ thể không thể phân giải được cồn trong đó gan là bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Chính sở thích này của cô bé đã khiến cho một số lượng lớn tế bào gan bị hoại tử, gây rối loạn nghiêm trọng các chức năng gan, và dẫn đến hàng loạy các bệnh về gan. Nghe những phân tích này của bác sỹ, bố mẹ Tiểu Hân vô cùng ân hận vì đã không can ngăn con gái mình.

Nhiều bậc cha mẹ hiện nay chưa hiểu hết được sự nguy hiểm của cồn đối với sức khỏe của trẻ. Khi trẻ thấy bố uống rượu bia mà đòi uống theo thì người lớn tuyệt nhiên không được đồng ý, kể cả nhấp môi. Bởi não bộ của trẻ chưa phát triển hoàn thiện không thể chịu đựng được những tác động xấu khi dung nạp thực phẩm ngâm rượu.

Tương tự như vậy những thói quen ăn thực phẩm chứa cồn của trẻ cần lập tức bị nghiên cấm. Bởi nó sẽ gây nghiện và là con dao “giết chết” bé dần dần bằng những căn bệnh nguy hiểm tưởng như người lớn mới có thể mắc phải.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.