SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bé gái 3 tuổi đi thang máy một mình tìm bà ngoại rồi rơi từ lầu 8 chung cư

09:57, 08/03/2021
Người bà ngoại ngã quỵ trong đau đớn, mọi thứ chỉ được thốt lên bằng hai từ “giá như”, nhưng sự thật thì vẫn là sự thật, đứa bé 3 tuổi đi thang máy 1 mình đã không qua khỏi.

Thời gian gần đây, sự an toàn ở chung cư trở thành tâm điểm quan tâm của nhiều bậc phụ huynh, đặc biệt là đối với những gia đình có con nhỏ. Theo thống kê, chưa bao giờ đơn đặt hàng làm lưới chắn ở chung cư lại nhiều như vậy ở Việt Nam, có lẽ sau vụ việc bé gái 3 tuổi rơi ở tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng đã là bài học cảnh tỉnh lớn đối với nhiều bậc cha mẹ. Tuy nhiên mới đây nhất, tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc lại tiếp tục xảy ra vụ việc đau lòng khi bé gái 3 tuổi đi thang máy 1 mình đã không qua khỏi khi bị rơi xuống từ lầu 8 của chung cư.

hình ảnh

Nguồn video: sohu

Qua đoạn video giám sát thang máy có thể thấy, sau khi cửa thang máy được mở, đứa trẻ chạy nhanh vào nhưng trước bà ngoại đi đến thì cửa thang máy đã đóng chặt. Bé gái hoảng sợ nhảy cẫng lên trong thang máy. Theo phản xạ tự nhiên, cô bé đã bấm nhiều nút trong thang máy và điểm dừng cuối cùng của thang máy là tầng 8. Trong lúc hoảng hốt kiếm tìm bà ngoại trên tầng 8, bé gái đã bị rơi xuống từ hàng lang chung cư và không qua khỏi. Hiện người phụ trách khu nhà ở cho biết, việc thiết kế khung chắn hành lang có vấn đề gì hay không thì đang chờ kết quả thẩm định của sở liên quan.

hình ảnh

Ảnh chụp màn hình. Nguồn hình: sohu

Sau sự việc, bà ngoại của cháu bé đã ngã quỵ vì cảm thấy hối hận. Một số người chỉ trích người bà đã phản ứng chậm, lúc đó tại sao không dừng thang máy ngay lập tức, một số lại đổ lỗi cho bố mẹ bé gái vì đã không giáo dục cho con những điều cơ bản khi sử dụng thang máy.

Trong cuộc sống có rất nhiều trường hợp trẻ đi thang máy một mình. Dù đi thang máy ở nhà hay trong trung tâm thương mại, trẻ em rất hiếu động thường lao vào thang máy mà không đợi cha mẹ, khi trẻ đi lên 1 mình sẽ rất nguy hiểm. Nhìn lại sự việc trên đau lòng trên có thể thấy, nếu người bà phản ứng nhanh không để cháu bước vào thang máy trước cùng các sự để ý của những người xung quanh ngay lúc đó thì bé gái có thể đã  không mất mạng, đây cũng là lời cảnh tỉnh cho nhiều bậc phụ huynh. Vì vậy, nếu trong gia đình có con nhỏ em, cha mẹ phải để ý đến trẻ 24/24 giờ, đồng thời khi đi thang máy cùng con, đừng quên chuẩn bị 3 điều sau:

1. Nắm tay trẻ

Trẻ nhỏ càng hoạt bát sẽ luôn chạy nhảy tung tăng, vì vậy các bậc phụ huynh nên cẩn thận hơn khi đưa con mình ra ngoài đi thang máy. Đặc biệt đối với trẻ dưới 5 tuổi, cha mẹ nên nắm chặt tay trẻ khi đi ra ngoài, không bao giờ để trẻ rời khỏi sự kiểm soát của cha mẹ trước khi vào thang máy. Sự bất cẩn của cha mẹ khi để trẻ tự vào thang máy rất dễ xảy ra nguy hiểm. Vì vậy, dù đi thang máy ở đâu, bạn cũng phải nắm chặt tay trẻ để tránh trẻ bị lạc, tai nạn đáng tiếc xảy ra.

hình ảnh

2. Dạy trẻ sử dụng thang máy

Trẻ con rất thông minh, cha mẹ phải dạy con cách sử dụng thang máy để tránh nguy hiểm khi đi thang máy. Ví dụ, dạy trẻ bấm nút thang máy, dạy trẻ cái nào đang bật và cái nào đang tắt, ngôi nhà có bao nhiêu tầng và nhà mình ở tầng số bao nhiêu... Sau đó cùng trẻ thực hiện 1 vài lần khi đi thang máy chung để đảm bảo rằng dù cha mẹ không đi cùng thang máy với con thì con cũng vẫn an toàn.

Thứ hai là dạy trẻ cách tự cứu mình trong thời gian thang máy dừng đột ngột hoặc không mở được. Đầu tiên ba mẹ hãy dạy trẻ sử dụng báo động khẩn cấp, sau đó nói với trẻ không được lo lắng với bất kể tai nạn nào xảy ra trong thang máy, và chờ đợi nhân viên đến giúp đỡ.

hình ảnh

3. Đặt ra các quy tắc khi cho trẻ ra bên ngoài

Nhiều trẻ ngoan ở nhà nhưng khi đi ra ngoài lại luôn chạy nhảy xung quanh. Do đó, chúng ta thường có thể nhìn thấy trẻ nhỏ chạy phía trước mà không cần đợi cha mẹ. Nếu trẻ trong tầm kiểm soát của cha mẹ thì điều trường hợp này vẫn có thể an tâm, tuy nhiên, nếu con đi với ông bà thì đôi lúc ông bà sẽ không phản ứng nhanh được dẫn đến tình huống nguy hiểm, như trường hợp bé gái 3 tuổi bị rơi từ chung cư vì đi thang máy 1 mình ở bài viết trên. Vì vậy, trước khi ra ngoài, cha mẹ phải đặt ra những quy tắc cho con, đồng thời luôn nhắc nhở con cái không được rời xa cha mẹ, ông bà, nhất là khi đi thang máy.

Hãy nhớ, dù con bạn bao nhiêu tuổi, cha mẹ cũng không nên lơ là trong việc giáo dục an toàn cho con. Chỉ cần các bậc cha mẹ quan tâm đến con cái nhiều hơn, dạy trẻ những nội dung cơ bản về sự an toàn thì trẻ sẽ tránh được một số nguy hiểm nhất định.

Tổng hợp : Webtretho 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.