SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Bê bối mới ở Uber khi thừa nhận cho thuê xe có nguy cơ xảy ra cháy nổ

14:00, 08/08/2017
(SHTT) - "Ngay khi chúng tôi biết chiếc Honda Vezel có thể bắt lửa, chúng tôi đã có những hành động khẩn trương để khắc phục tình hình, phối hợp chặt chẽ với Cục giao thông đường bộ Singapore và các chuyên gia kỹ thuật", Uber chia sẻ với CNN.
uber-thua-nhan-cho-thue-xe-co-nguy-co-chay-no-1992983

Bê bối mới ở Uber khi thừa nhận cho thuê xe có nguy cơ xảy ra cháy nổ 

Theo những tài liệu và email nội bộ của Uber mà tờ Wall Street Journal có được cùng với các cuộc phỏng vấn với những nguồn tin thân cận, các lãnh đạo Uber Singapore đã biết về quyết định triệu hồi của Honda nhưng vẫn mua hơn 1.000 chiếc xe bị lỗi và cho các tài xế ở Singapore thuê lại mà không thực hiện những sửa chữa cần thiết.

Khủng hoảng cho thuê xe dễ cháy ở Singapore của Uber nổ ra vào tháng 1/2017, khi chiếc Honda Vezel của một tài xế Uber đã bốc cháy và tài xế phải nhanh chóng sơ tán hành khách xuống xe, theo tường thuật của tờ Wall Street Journal. 

Cụ thể, Koh Seng Tian là 1 lái xe Uber ở Singapore. Khi vừa trả khách trước cửa 1 tòa chung cư, anh ngửi thấy mùi khét bốc ra từ chiếc xe Honda Vezel của mình. Ngay sau đó lửa bùng lên từ cái chắn bùn, khiến toàn bộ nội thất cháy rụi và tạo ra 1 lỗ to bằng quả bóng đá trên kính trước.

Koh may mắn chạy thoát và không bị thương, nhưng vụ việc xảy ra từ tháng 1 khiến Uber hết sức hoang mang.

Công ty cung cấp dịch vụ đi chung xe nổi tiếng thế giới đã cho Koh thuê chiếc xe này sau khi Honda triệu hồi mẫu xe Vezel vào tháng 4/2016 vì lỗi kỹ thuật có thể khiến xe bốc cháy.

"Ngay khi chúng tôi biết chiếc Honda Vezel có thể bắt lửa, chúng tôi đã có những hành động khẩn trương để khắc phục tình hình, phối hợp chặt chẽ với Cục giao thông đường bộ Singapore và các chuyên gia kỹ thuật", Uber chia sẻ với CNN.

"Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng chúng tôi vẫn có thể làm nhiều hơn và đang cố gắng hết sức".

Người phát ngôn của Uber từ chối bình luận về việc các cấp quản lý của hãng đã biết về việc số xe trên có thể bốc cháy từ khi nào.

Đây là bê bối mới nhất của Uber sau nhiều tháng lâm vào khủng hoảng. Trước đó, Uber liên tục dính phải những bê bối liên quan tới cáo buộc quấy rối tình dục, phân biệt đối xử tại nơi làm việc. Rất nhiều nhân viên nữ của Uber đã tố cáo các quản lý cấp cao về những hành vi này. 6 tuần trước, đồng sáng lập kiêm CEO Travis Kalanick đã phải từ chức trước sức ép của các nhà đầu tư.

Năm ngoái, Uber đã thua lỗ hơn 3 tỷ USD. Nó cũng “đầu hàng” trong cuộc chiến đắt đỏ tại 2 thị trường lớn là Trung Quốc và Nga, sau đó ngừng hoạt động ở Macau trước những áp lực từ cơ quan quản lý.

PV (t/h)

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.