SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

'Bay về đại ngàn' để Kon Tum xây dựng hình ảnh du lịch

10:50, 07/02/2023
Lễ hội khinh khí cầu với chủ đề “Bay về đại ngàn” lần đầu tiên được tổ chức tại xã Đắk Hà (huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum) đã thu hút hàng nghìn người dân đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân, du khách tại nhiều nơi đã tìm đến khu hành chính huyện Tu Mơ Rông để tận mắt chiêm ngưỡng hàng chục chiếc khinh khí cầu bay trên bầu trời. Đặc biệt lễ hội còn có sự tham gia của Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang Phạm Tuân (người đầu tiên tại Việt Nam bay lên vũ trụ năm 1980).

Tham gia lễ hội có tổng cộng 30 quả khinh khí cầu lớn nhỏ. Đây cũng là lễ hội đạt kỷ lục của Việt Nam về số lượng khinh khí cầu tham gia biểu diễn tại một sự kiện.

1

 Lễ hội khinh khí cầu chào đón du khách đến Kon Tum và kích cầu du lịch. 

Tại lễ hội, du khách và người dân trên địa bàn được ban tổ chức bố trí bay khinh khí cầu miễn phí để chiêm ngưỡng thủ phủ của sâm Ngọc Linh.

Nhân dịp này, những em học sinh có thành tích xuất sắc được huyện “tặng thưởng” bằng việc tổ chức cho các em bay khinh khí cầu cùng với thần tượng là Trung tướng, Anh hùng Phạm Tuân - người đầu tiên ở Việt Nam bay vào vũ trụ. Toàn bộ hoạt động bay trên khinh khí cầu được tổ chức phục vụ miễn phí cho du khách và nhân dân trong vùng để tận thấy vùng đất và thắng cảnh hùng vĩ của huyện Tu Mơ Rông.

3

 Các em học sinh bay khinh khí cầu với thần tượng là Trung tướng, Anh hùng Phạm Tuân – người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ.

Lễ hội Khinh khí cầu “Bay về đại ngàn” là một trong các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2. Đồng thời, đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum. 

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động cũng lần lượt được các địa phương trong tỉnh Kon Tum tổ chức như: Giải dù lượn Kon Tum mở rộng “Khám Phá đại ngàn - Sa Thầy 2023” lần thứ 2 do huyện Sa Thầy đăng cai tổ chức diễn ra từ ngày 2/2 - 5/2, thu hút 120 vận động viên đến từ 14 câu lạc bộ tham gia.

2

 Lễ hội khinh khí cầu đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn trên đỉnh Ngọc Linh thu hút sự tham gia của hàng nghìn người dân và du khách. 

Trong các ngày 7/2 - 9/2, tại trung tâm TP Kon Tum sẽ diễn ra nhiều hoạt động gắn liền với văn hóa dân tộc đặc trưng như: Khai mạc liên hoan sắc màu thổ cẩm; ra mắt làng du lịch cộng đồng Kon Jơ Dri; giải đua thuyền độc mộc trên sông Đăk Bla; triển lãm ảnh Kon Tum đất và người; liên hoan ẩm thực; lễ hội hoa đăng, chương trình ca nhạc chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum và TP Kon Tum lên đô thị loại II. Đặc biệt, tối 9/2, tại sân vân động tỉnh sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm và màn bắn pháo hoa.

Thông qua các hoạt động hấp dẫn trên sẽ giúp du khách trong và ngoài nước chiêm ngưỡng nét đẹp phong cảnh thiên nhiên, văn hóa, con người và các sản phẩm dịch vụ tại địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch tỉnh Kon Tum.

Phi Vũ 

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.