SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bay cùng khinh khí cầu ngắm vẻ đẹp Cố đô tại Festival Huế 2022

11:47, 29/06/2022
Đến thăm Cố đô dịp Festival Huế 2022, khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp sông Hương, núi Ngự... nhìn từ trên cao nhờ khinh khí cầu khổng lồ.

Sân Hàm Nghi bên trong Kinh thành Huế những ngày này nhộn nhịp lạ thường, bởi sự xuất hiện của hàng chục quả khinh khí cầu lớn nhỏ, đa dạng sắc màu, kiểu dáng.

Lễ hội Khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” là hoạt động hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2022.

1 (1)

Nhiều khinh khí cầu mini ở sân Hàm Nghi. 

Diễn ra đến ngày 30/6, lễ hội khinh khí cầu thu hút rất đông người dân, du khách khắp nơi về đây nhìn ngắm vẻ đẹp của các quả khinh khí cầu, chụp ảnh, check-in và ngồi lên khinh khí cầu bay lên không trung ngắm toàn cảnh vẻ đẹp xứ Huế.

Lễ hội này mở cửa đón khách tham quan và bay trải nghiệm hằng ngày với các khung giờ cố định. Cụ thể, đối với bay tự do gồm 6h30 - 7h30 và 16h30 - 17h30, đối với bay treo và bay biểu diễn từ 7h - 9h30 và 17h - 19h.

2 (1)

 Lễ hội thu hút được nhiều người quan tâm.

Dịp này, có 20 khinh khí cầu, trong đó, có 10 quả khinh khí cầu lớn bay chở khách ở độ cao 300m - 500m chiêm ngưỡng toàn cảnh Cố đô Huế; và 10 quả khinh khí cầu mini bay biểu diễn ở độ cao 10m - 20m ở sân Hàm Nghi.

Khi được ngồi khinh khí cầu bay tự do, du khách được bay dọc sông Hương về phía tây ngắm sông Hương, chùa Thiên Mụ, các lăng tẩm, di tích bên sông, và bay dọc sông Hương theo hướng đông về phía phá Tam Giang ngắm bình minh trên biển...

7 (1)

 Lễ hội Khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”. Ảnh: Đình Hoàng.

Ban tổ chức Festival Huế 2022 cho hay, lễ hội này góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế với thông điệp “Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện”, khẳng định thương hiệu điểm đến của du lịch Thừa Thiên Huế nhằm thu hút khách du lịch trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát tốt ở Việt Nam; thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến Huế nghiên cứu đầu tư, khai thác và phát triển du lịch, dịch vụ; góp phần từng bước phục hồi các hoạt động du lịch và tạo động lực thúc đẩy các ngành kinh tế, dịch vụ có liên quan ở tỉnh này.

8 (1)

 Ngắm vẻ đẹp Cố đô Huế từ trên cao. Ảnh: Đức Hiếu.

Tuần lễ Festival Huế 2022 diễn ra từ 25/6 đến 30/6 với các hoạt động chính như chương trình nghệ thuật khai màn, lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn... Đồng hành lễ hội này, còn có khoảng 30 hoạt động hưởng ứng, trưng bày, triển lãm.

Thừa Thiên

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.