SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 22/03/2024
  • Click để copy

Bầu Kiên đã thoái sạch vốn góp tại VietBank, bà Đặng Ngọc Lan muốn từ nhiệm khỏi HĐQT

13:28, 10/01/2019
(SHTT) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) đã có văn bản thông báo về việc ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) và người thân của ông đã bán toàn bộ số cổ phần sở hữu tại VietBank trong thời gian 6/12/2018 - 6/1/2019. Cùng với đó, bà Đặng Ngọc Lan – Vợ Bầu Kiên cũng xin từ nhiệm khỏi HĐQT VietBank.
vietbank

Ông Nguyễn Đức Kiên (tức bầu Kiên) 

Theo thông báo, Bầu Kiên đã không còn là cổ đông của VietBank sau khi bán xong toàn bộ 6,61 triệu cổ phần sở hữu, tương ứng 2,035% vốn điều lệ tại ngân hàng.

Thời gian thực hiện là 6/12/2018 - 6/1/2019, theo phương thức giao dịch theo hướng dẫn của Ủy ban Chứng khoán về chuyển nhượng cổ phiếu của công ty đại chúng chưa niêm yết.

Được biết, ông Kiên từng nhiều lần đăng ký bán toàn bộ số cổ phần này nhưng không thành công.

Cũng trong khoảng thời gian từ ngày 6/12/2018 - 6/1/2019, ông Đặng Công Minh (bố vợ ông Kiên) và bà Nguyễn Thị Kim Thanh (mẹ vợ ông Kiên) cũng đã bán ra tổng cộng hơn 6,4 triệu cổ phần.

Trước đó, ba thành viên trong gia đình Bầu Kiên là bà Nguyễn Thúy Lan - em ruột của Bầu Kiên, ông Đào Văn Kiên - chồng của bà Nguyễn Thúy Lan và bà Nguyễn Thúy Hương - chị gái Bầu Kiên đã thoái lần lượt 2,05%, 1,93% và 2,02% vốn của VietBank.

Mặc dù Bầu Kiên đã thoái toàn bộ vốn tại VietBank nhưng hiện tại những người thân của ông vẫn sở hữu gần 16 triệu cổ phần, tương đương 4,84% vốn điều lệ ngân hàng này. Trong đó, bà Đặng Ngọc Lan – Vợ Bầu Kiên đang sở hữu gần 15 triệu cổ phần, tương ứng 4,61% vốn điều lệ của VietBank.

Vào tháng 7/2018, bà Ngọc Lan cũng đã đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu trên nhưng không thành công.

vietbank1

Bà Đặng Ngọc Lan - Vợ Bầu Kiên 

Tuy nhiên, theo thông báo mới đây của VietBank cho biết, ngày 18/1/2019 tới, ngân hàng sẽ tổ chức Đại hội cổ đông bất thường. Đáng chú ý, trong đại hội lần này HĐQT ngân hàng sẽ xin ý kiến cổ đông về việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT nhiệm kì 2016 – 2020 đối với bà Đặng Ngọc Lan.

Được biết, ngoài việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT của bà Lan, trong Đại hội cổ đông bất thường tới, VietBank cũng sẽ thông qua một số nội dung khác như sửa đổi, bổ sung bộ máy quản lý điều hành; quy chế về hoạt động của HĐQT, ban kiểm soát và một số vấn đề khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.

Hương Nguyên

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Trong hai ngày 31/3 và 1/4, UBND tỉnh sẽ phối hợp với Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị phát triển bền vững nuôi biển, nhìn từ Quảng Ninh.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Sau khi Bộ Giao thông vận tải có thông báo việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông, tỉnh Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm này nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm qua, từ việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công đã góp phần giúp cho Quảng Ninh duy trì, giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế, điều này đang được tỉnh quyết tâm, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện nhằm cán đích một thập kỷ có tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 2 con số.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng QLTT tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định xử phạt với số tiền 30 triệu đồng đối với 01 đơn vị hoạt động kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.