SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

'Bầu Hiển' ủng hộ 5 tỷ đồng xây điểm trường và nhà tình nghĩa cho người nghèo tỉnh Cao Bằng

07:25, 28/10/2020
(SHTT) - Ngày 25/10/2020, tại tỉnh Cao Bằng, gia đình và các doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã trao ủng hộ 5 tỷ đồng để hỗ trợ xây điểm trường và xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo của tỉnh Cao Bằng.

Trước đó, các doanh nghiệp của ông Đỗ Quang Hiển cũng đã ủng hộ 35,5 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo Trung ương và TP Hà Nội, đồng thời ủng hộ hơn 8 tỷ đồng tiếp sức cho đồng bào các tỉnh miền Trung vượt lũ.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group trao tặng 1 tỷ đồng tài trợ xây dựng điểm trường và nhà tình nghĩa cho người nghèo tỉnh Cao Bằng

Là một trong những tỉnh vùng cao biên giới phía Bắc, địa hình chủ yếu là đồi núi với 94,2% dân số toàn tỉnh là dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế xã hội của tỉnh Cao Bằng hiện gặp rất nhiều khó khăn với gần 34.000 hộ nghèo, gần 19.000 hộ cận nghèo…

Giữa những con đường mòn uốn lượn nơi vách núi đá vôi chênh vênh, là những căn nhà đơn sơ, những phòng học tuềnh toàng bằng các mảnh gỗ ghép tạm, người dân nơi đây đang phải chiến đấu với điều kiện khí hậu khắc nghiệt giữa sự thiếu thốn trăm bề về cả cái ăn, cái mặc lẫn chỗ ở. 

Đồng cảm, thấu hiểu và mong muốn được chia sẻ những khó khăn vất vả với người dân nơi biên cương Tổ quốc, đồng thời hưởng ứng chương trình Tháng cao điểm Vì người nghèo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, doanh nhân Đỗ Quang Hiển (hay còn được gọi với tên thân mật là “Bầu Hiển”) cùng gia đình và các doanh nghiệp của mình gồm Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) và Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor), Công ty CP Điện cơ Thống Nhất (Vinawind) đã ủng hộ tỉnh Cao Bằng 5 tỷ đồng để xây điểm trường và nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo của tỉnh.

Phó TGĐ Ninh Thị Lan Phương đại diện Ngân hàng SHB ủng hộ 1 tỷ đồng, chia sẻ khó khăn, vất vả cùng người dân tỉnh Cao Bằng  

Lấy triết lý “phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội” làm kim chỉ nam cho hoạt động, trong hành trình hình thành và phát triển, Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và doanh nhân Đỗ Quang Hiển luôn quan tâm đến đời sống người dân cả nước, thường xuyên tài trợ, hỗ trợ kinh phí để các địa phương thực hiện chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành cả nước.

Tính riêng trong cuộc chiến chống Covid-19 vừa qua, “Bầu Hiển” và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của mình đã ủng hộ hơn 65 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch cả nước. Cũng trong tháng 10/2020, các doanh nghiệp của ông Đỗ Quang Hiển cũng đã ủng hộ 35,5 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo Trung ương và Hà Nội, đồng thời ủng hộ hơn 8 tỷ đồng tiếp sức cho đồng bào các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, bão lũ.

Từ đầu tháng 10 – Tháng cao điểm Vì người nghèo đến nay, tổng số tiền “Bầu Hiển” và các doanh nghiệp ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước là gần 50 tỷ đồng.

Tại T&T Group, SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của “Bầu Hiển”, Văn hóa Nhân văn luôn được đặt lên hàng đầu. Không chỉ nỗ lực phát triển kinh doanh, với tinh thần “tương thân tương ái”, suốt những năm qua, “Bầu Hiển” cùng với gia đình và các doanh nghiệp của mình đã đi đến nhiều nơi, chia sẻ yêu thương, san bớt khó khăn với đồng bào cả nước, góp phần hướng tới xây dựng xã hội phát triển toàn diện.

“Khu rừng sinh thái Bản Giốc” do Vinafor đầu tư và trực tiếp trồng chính thức được khánh thành  

Với những đóng góp và cống hiến không ngừng nghỉ cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, ngày 24/10 vừa qua, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển là một trong số rất ít doanh nhân trong lĩnh vực kinh tế tư nhân được vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao tặng.

Cũng trong ngày 25/10, để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Cao Bằng, Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) đã khánh thành “Khu rừng sinh thái Bản Giốc” trên diện tích 1,5ha gồm 2.400 cây thông Caribe và 100 cây Lát hoa. Dự án do Vinafor đầu tư và trực tiếp trồng từ tháng 04/2020.

Được biết, khu rừng sinh thái Bản Giốc nằm ở phía sau Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc - ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc. Từ đây có thể nhìn bao quát được toàn bộ thác Bản Giốc và một vùng không gian rộng lớn phía dưới.

Sau khi khánh thành, khu rừng sinh thái Bản Giốc sẽ cùng với Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc trở thành công trình thiết thực, phục vụ nhu cầu tôn giáo tâm linh và có tầm quan trọng trong việc phát triển khu du lịch thác Bản Giốc thành khu du lịch trọng điểm Quốc gia.

Sa Huỳnh

vnfinance.vn

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.