SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bầu Đức chi triệu đô mua máy bay nông nghiệp có lái đầu tiên tại Đông Dương

14:05, 13/11/2019
Vừa qua, thông tin bầu Đức vừa chi 1,3 triệu USD để mua máy bay nông nghiệp có lái đầu tiên ở Đông Dương khiến dư luận xôn xao. 

Theo vtc, chiếc máy bay nông nghiệp này thuộc dòng Thrush 510P, cập cảng Cát Lái, TP.HCM vào chiều ngày 3/11 và đang chờ làm thủ tục xuất sang tỉnh vùng sâu hẻo lánh Rattanakiri (Campuchia) để đi làm đồng cho trang trại của Hoàng Anh Gia Lai Agrico.

Máy bay nông nghiệp có lái đầu tiên tại Đông Dương

Thrush 510P là mẫu máy bay phục vụ nông nghiệp được phát triển bởi công ty sản xuất động cơ máy bay hàng đầu thế giới của Mỹ Pratt & Whitney. Theo nhà sản xuất, máy bay Thrush 510P có chiều dài 9,85m, chiều cao 2,84m, sải cánh 14,47m, diện tích cánh 33,9m2.

Thrush 510P là mẫu máy bay phục vụ nông nghiệp được phát triển bởi công ty sản xuất động cơ máy bay hàng đầu thế giới của Mỹ Pratt & Whitney (Ảnh: Printest).

Ở tốc độ 217 km/h, Thrush 510P có khả năng phun hóa chất trong phạm vi 1.238km (Ảnh: Aerocontact).

Bên trong khoang lái của máy bay Thrush 510P (Ảnh: Aerocontact).

Bình nhiên liệu của Thrush 510P có thể tích 863 lít. Nhờ đó, máy bay hoạt động liên tục được trong 5 tiếng. Thrush 510P có thể đạt tốc độ tối đa 241 km/h, ở tốc độ 217 km/h, Thrush 510P có khả năng phun hóa chất trong phạm vi 1.238km.

Thrush 510P còn được trang bị sẵn các thiết bị, điện và hệ thống điện tử như đèn hạ cánh bên trái và bên phải, đèn làm việc ban đêm, đèn bản đồ, máy đo độ cao laser radio tần số cao và bộ phát định vị khẩn cấp...

Thrush 510P còn được trang bị sẵn các thiết bị, điện và hệ thống điện tử như đèn hạ cánh bên trái và bên phải, đèn làm việc ban đêm, đèn bản đồ, máy đo độ cao laser radio tần số cao và bộ phát định vị khẩn cấp...(Ảnh: General Aviation News).

Đáng chú ý, lương cho phi công điều khiển máy bay Thrush 510P không hề rẻ, khoảng 20.000 USD/tháng và phải thuê từ Philippines sang.

Theo soha, đây là lần thứ hai ông Đoàn Nguyên Đức mua máy bay. Nếu lần trước bầu Đức mua máy bay là nhằm phục vụ di chuyển cho chính bản thân ông, thì lần này, chiếc máy bay 1,3 triệu USD này chỉ có một nhiệm vụ là chăm sóc cho những cánh đồng rộng 30.000ha đang trồng chuối, thanh long, xoài, bưởi, và sầu riêng ở Campuchia.

Thời khó, bầu Đức vẫn mạnh tay mua máy bay triệu đô

Bầu Đức mua máy bay phục vụ nông nghiệp trong bối cảnh đã dồn toàn lực cho các vườn cây ăn trái. Đây cũng là thời điểm mà các vườn chuối, thanh long, xoài, dừa đi vào khai thác ở Campuchia.

Theo Dantri, cổ phiếu HAG và HNG của Hoàng Anh Gia Lai hôm qua không có dấu hiệu khởi sắc. HAG vẫn giảm xuống mức giá 4.140 đồng/cổ phiếu còn HNG đứng giá tham chiếu 14.750 đồng/cổ phiếu sau khi đã để mất giá hôm trước đó.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2019, HNG ghi nhận lãi gộp giảm tốc 96%, còn gần 20 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu thuần giảm 48%, còn gần 495 tỷ đồng trong khi giá vốn hàng bán tăng nhẹ 2%, chiếm gần 475 tỷ đồng.

Đáng chú ý, HNG còn ghi nhận khoản lỗ khác hơn 832 tỷ đồng chủ yếu bởi trong kỳ chi phí chiếm hơn 832 tỷ đồng trong khi thu nhập chỉ đạt gần 7 tỷ đồng. Chi phí cao gấp 2 lần cùng kỳ do nhóm Công ty đã thực hiện đánh giá các tài sản không hiệu quả và điều chỉnh chi phí đầu tư vườn cây cọ dầu, cao su vào chi phí do chuyển đổi mục đích sang trồng cây ăn trái.

Theo đó, mặc dù doanh thu hoạt động tài chính trong quý 3 cao gấp 37 lần cùng kỳ, đạt gần 185 tỷ đồng nhờ có khoản lãi từ việc thanh lý khoản đầu tư từ nhóm các Công ty Đông Dương, Đông Pênh và cao su Trung Nguyên, nhưng HNG vẫn phải chấp nhận khoản lỗ hơn 981 tỷ đồng trong quý 3, ghi nhận quý thứ 5 liên tiếp thua lỗ, theo vietstock.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.