Vinamilk

Bầu bì mẹ không lo đi ngủ sớm, con trong bụng chậm lớn, dễ bệnh, sinh ra lại hay khóc quấy

Trong thời gian mang thai những thói quen của bà bầu cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi. Thói quen ngủ trễ hay mất ngủ của bà bầu cũng ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của thai nhi cũng như của bà bầu.

Nói nào ngay, hồi chưa chồng con gì thì em ngủ ngày cày đêm suốt luôn đó các mẹ. Chủ yếu tối thì coi phim, chat chit với bạn bè, riết thành thói quen nên không thể nào đi ngủ trước 12 giờ luôn. Cho tới khi lập gia đình, bầu bì thì đọc sách, với các bác sĩ cũng tư vấn là đi ngủ sớm sẽ có lợi cho thai nhi hơn. Mới đầu thì không quen, 9 giờ leo lên giường là trằn trọc suốt, nhưng rồi thì cũng thấy bình thường. Em lên mấy forum làm mẹ ở nước ngoài, nhiều mẹ cũng bảo nhau là cái gì tốt cho thai nhi thì nên làm, chứ chẳng phải họ không kiêng khem như mình nghĩ đâu. Bởi lẽ bà bầu mà thức khuya sẽ đủ thứ tác hại, ảnh hưởng cả mẹ lẫn con, ví dụ như:

1.Thai nhi chậm phát triển
Nếu mẹ bầu thức khuya, đồng hồ sinh học trong cơ thể mẹ bị thay đổi, xáo trộn, có thể gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến sự trao đổi chất trong cơ thể. Những rối loạn xảy ra trong hệ thống tuần hoàn và tiêu hóa do hậu quả của việc thức khuya rõ ràng không có lợi cho sự phát triển của thai nhi một chút nào.

AasbG6EN4mTqUjBX_sSooRqFLFsYnHws6xq266rbnCJ0ZKo94TVj8ZMXvisdOEssSePv5MkweY9krGMA_p_v0b2NJwuizhA

2. Gây ra tình trạng thiếu máu ở mẹ
Sau 9 giờ tối, cơ thể nói chung và các cơ quan nội tạng cần nghỉ ngơi. Từ 11 giờ đến 3 giờ sáng là khoảng thời gian cơ thể tái tạo máu, gan, mật thải độc. Người mẹ không được nghỉ ngơi vào thời điểm này dễ gây tình trạng thiếu máu ở cả mẹ và bào thai.

3. Bé chậm lớn sau sinh

Việc mẹ bầu đi ngủ sau 11 giờ đêm, thậm chí có mẹ còn thức suốt đêm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ mà còn gây hại cho em bé. Do không hấp thu đủ chất dinh dưỡng lúc còn trong bào thai, bé sinh ra nhẹ cân, chậm lớn, chậm phát triển thể chất, vận động.

OEgbvrsTFl1Sex-wyqB76iuOaKJ76nf-rO4WNcf3YBYOf6ulnal8vh1OD4wq2TVF9lqjfSmXhD0JQfOuDvxPJHQEv9HMogY

4. Bé thường khóc đêm sau sinh
Trong thời gian mang thai, nếu bà bầu thường xuyên đi ngủ sau 11 giờ đêm, em bé sinh ra thường hay cáu kỉnh, dễ khóc. Bé dễ ngủ vào ban ngày nhưng lại quấy khóc vào ban đêm. Thế nên, nếu muốn là một bà mẹ nhàn tênh với những giấc ngủ đủ để dành sức chăm sóc con thì ngay từ bây giờ, mẹ hãy bỏ thói quen thức khuya đi nhé!

5. Mẹ dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn, cảm cúm
Các chuyên gia cho biết đi ngủ sau 11 giờ đêm sẽ khiến hệ miễn dịch bị ảnh hưởng, suy giảm đáng kể. Trong giai đoạn thai kỳ, vốn chịu ảnh hưởng của sự thay đổi nội tiết tố, cộng thêm sự suy giảm miễn dịch nghiêm trọng sẽ dễ khiến mẹ mắc các bệnh nhiễm khuẩn, cảm cúm, cảm lạnh.

3PVx6Xb7lCEaiKpNUh8ryuXpQH6iNlHQDqTjjefIlY8__z_RxSL-GH2GkJWCm1IEX4U_rvLnKOb2LWIGhdzvgGBW_zUl

6. Tâm trạng tệ hại
Nếu mẹ bầu đi ngủ sau 11 giờ đêm thường xuyên, sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ, trằn trọc, từ đó thay đổi tâm tính, sinh ra cáu gắt, mau quên, cảm xúc buồn vui thất thường. Những điều này luôn khiến thai nhi trong bụng mẹ sợ hãi bởi tinh thần của mẹ trực tiếp tác động đến sự phát triển của bé.

7. Mẹ luôn luôn mệt mỏi, thiếu sức sống
Do đêm trước thức quá khuya, mỗi sáng ngủ dậy mẹ bầu sẽ cảm thấy mệt mỏi, thậm chí tình trạng mệt mỏi còn kéo dài suốt cả ngày hôm đó. Ngoài ra, mẹ còn phải đối mặt với các vấn đề về da, da sạm, nám, thô ráp. Tinh thần mẹ cũng bị ảnh hưởng, luôn cảm thấy không vui, chán nản. Một cơ thể thiếu sức sống từ thể chất đến tinh thần tất nhiên sẽ không đem lại điều gì tốt đẹp cho trẻ.

OWY3BHyJSZy_v4eja7V_ISOpnrQH6c3_5lcKusdLQAi_5lrO1-FTNj_s7j4umOVQ69ewxHSLSegpCQcJo-dcpgAiXNM7cA

Đồng hồ sinh học của trẻ được thiết lập từ khi còn là bào thai trong bụng mẹ chính vì vậy, việc mẹ thức khuya, dậy sớm cũng ảnh hưởng đến bé. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, người mẹ thường xuyên thức khuya, chơi đêm sẽ sinh ra những đứa trẻ có xu hướng ngủ đêm ít hơn và thậm chí còn khó tính hơn. Mẹ bầu đi ngủ đúng giờ và có giấc ngủ đêm đủ giấc cũng giúp trẻ sau khi chào đời có thói quen ăn ngủ giống bố mẹ.Khi mang thai, mẹ bầu nên tập cho mình thói quen đi ngủ sớm trước 10 giờ mỗi tối và đảm bảo ngủ 8 tiếng mỗi đêm.

Vinamilk
Sunshine

Xuân Tài
SO HUU TRI TUE