SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bất ngờ với tiêu chí tuyển dụng nhân sự tại ngân hàng Vietcombank

05:45, 20/07/2022
Ngân hàng Vietcombank tiếp tục tuyển dụng quy mô lớn đợt thứ 6 trong năm nay. Trong đó, 158 chỉ tiêu không yêu cầu kinh nghiệm và 26 chỉ tiêu có yêu cầu kinh nghiệm...

Tuyển dụng nhiều vị trí không cần kinh nghiệm, độ tuổi lên đến 40

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa ra thông báo tuyển dụng đợt 6 năm 2022 cho các chi nhánh ngân hàng với 158 chỉ tiêu không yêu cầu kinh nghiệm và 26 chỉ tiêu có yêu cầu kinh nghiệm làm việc.

Các vị trí được tuyển dụng trong đợt này là chuyên viên khách hàng, chuyên viên kế toán/giao dịch viên, nhân viên ngân quỹ, chuyên viên công nghệ thông tin, nhân viên hỗ trợ kinh doanh. Trong đó, các vị trí yêu cầu kinh nghiệm là chuyên viên khách hàng, kế toán và giao dịch viên.

Các ứng viên sau khi trúng tuyển sẽ công tác tại TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế, Sóc Trăng,...

Vietcombank chỉ nhận hồ sơ ứng viên tốt nghiệp đại học hệ tập trung chính quy/liên kết (không bao gồm hệ liên thông, tại chức, văn bằng 2, vừa học vừa làm) của các trường đại học theo quy định của Vietcombank. Đào tạo Thạc sỹ trở lên chỉ là tiêu chí ưu tiên

Đặc biệt, nhóm chuyên viên khách hàng có quy định độ tuổi ứng tuyển không quá 40 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ.

Kể từ đầu năm, Vietcombank này đã tổ chức 5 đợt tuyển dụng tập trung, thu hút hơn 1.000 hồ sơ ứng tuyển với nhiều vị trí không yêu cầu kinh nghiệm.

ngan-hang-Vietcombank

Đọc thông tin tuyển dụng của ngân hàng Vietcombank chắc hẳn nhiều người sẽ ngỡ ngàng bởi trước giờ, tiêu chuẩn hồ sơ vào Vietcombank khá gắt gao từ vòng hồ sơ, với hàng loạt các yêu cầu từ bằng cấp, trường đại học, chuyên ngành, ngoại hình... Đặc biệt, nhiều năm nay, ngân hàng Vietcombank nói riêng và các ngân hàng nói chung đặt ra mức trần 35 tuổi cho các chức danh không phải quản lý.

Vậy nhưng, thông báo tuyển dụng nhân sự đợt VI/2022 trên webiste của Vietcombank đã nâng mức tuổi ứng viên có thể ứng tuyển lên 40 tuổi và thậm chí chấp nhận ứng viên bằng trung bình.

Theo báo cáo tài chính của Vietcombank, tính đến ngày 31/03/2022, ngân hàng có 22.236 nhân viên, tăng 566 nhân viên so với đầu năm. Thu nhập bình quân nhân viên ngân hàng này trong năm 2021 là 32,7 triệu đồng/tháng, thuộc top đầu các nhân viên có thu nhập cao nhất.

Ông Phạm Quang Dũng - Chủ tịch ngân hàng từng cho biết, năm 2022, toàn hệ thống Vietcombank sẽ tiếp tục thực hiện các định hướng chiến lược phát triển đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, đó là giữ vững vị trí số 1 tại Việt Nam, vươn tầm quốc tế với phương châm hành động “Chuyển đổi – Hiệu quả - Bền vững” và quan điểm chỉ đạo điều hành “ Trách nhiệm – Quyết liệt – Sáng tạo”.

Trong năm 2022, hệ thống ngân hàng Vietcombank sẽ tập trung vào các định hướng lớn sau đây:

Thứ nhất, tiếp tục thực hiện các giải pháp chuyển đổi hoạt động kinh doanh theo định hướng bền vững, hiệu quả. Tập trung thực hiện 06 đột phá chiến lược và 03 trọng tâm chuyển dịch cơ cấu hoạt động kinh doanh; lấy khách hàng là trung tâm và phát triển khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ then chốt.

Thứ hai, đẩy mạnh và quyết liệt thực hiện chương trình hành động chuyển đổi số đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu đưa Vietcombank nằm trong Top các ngân hàng chuyển đổi số hàng đầu của khu vực ASEAN.

Thứ ba, tích cực và trách nhiệm tham gia cơ cấu lại tổ chức tín dụng yếu kém theo chỉ đạo của Chính phủ, của NHNN; đảm bảo sự phát triển bền vững và hiệu quả của Vietcombank đồng thời đảm bảo sự thành công của phương án.

Ngoài ra, năm 2022, ngân hàng Vietcombank đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế tăng tối thiểu 12% so với năm trước, tương đương tối thiểu đạt 30.675 tỷ đồng. Tổng tài sản tăng 8%, huy động vốn dự kiến cao hơn 9%, phù hợp với tốc độ tăng trưởng tín dụng. Dư nợ dự kiến tăng 15%, tỷ lệ nợ xấu đặt mục tiêu thấp hơn 1,5%.

Có thể thấy, xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong lĩnh vực ngân hàng khi 95% số tổ chức tín dụng đang hoạt động ở Việt Nam đã, đang hoặc dự tính xây dựng chiến lược chuyển đổi số. Vì vậy, chuyển đổi số cần nguồn nhân lực lớn để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngân hàng. Số lượng nhân sự được tuyển mỗi đợt có nơi tới cả trăm người. Ngân hàng Vietcombank cũng không ngoại lệ, đó là lý do mà nhà băng này liên tục tuyển dụng nhân sự trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, nhu cầu bổ sung thêm nhân sự của ngân hàng Vietcombank cũng có thể lý giải là do nhà băng này đặt mục tiêu lợi nhuận năm nay tăng trưởng mạnh so với năm ngoái. Vì thế, việc tuyển dụng ngay từ đầu năm có thể giúp các chi nhánh chủ động hơn trong việc thực hiện các chỉ tiêu được giao mà không phải gấp gáp vào giai đoạn cuối năm.

Thu nhập nhân viên ngân hàng Vietcombank đang ra sao?

luong-ngan-hang-vietcombank

Theo thống kê từ báo cáo tài chính hợp nhất năm 2021, tuy giữ vị trí "quán quân" lợi nhuận ngân hàng nhiều năm liên tiếp nhưng Vietcombank lại đứng sau 4 ngân hàng Techcombank, SHB, MB và MSB về mức chi bình quân cho lương và phụ cấp nhân viên.

Ngân hàng Vietcombank là một trong số những ngân hàng tuyển dụng nhiều nhất trong năm 2021 khi nhân sự tăng thêm 1.600 người lên 21.671 người trong toàn hệ thống.

Cụ thể, tính đến 31/12/2021, ngân hàng Vietcombank tăng 10% chi phí cho lương và phụ cấp với tổng mức 8.500 tỷ đồng cho cả năm 2021. Theo đó, thu nhập bình quân cả năm của CBNV VCB là 392 triệu đồng, tính theo tháng là 32,68 triệu đồng, tăng 805 nghìn đồng so với mức thu nhập mỗi tháng của năm 2020.

Trong khi đó, ngân hàng Techcombank năm 2021 đã chi hơn 6.365 tỷ đồng để trả lương và phụ cấp cho nhân viên, tăng gần 24% so với năm 2020. Con số này tương đương 57% tổng chi phí hoạt động ngân hàng.

Với số lượng nhân sự bình quân 12.154 người, bình quân mỗi nhân viên Techcombank có thu nhập 44 triệu đồng/tháng (tương đương 528 triệu đồng), tăng 19% so với năm 2020. Trong đó, riêng tiền lương là 36 triệu đồng/tháng, tăng 20%. Với mức chi lương thưởng này, CBNV Techcombank năm 2021 dẫn đầu hệ thống ngân hàng về thu nhập, thậm chí vượt xa Vietcombank về thu nhập.

Thậm chí, ngân hàng nhỏ như MSB cũng rất chịu chi. Thu nhập bình quân năm 2021 lên đến 426,16 triệu đồng. Thu nhập bình quân mỗi tháng từ lương và phụ cấp của nhân viên MSB là 35,51 triệu đồng. Năm 2021 số lượng nhân viên của MSB chỉ tăng thêm 258 người (5.023 người) nhưng mức chi lương và phụ cấp cho nhân viên đã tăng thêm 17%, lên 2.140 tỷ đồng.

Hà Phương

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.