SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 18/06/2025
  • Click để copy

Bất ngờ với sức mua cà phê Việt của Mexico

10:45, 17/05/2025
(SHTT) - Xuất khẩu cà phê sang Mexico ghi nhận mức tăng trưởng đột biến cả về lượng và giá trị. Quốc gia này vượt qua Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 9 của Việt Nam.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, trong 4 tháng đầu năm nay, nước ta xuất khẩu gần 666 nghìn tấn cà phê, thu về 3,8 tỷ USD, giảm 9,4% về lượng nhưng giá trị lại tăng 51,8% so với cùng kỳ năm 2024. 

Đáng chú ý, giá bình quân xuất khẩu cà phê trong 4 tháng đầu năm đạt 5.700 USD/tấn, tăng mạnh 67,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây chính là lý do khiến giá trị xuất khẩu cà phê tăng mạnh dù số lượng giảm.

Thống kê của Cục Hải quan cũng cho thấy, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang 10 thị trường chủ lực đều tăng mạnh.

12cf

 

Trong đó, Đức vẫn là khách hàng lớn nhất khi chi 628 triệu USD để mua cà phê Việt Nam trong 4 tháng qua, tăng 97,6% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 16,9% kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của nước ta.

Trong 4 tháng đầu năm nay, quốc gia này đã chi ra số tiền gấp 54 lần cùng kỳ năm ngoái để mua cà phê Việt Nam. Theo đó, quốc gia này vượt qua Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 9 của Việt Nam.

Cụ thể, trong 4 tháng, các doanh nghiệp Việt đã xuất khẩu khoảng 17.413 tấn cà phê sang Mexico, thu về gần 93 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng cà phê xuất khẩu sang thị trường này tăng 2.971% (khoảng 30 lần), giá trị cũng tăng 5.412% (gấp 54 lần).

Con số này đã đưa Mexico vượt qua Trung Quốc, trở thành thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 9 của Việt Nam trong 4 tháng năm 2025.

TH

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc cách mạng số diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số đã trở thành xu thế tất yếu trong mọi lĩnh vực của đời sống, từ sản xuất, dịch vụ cho đến thương mại.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo mới nhất từ Niên giám, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam đang chứng kiến những chuyển biến tích cực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank mang đến “Ngày không tiền mặt 2025” góc nhìn sâu sắc về hành vi tài chính của người Việt, từ những chi tiêu thường nhật đến kế hoạch dài hạn, đồng hành theo mỗi giai đoạn cuộc sống mỗi người…
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên, mô hình chợ truyền thống được tái hiện trong không gian hiện đại, kết hợp hài hòa giữa bản sắc Nam Bộ và trải nghiệm công nghệ số, đặc biệt là thanh toán không tiền mặt.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Triển khai chương trình xây dựng NTM, Quảng Ninh xác định chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) là giải pháp quan trọng để tái cấu trúc nông nghiệp, phát triển nông thôn theo hướng bền vững.
. ..