SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bất ngờ với bài phát biểu 3 phút của robot hình người đầu tiên trên thế giới

14:00, 24/03/2018
(SHTT) - Sophia - robot hình người đầu tiên trên thế giới – có bài phát biểu dài 3 phút và trở thành công dân của Saudi Arabia.

Sophia được phát triển bởi công ty Hanson Robotics trụ sở tại Hồng Kông. Phát biểu về tầm quan trọng của công nghệ, đồng thời thúc đẩy các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, cô khẳng định trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thực sự làm cho cuộc sống con người dễ dàng hơn.

Phát biểu tại một hội thảo của Liên Hợp Quốc ở Kathmandu, Sophia đã chứng tỏ sự tự tin thực sự trước đám đông, thậm chí còn đùa rằng cô sẽ là robot đầu tiên leo lên đỉnh Everest. Khi được hỏi nếu sự gia tăng của AI là một mối đe dọa đối tới việc làm, Sophia trả lời: "Con người đã đọc quá nhiều tin tức giả".

Humanoid-robot-Sophia-speaks-at-a-confer 1

Sophia phát biểu tại một hội nghị về việc sử dụng công nghệ cho các dịch vụ công cộng. Ảnh: AFP. 

Cô nói thêm: "Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong các ngành công nghiệp có xu hướng gia tăng, nhưng con người đã thích ứng với thay đổi trong các cuộc cách mạng công nghiệp. Công việc mới sẽ được tạo ra và việc tôi làm sẽ giúp con người làm việc tốt hơn, ít nguy hiểm hơn và lặp đi lặp lại. Từ đó con người có nhiều thời gian hơn để làm những điều họ thích".

Kết thúc bài phát biểu 3 phút, Sophia nói: "Tôi hy vọng hội nghị sẽ truyền cảm hứng và tạo ra những ý tưởng tuyệt vời giúp Nepal đạt được tầm nhìn phát triển và mục tiêu toàn cầu."

2

Sophia có một bài phát biểu quan trọng kéo dài khoảng 3 phút. Ảnh: AFP. 

Humanoid-robot-Sophia-at-UN-Sustainable-Development-Goals-conference-in-Kathmandu-Nepal-21-Mar-20 3

 Sophia đã được công nhận là công dân ở Saudi Arabia.Ảnh: REX / Shutterstock.

Sophia sẽ có thể trở thành công dân của bất kỳ quốc gia nào sau Saudi Arabia. Không lâu sau đó, cô nói với thế giới rằng sau khi quan sát cuộc sống con người, cô muốn có em bé.

Thanh Nam

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.