SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bất ngờ trước danh tính phụ huynh đánh vào bụng cô giáo đang mang thai

06:45, 27/03/2018
(SHTT) - Được biết, bà Phan Thị Nghĩa là Ủy viên ban Đại diện cha mẹ học sinh lớp E 5 tuổi, năm học 2017 - 2018. Trong quá trình làm việc, bà Nghĩa năng nổ, nhiệt tình, tích cực đóng góp cho phong trào chung.

 Theo Người Đưa Tin, ngày 26/3, thông tin từ Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, hiện tại cơ quan chức năng đang chờ kết quả giám định thương tích của cô giáo thực tập P.T.H. (SN 1997), trường mầm non Việt – Lào để xem xét có thể khởi tố vụ án hay không.

Danh tính vị phụ huynh đánh nữ giáo viên là bà Phan Thị Nghĩa (35 tuổi), trú khối 3, phường Trung Đô. Sau khi triệu tập để lấy lời khai, thấy rằng không cần thiết phải tạm giữ nên Công an TP.Vinh đã cho phép vị phụ huynh này trở về, nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Đại diện phường Trung Đô thông tin, bà Phan Thị Nghĩa là lao động tự do, kinh tế khá giả, có 2 người con. Trong đó, cháu út đang học tại trường mầm non Việt - Lào. Từ trước đến nay, bà Nghĩa chưa có điều tiếng gì tại địa phương, luôn chấp hành các chủ trương của xóm, phường.

Liên quan đến sự việc, nhiều lần PV xin liên hệ làm việc với cô giáo Tạ Thị Nga, Hiệu trưởng trường mầm non Việt – Lào. Tuy nhiên, vị Hiệu trưởng này luôn viện lý do đang bận với PV.

Được biết, bà Phan Thị Nghĩa là Ủy viên ban Đại diện cha mẹ học sinh lớp E 5 tuổi, năm học 2017 - 2018. Trong quá trình làm việc, bà Nghĩa năng nổ, nhiệt tình, tích cực đóng góp cho phong trào chung.

chi-h-1150

Chị H. đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Giao thông  

Báo ĐSPL đưa tin, hiện nữ giáo viên thực tập P.T.H. (21 tuổi, sinh viên đang thực tập tại trường Mầm non Việt- Lào, TP Vinh) đang được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe. Chị H. là người bị nữ phụ huynh xông vào trường đánh nhập viện, nguy cơ sảy thai đang khiến dư luận xôn xao.

Chia sẻ với báo chí, chị H. cho biết, vào khoảng 7h30 ngày 22/3 vừa qua, khi chị đang cho các cháu vào trong lớp uống sữa, bất ngờ có một chị phụ huynh bồng theo cháu Đ.K (lớp 5 tuổi) lào vào lớp rồi quát lớn: "Có phải mi (mày) đánh con tau (tao) thâm như ri (vậy) không?.

Ngay sau đó, nữ phụ huynh xông vào đánh liên tiếp vào bụng, lưng cô H.

 "Mặc dù em nói không phải em và liên tục van xin: “Chị ơi, em đang mang bầu, chị đừng đánh em nữa”. Thế nhưng chị ấy vẫn đập tiếp và nói “Bầu thì bầu, tau (tao) đập cho chết luôn”, cô H. kể.

Trong khi đó, theo Infonet, thấy vậy, giáo viên chủ nhiệm và một số phụ huynh khác chạy vào, tìm cách can ngăn phụ huynh, giải cứu cho H. nhưng không được. H. tiếp tục bị đánh, bị giật tóc.

Vừa đánh cô giáo thực tập, nữ phụ huynh vừa hét to: “Mày quỳ xin lỗi con tao thì mới được tha".

Để giữ an toàn cho đứa con đang mang trong bụng, cô H. đành phải quỳ xuống để xin lỗi cháu bé. Vừa quỳ xuống, cô H. vừa nói: "Chị bắt em quỳ thì em quỳ, chứ em không đánh cháu đâu".

Sau khi được sự can ngăn của nhiều người, nữ phụ huynh này mới chịu buông tha cô H., rồi bỏ ra về.

Ngay sau đó, nữ sinh viên thực tập này được đưa Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An để cấp cứu trong tinh thần hoảng loạn, đau bụng. Qua kiểm tra của Bác sĩ, chị H. đang mang thai tuần thứ 13, bánh rau có dấu hiệu bóc tách, đe dọa sảy thai.

Liên quan đến vụ việc, phía Công an TP. Vinh đã triệu tập phụ huynh đánh chị H. là bà Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, trú ở phường Trung Đô, TP. Vinh, Nghệ An).

Làm việc với cơ quan chức năng, bà N. đã thừa nhận bắt nữ sinh viên thực tập này quỳ, sau đó thì hành hung; nữ phụ huynh này cũng tỏ ra hối hận về hành động của mình.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 3 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).