SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bất ngờ Số TIỀN từ bán đấu giá chiếc xe đạp không phanh của cậu bé Vì Quyết Chiến

04:49, 05/04/2019
Chiều qua, chiếc xe không có cả phanh trước và phanh sau, không chuông, có lúc dùng dây thừng, dùng dép làm phanh đã được bán đấu giá 103 triệu đồng cho một doanh nhân tốt bụng, đúng bằng quãng đường 103 km Chiến đã đạp xe xuống Hà Nội thăm em trai nằm viện hôm 25/3.

gViVklekngmYfjqwIhl2_krNjFhRkdoNcSerByWXgyj8gkOWZ1513e_V5PWVCSU9ca3cdrc4NFO3SRj3eBJ9EBeIslWpXA

Trước đó, câu chuyện về hành trình đi thăm em trên chiếc xe đạp không phanh của cậu bé Vì Quyết Chiến đã làm rung động trái tim của nhiều người. Là con cả trong gia đình, cậu bé 13 tuổi đã một mình vượt qua hơn 100km từ Sơn La để tìm về Hà Nội thăm em trai út mới 2,5 tháng tuổi. Suốt 6 giờ đồng hồ men theo quốc lộ, vượt qua Sơn La, Hòa Bình, Chiến chỉ dùng đôi dép cao su của mình làm phanh…

R9PFcIDTelGmemgqOsqS_IBU7KsEbgCQ-uVEKPdTMtoF3azfwmCpw7j8GE9TdWK-aHW9djrcmqb3M9_37hOKHF6YnkLD

Xúc động trước tình cảm của “cậu bé Sơn La”, anh Nguyễn Công Tuyến (phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La) - một nhà hảo tâm đã tặng cho Chiến chiếc xe đạp địa hình đồng thời xin lại chiếc xe không phanh để làm kỷ niệm.

Sau đó, anh Tuyến đã ngỏ ý tổ chức đấu giá với mục đích dành toàn bộ số tiền cho gia đình Chiến. Sau 2 ngày đấu giá, chiều 3/4, chiếc xe đạp không phanh đã được bán với số tiền 103 triệu đồng, đúng bằng số kilomet mà Chiến đã vượt qua trên hành trình khó tin của mình. Đơn vị đấu giá thành công là một công ty kính nổi ở Núi Thành, Quảng Nam.

7mOSRxNB8_K-oOn4QNPIt6v7SGQXCfROtnKfuT5GMuKdOEjauRM3ODs-kKhzQzCmfDtz6mUXP-IwLvgRxyILEbdSkwhk

Bên cạnh đó, công ty trên tặng thêm cho hai anh em chiến 20 triệu đồng. Tổng số tiền thu được từ đấu giá là 123 triệu đồng.

Anh Đặng Như Quỳnh, người được anh Tuyến gửi niềm tin đấu giá chiếc xe đạp trên cho biết, ngoài số tiền đấu giá trên, nhiều tấm lòng hảo tâm khi biết chuyện cũng đã ủng hộ qua tài khoản của anh và hiện anh đang tổng hợp số tiền được giúp đỡ để gửi lại cho gia đình bé Chiến với hy vọng giúp đỡ em trai của Chiến hiện đang được điều trị vượt qua bệnh tật.

ZXlc7pAD_bdH-6PJ-Ip9c_hPbWbaV5RelPf-z6qwdIXyioahl6qR9O9x4eQUr7R_K1wHfPI9H6tHSeu4K_qlesslc91WOw

Những câu chuyện đầy tình người và cay mắt như thế này có lẽ khiến chúng ta nhẹ nhõm hơn trong những ngày không mấy điều tốt vừa qua. Trong khi bạo lực học đường khiến người người phẫn nộ, những câu chuyện xâm hại, dâm ô trẻ em làm cộng đồng bức xúc thì những câu chuyện đẹp như của em bé vùng cao khiến chúng ta càng có niềm tin vào cuộc sống. Ở đâu có tình người và sự yêu thương thì ở đó sẽ có những điều kì diệu. Như em bé nghèo chăn bò sống trong hoàn cảnh khó khăn, chỉ bằng tình yêu thương thuần khiết của mình, em vượt qua nỗi sợ hãi đi thăm em trai nhỏ của mình. Câu chuyện của em đánh thức những trái tim biết yêu thương khác, để thêm một lần nữa chúng ta mỉm cười: xã hội này còn nhiều người tốt và không vô cảm.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.