SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Bất ngờ phát hiện mối quan hệ huyết thống giữa các dị nhân nhà Marvel

04:00, 15/05/2020
(SHTT) - Nhiều siêu anh hùng cùng xuất hiện trong một tập phim nhưng ít khán giả biết rằng họ có mối quan hệ huyết thống đằng sau đó.

Mystique là mẹ của Nightcrawler

Người đột biến Kurt Wagner (hay còn được biết đến với tên Nightcrawler) từng 3 lần xuất hiện trong các bộ phim Marvel , lần đầu tiên trong "X-men: United" (2003) do Alan Cumming đảm nhận, lần thứ 2 trong "X-Men: Apocalypse" và lần thứ 3 trong "Dark Phoenix" được đóng bởi nam diễn viên trẻ Kodi Smit-McPhee. Không phần phim nào đề cập đến nguồn gốc của Nightcrawler nhưng trên thực tế, mẹ ruột của nhân vật này đều góp mặt trong cả 3 phần phim cùng anh.

Mystique và Nightcrawler trong “X-men: Apocalypse"

Trong truyện tranh, Kurt Wagner là con trai của Azazel (thành viên của một tộc người đột biến cổ xưa) ... và Mystique. Mystique với khả năng biến đổi hình dạng đã che giấu nhân dạng thật của mình và kết hôn với Nam tước người Đức Christian Wagner. Wagner hoàn toàn không phát hiện ra vợ mình là dị nhân. Mystique muốn có con, nhưng nhà quý tộc già không còn đủ sức làm cô mang thai. Trong cơn tuyệt vọng, cô bắt đầu sử dụng sức mạnh biến hình để ngủ với hàng loạt người đàn ông khác. một trong số họ tình cờ là Azazel.

Mystique và Nightcrawler chung 1 khung hình trong “X-men: United”

Mystique sau đó hạ sinh một đứa trẻ mặt quỷ da xanh, bị Wagner phát hiện, cô giết người bịt đầu mối. Không may cho Mystique, vụ giết người bị bại lộ, cô bị kết tội và phải ôm con bỏ trốn. Mystique cải trang thành một dân làng và thả Nightcrawler ở một vách đá.

Laura Kinney đặc biệt hơn 1 bản sao của Wolverine

"Logan" (2017) được đánh giá là một trong những bom tấn hạng nặng của dòng phim siêu anh hùng, Hugh Jackman một lần nữa mang đến hóa thân đáng kinh ngạc cho thương hiệu Wolverine. Tuy nhiên, sự chú ý thực sự của khán giả lại dành cho cô bé người Anh Dafne Keen, vai diễn đầu tay Laura Kinney bùng nổ ngoài sức tưởng tượng. Bộ phim khiến người xem tin rằng Kinney (do nhà văn Craig Kyle sáng tác cho loạt phim truyền hình "X-Men: Evolution") chỉ đơn giản là một bản sao của Wolverine, nhưng tập truyện tranh Marvel phát hành một năm sau đó đã xác nhận rằng cô bé thực ra là con của Logan.

Trong "Hunt for Wolverine: Adamantium Agenda #4" (2018), Laura Kinney cùng Iron Man, Spider-Man, Luke Cage và Jessica Jones trên hành trình đi tìm Wolverine đã phát hiện ra phòng thí nghiệm mật ẩn dưới lòng đất của Mister Sinister, kẻ phản diện lưu trữ một danh sách lớn về nguồn gốc và DNA các dị nhân. Khi Tony Stark xem xét kĩ hơn các dữ liệu, anh khám phá ra bí mật về Laura, cô bé chính là con gái Logan và bác sĩ Sarah Kinney - người phụ nữ từng là mẹ nuôi của cô.

Captain Marvel mang dòng máu Kree

Carol Danvers xuất hiện lần đầu trong "Marvel Super-Heroes # 13" với vai trò là trợ thủ của siêu anh hùng Kree Mar-Vell. Trong loạt phim riêng Ms.Marvel, câu chuyện của Danvers được tái hiện, kịch bản tiết lộ rằng một tai nạn do siêu vũ khí Psyche-Magnetron gây ra đã ghép DNA của Mar-Vell với Danvers, mang đến cho cô sức mạnh kinh ngạc.

Sức mạnh của Danvers thay đổi qua nhiều năm, cho đến "The Life of Captain Marvel # 3" năm 2018, tác giả mới tiết lộ rằng Danvers thực sự có dòng máu Kree chảy trong người, mẹ của Carol, bà Marie thực ra là Mari-Ell, một nhà vô địch của đế chế Kree (chủ nhân hành tinh Hala) được phái tới trái đất để truyền giáo. Bà được cưu mang bởi người đàn ông góa vợ Joe Danvers (cha của Carol) sau khi gặp tai nạn ở Boston.

Quicksilver và Scarlet Witch là con ruột của Magneto

Chuyện về cha mẹ của Scarlet Witch và Quicksilver khá phức tạp. Wanda và Pietro Maximoff được giới thiệu vào năm 1964 trong "X-Men # 4", là con của 2 du khách Romany Django và Marya Maximoff. Trong ấn phẩm xuất bản năm 1979, tác giả mới tiết lộ cha đẻ thực sự của Wanda và Pietro là Magneto. Mẹ của 2 dị nhân đã chạy trốn khi phát hiện mình có thai, bà chết sau khi sinh con và Maximoffs là người đã nhận nuôi 2 đứa trẻ.

Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) và Quicksilver (Aaron Taylor-Johnson) của MCU

Câu chuyện trên vẫn được khán giả công nhận chính thức trong nhiều năm, nhưng nguồn gốc của Wanda và Pietro một lần nữa lại được xào xáo mới toanh vào năm 2014 vì những lý do tranh chấp. Vào thời điểm đó, Disney và Fox muốn cặp song sinh gia nhập X-men, nhưng Mouse House/Marvel tuyên bố rằng lai lịch của Wanda và Pietro đến từ Avengers, đồng nghĩa với việc họ là một phần của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Magneto nổi tiếng với khả năng điều khiển kim loại

Để thể hiện quyết tâm giành giật nhân vật, Marvel đã thực hiện thay đổi lớn trong sự kiện AXIS. Trong một khoảnh khắc quan trọng, Wanda sử dụng câu thần chú và phát hiện ra Magneto không phải cha đẻ của mình. Không chỉ vậy, cô và anh trai thậm chí không phải là người đột biến. Cuối cùng, Quicksilver xuất hiện trong cả hai thương hiệu X-Men (do Evan Peters thủ vai) và MCU (do Aaron Taylor-Johnson thủ vai), trong khi Elizabeth Olsen trở thành Scarlet Witch của Marvel.

Cha của Cable là một X-man nổi tiếng

Scott Summers là thành viên ban đầu của X-Men (hay còn được gọi là Cyclops), ông có thể là nhân vật Marvel bị ghét nhất từ trước đến nay, nhưng ít người biết Cyclops là cha đẻ của một trong những siêu anh hùng tuyệt vời nhất. Nathan Summers (Cable) là con trai của Cyclops và Madelyne Pryor (1 bản sao của Jean Grey). Mister Sinister đã tạo ra Pryor khi phát hiện tình yêu định mệnh của Grey và Cyclops sẽ sinh ra một đứa trẻ đột biến phi thường. Hắn muốn đứa trẻ trở thành tay sai của mình. Cyclops phải lòng bản sao và tình yêu của họ mang Cable đến thế giới.

Cable trong “Deadpool 2” do Josh Brolin thủ vai

Khi Jean Grey xuất hiện, âm mưu của Sinister bắt đầu sụp đổ. Đối thủ Apocalypse sau đó đã bắt cóc Cable, lây nhiễm cho anh virus Techno-Organic khiến kim loại lỏng tràn vào phá hủy cơ thể. Askani - chị gái Cyclops tiết lộ rằng người của cô có khả năng chữa khỏi virus cho Cable, nhưng cậu bé phải đến tương lai cùng cô và đó là chuyến đi 1 chiều. Dù đau khổ nhưng Cyclops biết con trai mình sẽ trở thành cứu tinh của nhân loại sau này nên miễn cưỡng để con đi. Sau này khi Cable trưởng thành, 2 cha con có vài lần đối mặt, một trong những lần đó là ở "Deadpool 2".

Cha của Blade là ma cà rồng

Bộ phim đầu tiên về Blade được sản xuất năm 1992, khi Marvel đang gặp nhiều khó khăn về tài chính. Doanh thu truyện tranh sụt giảm đáng kể, trong khi bản live-action "Captain America" năm 1990 bị xem là thảm họa phim siêu anh hùng tệ nhất trong lịch sử. Vì vậy đến dự án live-action về Blade, Marvel đã quyết định để các nhà làm phim tự do sáng tạo. Bộ phim công chiếu năm 1998, thay đổi hoàn toàn diện mạo vũ trụ Marvel trong quá khứ.

Blade phiên bản 1998 do Wesley Snipes thủ vai

Biên kịch David S.Goyer khiến Blade trở nên mạnh mẽ hơn khi bổ sung cho anh một gia thế vững vàng. Tương tự như truyện, trong phim, Blade có được sức mạnh vì mẹ anh bị ma cà rồng cắn khi đang lâm bồn.Tuy nhiên, bộ 3 phim về Blade không hề đề cập đến người cha mất tích Daywalker. Trong truyện gốc, Blade được nuôi dưỡng và huấn luyện bởi thợ săn ma cà rồng Jamal Afari (được thay thế bằng Abraham Whistler trong phim) từ khi còn là cậu bé. Còn cha đẻ của Blade là Lucas Cross, một người đàn ông bị kết án oan phải ngồi tù.

Mong muốn gặp lại vợ con, Cross đồng ý để một ma cà rồng cùng phòng giam biến đổi. Ông ta sử dụng sức mạnh mới để trốn khỏi nhà tù. Cross sau đó bắt Blade và ép anh uống máu trinh nữ để thực hiện một lời tiên tri cổ xưa.

Trúc An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.