SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bật mí cách nhận biết rau nhiễm hóa chất

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Hiện nay trên thị trường, các loại thực phẩm giả, đặc biệt là rau củ nhiễm hóa chất đang được bày bán tràn lan khiến chị em hết sức lo lắng. Cùng tìm hiểu một số cách nhận biết thực phẩm có bị nhiễm hóa chất hay không qua bài viết sau đây nhé.

1. Nhận biết giá đỗ

Thông thường, khi mua giá đỗ về sử dụng, chúng ta sẽ hay thích những cọng giá bậm, màu trắng, bẻ thấy giòn và đặc biệt ít rễ. Loại giá này ăn rất ngon những cũng đòi hỏi tay nghề ủ giá phải thật sự cao và tốn rất nhiều công sức để ủ. Hiện nay, hầu hết những người sản xuất giá đỗ đều nhìn vào doanh thu và lợi nhuận mà quên đi lợi ích của người tiêu dùng. Họ bất chấp sử dụng các loại thuốc kích thích cho mầm mọc to hơn, các loại thuốc trừ cỏ hướng gốc để triệt rễ giá,... Bằng cách tưới những loại thuốc này lên những hạt đỗ nảy mầm sau đó đem đi ủ, người làm giá sẽ thu được những mẻ giá nhìn rất ngon mà lại không tốn nhiều công sức.

Giá đỗ sạch hình ảnh

Giá đỗ sạch. Ảnh: Internet.

Loại giá đỗ nhiễm hóa chất này khi được chế biến chín sẽ chảy ra nước màu đục nhờ, khi ăn cũng không có được vị ngọt như giá đỗ ngâm thông thường. Chính vì vậy, khi đi mua giá, các chị em nên chọn mua tại những cửa hàng uy tín để tránh mua phải giá đỗ ngâm hóa chất, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

2. Cách chọn rau ngót

Khi chọn mua rau ngót, cần tránh những bó rau có lá to nhưng non và mỏng bởi những bó rau như vậy rất có thể đã được phun hóa chất trước khi đem ra bán. Người sản xuất thực phẩm giả thường đánh vào tâm lý thích những loại rau nhìn xanh non mơn mởn vì chúng chế biến lên sẽ ngon hơn. Tuy nhiên, rau ngót có lá dày vừa phải và màu hơi sẫm mới là lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe cả nhà.

Nên chọn rau ngót lá dày vừa phải, màu hơi sậm hình ảnh

Nên chọn rau ngót lá dày vừa phải, màu hơi sậm. Ảnh: Internet.

3. Phân biệt cà chua dấm bằng hóa chất và cà chua chín tự nhiên

Cà chua chín tự nhiên thường có màu sắc không đồng đều, chỗ đậm, chỗ nhạt do mỗi vị trí trên quả cà chua lại nhận được một lượng ánh sáng từ mặt trời khác nhau. Bên cạnh đó, cà chua được dấm chín tự nhiên thường có phần cuống khá cứng. Trái với những quả cà chua được dấm tự nhiên, cà chua dấm bằng hóa chất có màu đỏ đều rất đẹp mắt, tuy nhiên khi thái ra sẽ thấy ruột cà chua vẫn còn rất xanh.

Cà chua chín tự nhiên hình ảnh

Cà chua chín tự nhiên. Ảnh: chohoaonline.com.

4. Rau bí

Những loại rau được phun hóa chất thường có ngọn dài, màu xanh non, ít lóng, ít lông tơ, trông rất bậm và non. Sở dĩ như vậy là bởi những ngọn rau này đang bị thừa đạm cho phun hóa chất quá nhiều, thường ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Rau bí non hình ảnh

Rau bí non. Ảnh: Internet.

5. Nhận biết rau cần phun hóa chất

Rau cần được phun hóa chất thường có ngọn to và màu trắng ngần, nhưng lại rất nhanh héo và hỏng. Những loại rau này khi làm chín cũng không có màu xanh mướt như rau sạch mà sẽ có màu xanh đen do được phun quá nhiều thuốc trừ sâu và phân bón lá.

Rau cần ta hay còn gọi là rau cần nước hình ảnh

Rau cần ta hay còn gọi là rau cần nước. Ảnh: Internet.

Khi chọn mướp đắng không nên chọn những loại quá nhỏ hay quá to, mướp đắng có kích thước vừa phải, vỏ nhiều nếp nhăn mới thực sự đảm bảo chất lượng. Những trái mướp đắng to, thân láng bóng màu xanh nhạt thường do bón nhiều hóa chất và chất kích thích mới được như vậy. Khi ăn những trái mướp đắng này, bạn sẽ gặp nguy cơ bị nhiễm độc rất cao.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.