Vinamilk

Bật mí cách luyện cơ tay đúng và hiệu quả cho các Golfer nam

Tay là một trong những bộ phận quan trọng nhất khi chơi Golf. Bên cạnh cổ tay thì cơ bắp tay cũng cần được tập luyện để đạt được trạng thái chắc khoẻ, dẻo dai, phục vụ cho những cú đánh uy lực và chính xác.

Cơ tay luôn được các gymer chú ý và tập luyện nhiều nhất bởi một cơ tay săn chắc, khỏe mạnh luôn mang lại vẻ đẹp và sự hấp dẫn. Với những người chơi Golf, luyện tập cơ tay còn có ý nghĩa lớn hơn nhiều, bởi cơ tay chắc khoẻ mới giúp họ mang lại những đường đánh bóng chính xác. Cùng với những bài tập cổ tay dẻo dai thì bài tập cơ tay sẽ giúp họ mang lại sức mạnh trong từng cú đánh.

Tuy nhiên, cách tập cơ tay thế nào cho hiệu quả không phải ai cũng biết. Sau đây là một số thông tin từ các chuyên gia bạn có thể tham khảo.

Tập luyện cơ tay đúng cách cần chú ý đến thời điểm

Việc kết hợp luyện tập cơ bắp tay, cơ tam đầu và cẳng tay cùng nhau trong một ngày sẽ mang lại hiệu quả cao. Thời điểm hợp lí để luyện tập cánh tay là khi tinh thần bạn tươi tỉnh và lượng glycogen đầy đủ.

Muốn luyện tập cơ tay hiệu quả bạn cần chọn đúng thời điểm lý tưởng - Ảnh minh hoạ

Muốn luyện tập cơ tay hiệu quả bạn cần chọn đúng thời điểm lý tưởng - Ảnh minh hoạ

Bởi đây là thời điểm lý tưởng khiến bạn phải căng cơ bắp tay nhất, giúp bạn đạt được mục tiêu dễ dàng hơn, các bộ phận trên cơ thể sẽ được cải thiện nhanh hơn là lúc cơ thể bạn đang mệt mỏi, đừng quên ăn nhẹ và nạp năng lượng sau khi luyện tập vất vả nhé.

Đừng bỏ quên tập cơ tay và tuân thủ nguyên tắc

Cơ tay được chia làm ba phần chính đó là bắp tay trước, bắp tay sau và cẳng tay. Cơ bắp tay chỉ săn chắc, dẻo dai và đẹp khi 3 vùng cơ chính này có sự phát triển cân đối, hài hòa. Chính vì thế khi lên lịch tập, bạn nên chia đều quá trình tập luyện cho cả 3 vùng này. Đừng bỏ quên bất kỳ nhóm cơ nào trong nó. 

Có 5 nguyên tắc chính trong cách tập cơ tay, đó chính là: sự chuyển động, trọng lượng tạ phù hợp tăng dần, sự lặp lại, sự hít thở và chế độ dinh dưỡng.

Luyện cẳng tay của bạn

Ttập luyện cẳng tay đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh cho cơ tay của bạn, tù đó phục vụ cho việc chơi môn thể thao Golf tốt hơn. Bài tập luyện cẳng tay tốt nhất chính là chống đẩy. Bạn có thể tập luyện mỗi buổi sáng khoảng 30 – 50 cái tuỳ tình trạng sức khoẻ. 

Hít đất là bài tập rất tốt khi luyện tập cơ tay.

Hít đất là bài tập rất tốt khi luyện tập cơ tay.

Hít đất không chỉ giúp bạn luyện tập cơ bụng mà còn tốt cho việc luyện tập cẳng tay, tập luyện cẳng tay cũng góp phần tăng sức mạnh cửa cơ tay.

Khuỷu tay cũng cần lưu ý khi tập cơ tay

Trên cánh tay, khuỷu tay có vai trò quyết định tối đa trong quá trình tập luyện hay hoạt động. Nếu bạn có chế độ dinh dưỡng và luyện tập đầy đủ thì cánh tay của bạn sẽ khỏe mạnh và rắn chắc. Trong đó, khuỷu tay chính là vùng hoạt động tích cực nhất vì thế hãy để ý chăm sóc khủy tay của bạn.

Luôn luyện cánh tay với thanh tạ dày

Để phát triển kích cỡ và sức mạnh cơ bắp tối ưu, cách tập cơ tay bạn cần ghi nhớ luôn sử dụng thanh tạ dày cán. Các chuyên gia thể dục khẳng định, những người thường xuyên luyện tập bằng thanh tạ thường sẽ khó có được cơ bắp to khỏe như thanh tạ dày.

Để luyện cơ tay đúng, các golfer có thể tham khảo thêm các bài tập luyện cơ tay đơn giản nhưng cũng vô cùng hiệu quả được các chuyên gia thể hình, thể lực chia sẻ. Các bài tập riêng về luyện cổ tay, bắp tay... cũng là gợi ý hay nếu bạn muốn tập trung phát triển một nhóm cơ nào đó. Tuy nhiên, lời khuyên là bạn nên phát triển đồng đều và tập toàn diện để nâng cao thể lực với các bài tập Gym.

Chắc chắn khi cơ tay của bạn được "chăm sóc" kỹ càng, khả năng để bạn có thể đưa ra những cú đánh chuẩn xác, dũng mãnh là cao hơn rất nhiều.

TIN KHÁC