SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bật mí cách giữ mi nối thật lâu mà không phải ai cũng biết

12:45, 31/08/2018
(SHTT) - Việc chăm sóc mi nối quyết định tới thời gian sử dụng, từ 2-3 tuần tới 4-5 tuần, do vậy tuyệt đối không được coi thường công việc này.

Tránh dụi mắt bằng tay

Mi nối kỹ thuật được gắn vào mi thật bằng một loại keo dán. Với các nàng chưa quen nó gây ra khó chịu ở mắt, thường dễ gây đau mí mắt nên các nàng hay lấy tay dụi mắt. Hãy cố gắng chịu đứng, cảm giác đó sẽ qua đi trong vài ba ngày. Nếu cứ quen tay dụi mắt sẽ khiến cho lớp mi bị bong ra, giảm thời gian sử dụng đi rất nhiều.

Không rửa mặt với nước ấm 

Các nàng không nên rửa mặt với nước ấm, nếu có nên tránh phần mắt vì nước ấm có thể làm keo mất độ kết dính. Khi rửa mặt, nên chừa phần mắt ra, sau đó dùng bông tẩy trang thấm nước rửa nhẹ vùng mắt.

Chải mi thường xuyên

Bạn cần phải dùng một chiếc cọ mascara sạch sẽ để chải mi vài lần trong ngày, giúp đảm bảo cho hàng mi nối luôn tơi, tỏa rộng như cánh quạt để tạo được hiệu ứng mi cong, dày tối đa, các sợi mi không bị bết rối vào nhau. Sau khi rửa mặt, bạn có thể dùng đầu tăm bông thấm bớt nước trên lông mi, rồi chải mi.

Tránh xa mỹ phẩm nhiều dầu

Tinh dầu phá hủy phần keo kết dính mi nối của bạn, khiến chúng nhanh bị rụng hơn.  Mặc dù hầu như các chuyên gia đã khuyên rằng không nên sử dụng mascara sau khi đã nối mi nhưng nếu vẫn có lúc bạn muốn dùng, thì hãy tránh xa những chuốt mascara chống nước nhé, bởi đây là dòng sản phẩm có chứa tinh dầu.

Đừng nằm úp mặt khi ngủ

Nhiều người hay có thói quen nằm úp mặt xuống gối khi ngủ, điều này không chỉ khiến cho mũi và phần gò má phải chịu áp lực lớn mà nó còn khiến cho phần lông mi vừa nối dài của bạn bị dập, gãy và nhanh chóng bong ra.  Điều kinh khủng hơn là chúng sẽ không còn đứng đúng hàng lối mà chen chúc, bị dập khuân rất khó chỉnh sửa. Vì vậy nếu không muốn bộ lông mi mới nối của mình thành thảm họa thì hãy bỏ ngay kiểu ngủ này đi nhé.

Không chải mascara và tẩy trang phần lông mi

Khi nối mi, mi mắt trông đã dày và dài hơn vì thế nàng không cần thiết phải sử dụng mascara thêm nữa. Vì nếu sử dụng, mi có thể đẹp hơn nhưng sau đó nàng sẽ phải dùng tẩy trang cho mắt – một trong những chất có thể làm cho keo dán mi mất độ kết dính rất nhanh. Nếu nàng muốn tẩy trang màu mắt, chỉ nên dùng bông tẩy trang lau nhẹ vùng có màu mắt, tránh chạm vào hàng mi.

Đeo kính khi ra đường

Kính mát sẽ giúp tránh được bụi bay vào mắt, đồng thời giúp mắt dễ chịu hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Sau khi nối mi, nàng nên đeo kính thường xuyên hơn khi ra đường. Nếu là ban đêm, có thể đeo kính trắng 0 độ để bảo vệ mắt tốt hơn.

Dặm mi đều đặn

Cũng giống như việc bạn phải waxing hay nhuộm lại tóc đều đặn, bạn nên có kế hoạch dặm lại mi giúp duy trì mi nối lâu bền. Các chuyên gia khuyên bạn nên dặm lại mi khoảng 3 tuần một lần để giúp mi luôn trông như mới, đủ dày và đều đẹp.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.