SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bật mí 5 cách trị mụn đầu đen bằng nước hoa hồng cực kỳ đơn giản

16:45, 30/08/2018
(SHTT) - Nước hoa hồng được biết đến như một dụng cụ làm đẹp không thể thiếu với vô vàn tác dụng, trong đó có khả năng trị mụn đầu đen hiệu quả.

Rửa mặt bằng nước hoa hồng

Nước hoa hồng là một loại nước rửa mặt tự nhiên và tinh khiết vì chúng không có chứa hóa chất. Bên cạnh đó chúng lại giúp rửa sạch bụi bẩn và vi khuẩn từ mặt của bạn, ngăn chặn mụn trứng cá. Đặc biệt dùng nước hoa hồng trị mụn đầu đen cực hiệu quả.

Để thực hiện biện pháp này, bạn hãy trộn 2 ml tinh dầu cây trà và thêm khoảng 300 ml nước hoa hồng để vào một chiếc lọ và rửa mặt của bạn mỗi ngày. Mỗi khi rửa mặt hãy lắc đều hỗn hợp và dùng một miếng bông rồi thoa hỗn hợp lên mặt ít nhất ba lần một ngày.

Nước ép chanh và nước hoa hồng

Nước chanh là một biện pháp khắc phục có hiệu quả cho làn da bị mụn trứng cá vì chúng có chứa alpha hydroxy acid, giúp bong tróc da khô. Để tạo ra một hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng bạn nên lấy nước cốt của một quả chanh tươi hòa cùng một lượng bằng nhau của nước hoa hồng.

Rửa mặt bằng nước ấm để mở các lỗ chân lông và áp dụng hỗn hợp này lên vùng bị ảnh hưởng do mụn và để chúng lưu lại trên da trong 10 phút. 

Nước hoa hồng và tinh bột nghệ

Trộn nước hoa hồng với tinh bột nghệ thành hỗn hợp sệt. Bạn có thể thêm vài giọt chanh. Sau đó đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch.

Hỗn hợp này không chỉ giúp trị mụn đầu đen bằng nước hoa hồng mà còn giúp da sáng, sạch vết thâm nhờ nghệ.

Nước hoa hồng và cỏ cà ri

Công thức trị mụn này cũng đạt được hiệu quả cao. Cỏ cà ri bạn có thể mua ở các hiệu thuốc dưới dạng viên nang. Mỗi lần sử dụng, bạn lấy ruột viên nang cỏ cà ri vào bát cùng với 2 muỗng nước hoa hồng.

Dùng hỗn hợp này đắp mặt trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt sự khác biệt của làn da sau một lần sử dụng.

Nước hoa hồng và bột gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương có thể dùng để tạo hương và làm đẹp cho phụ nữ. Một trong những công dụng làm đẹp của bột gỗ đàn hương đó chính là khả năng trị mụn đầu đen thần kỳ.

Để tạo hỗn hợp này, bạn sẽ cần 2 muỗng canh bột gỗ đàn hương và 1 thìa nước hoa hồng. Trộn hai hỗn hợp này với nhau để tạo thành một miếng dán dày. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm để giúp mở lỗ chân lông. Tiếp tục thoa hỗn hợp này trên vùng da bị mụn và để chúng lưu lại trên da 15 - 20 phút cho đến khi hỗn hợp khô. Sau đó, rửa sạch lại mặt với nước lạnh.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Liên kết hữu ích