SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Bắt giữ nghi can vụ trộm 100 lượng vàng ở Bình Định

13:54, 13/03/2017
(SHTT) - Sau khi thực hiện vụ trộm vàng ở Bình Định, các đối tượng đã lên xe ngược về Đồng Nai, trong quá trình đó chúng đã bán một phần số vàng trộm được và chia nhau để tiêu xài.
tiem_vang_3727_1489146157_UAFU

Bắt giữ nghi can vụ trộm 100 lượng vàng ở Bình Định 

Theo thông tin từ phía Công an tỉnh Bình Định cho biết, ngày 12/3 đã bắt giữ Nguyễn Tiến Thiện (27 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, Đồng Nai) là nghi can trong vụ trộm hơn 100 lượng vàng ở hiệu vàng Kim Thành ở xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, đồng thời thu giữ số tang vật của vụ án.

Tại cơ quan công an, bước đầu Thiện khai nhận vào ngày 6/3, Thiện đã cùng với 2 người khác mang theo dụng cụ phá khóa chuyên nghiệp và thuê xe du lịch Chevrolet 5 chỗ ngồi đi dọc tuyến quốc lộ 1A ra miền Trung để trộm cắp tài sản tại những cửa hiệu kinh doanh ven đường.

Đến khoảng 3h sáng ngày 10/3, Nhóm đối tượng đã đột nhập vào tiệm vàng Kim Khánh, khi đang trộm cắp vàng trong tủ kính thì bị chủ nhà phát hiện, hô hoán, nên đã nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

Tài sản hiệu vàng bị trộm mất gồm năm chỉ vàng 24K và 100 lượng vàng 18K, tổng giá trị khoảng 2 tỉ đồng.

Sau khi gây án, các đối tượng đã lên xe ngược về Đồng Nai, trong quá trình đó chúng đã bán một phần số vàng trộm được và chia nhau để tiêu xài.

Từ những lời khai của nhân chứng, cộng thêm manh mối từ kết quả khám nghiệm hiện trường, tối ngày 10/3, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định đã phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra nhà của Nguyễn Tiến Thiện khám xét chỗ ở và thu giữ khối lượng vàng lớn.

Hiện tại, lực lượng Công an tỉnh Bình Định tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu truy xét hai đồng phạm của Thiện.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 12 giờ trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.