SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bắt giữ lượng lớn thuốc điều trị Covid-19 tại TP.HCM

13:56, 23/01/2022
Cục QLTT TP.HCM cho biết đơn vị vừa phát hiện, thu giữ một lượng lớn thuốc dùng để phòng, điều trị Covid-19 do nước ngoài sản xuất, không hóa đơn, chứng từ.

Cụ thể, ngày 21/1, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, thuộc Cục QLTT TP.HCM phối hợp với Đội 7, Phòng CSKT Công an TP.HCM kiểm tra tại điểm kinh doanh, chứa trữ số 1942/91 đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè do ông Trần Thanh Thảo (sinh năm 1984) làm chủ kinh doanh.

Ông Thảo kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định. Tại điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện thuốc tân dược các loại do nước ngoài sản xuất, chưa qua sử dụng, không hóa đơn chứng từ, không số đăng ký lưu hành, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

ff047f90127edf20866f

Đoàn kiểm tra đang tiến hành kiểm đếm lô hàng vi phạm. 

Kiểm đếm thực tế, Đoàn kiểm tra ghi nhận tại địa điểm kiểm tra có 555 hộp thuốc các loại gồm Molnupiravir Capsules Molnatris Mylan; Molnupiravir 800mg Tablets, Moluzen 400; Molnupiravir Capsules 200mg, Molaz Azista; Favipiravir Tablets 400mg, Feravir-400 Xenon.

Theo tìm hiểu, một trong những loại thuốc bị thu giữ là Molnatris 200mg (Molnupiravir) Mylan được các trang mạng giới thiệu là thuốc kháng virus được chỉ định điều trị các triệu chứng từ nhẹ đến trung bình của Covid-19, thuốc có thành phần chính Molnupiravir bào chế dưới dạng viên dùng theo đường uống và được sản xuất bởi hãng dược Mylan India.

Đội QLTT số đã tiến hành tịch thu toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Quang Hải

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.