SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bắt giữ lô hàng nhái thương hiệu Chanel, Dior và GHD trị giá gần 76 tỷ đồng

09:50, 22/01/2019
(SHTT) - Cảnh sát và lực lượng chức năng ở Birmingham (Anh) đã tiến hành kiểm tra và phát hiện số hàng giả trị giá 2,5 triệu bảng Anh tại một ngôi nhà ở Hall Green và một nhà kho ở Digbeth.

Các sản phẩm bị làm giả trong lô hàng bị bắt giữ rất đa dạng bao gồm các thiết kế túi xách, đồng hồ, ví, thắt lưng, sản phẩm điện tử, giày dép, kính râm và phụ kiện - tất cả đều được in tên các thương hiệu xa xỉ như Michael Kors, SuperDry, Louis Vuitton, North Face, Stone Island, Chanel, Dior và GHD.

Ngoài ra, còn có 50.000 chai nước hoa được đóng gói trong bao bì thương hiệu Chanel, Paco Rabanne và Armarni gây ra mối quan tâm lớn nhất do không tuân thủ Quy định 2013 đối với sản phẩm mỹ phẩm.

Bốn xe tải cùng số lượng hàng giả lớn cũng bị phát hiện và thu giữ, cùng với bằng chứng về các nhãn mác giả và thiết bị sản xuất hàng giả.     

Các hoạt động trên nằm trong Chiến dịch Beorma được hợp tác bởi cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại Quốc gia Anh (NTS) và Tổ chức Thị trường Quốc gia Anh (NMG), để hạn chế nhập khẩu và cung cấp các sản phẩm giả và không an toàn trên toàn quốc.

chanel

 

"Các hoạt động ở chợ đen như thế này gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho nền kinh tế Anh về lợi nhuận bị mất và doanh thu thuế và có thể liên quan đến các hoạt động tội phạm như lao động trẻ em và nô lệ thời hiện đại”, một vị đại diện cho cơ quan NTS chia sẻ.

Đồng thời người tiêu dùng cũng đang được cảnh báo nên cẩn thận vì các sản phẩm trên trông rất hấp dẫn và tạo cảm giác như một món hời nhưng đó có thể là các sản phẩm giá rẻ, kém chất lượng và không an toàn với sức khỏe - hoặc buộc người tiêu dùng phải trả giá đầy đủ như một sản phẩm chính hãng cho một mặt hàng giả kém chất lượng.

Hoàng An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.