SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bắt giữ hàng trăm chiếc iPhone, iPad nhập lậu từ Mỹ

11:00, 28/08/2017
(SHTT) - Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng đã phát hiện lô hàng thực chất gồm có 119 chiếc iPhone 6 và iPhone 7 Plus (trong đó có 41 chiếc đã qua sử dụng, thuộc hàng cấm nhập khẩu), 19 chiếc iPad mới 100%.

Mới đây, thông tin từ Đội kiểm soát hải quan và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh (thuộc Cục Hải quan TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ một vụ buôn lậu iPhone và iPad với số lượng lớn.

Cụ thể, theo Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh, Cục Hải quan TP.HCM, tờ khai hải quan của lô hàng  được mở ngày 22/8/2017. Trên tờ khai ghi rõ, hàng hóa nhập khẩu là chuột và bàn phím vi tính với tổng trị giá trên 2,8 triệu đồng, số thuế phải nộp cho lô hàng là trên 280.000 đồng, lô hàng này được nhập khẩu từ Mỹ theo loại hình phi mậu dịch. Người nhận hàng là một cá nhân có địa chỉ tại đường Tôn Thất Tùng, Q.1, TP.HCM.

Tuy nhiên qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng đã phát hiện lô hàng thực chất gồm có 119 chiếc iPhone 6 và iPhone 7 Plus (trong đó có 41 chiếc đã qua sử dụng, thuộc hàng cấm nhập khẩu), 19 chiếc iPad mới 100%.

IPHONE

 Bắt giữ hàng trăm chiếc iPhone, iPad nhập lậu từ Mỹ

Hiện toàn bộ lô hàng đã bị tạm giữ và cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau đó, phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường, phụ trách Cục Hải quan TP.HCM đã đến tận hiện trường biểu dương và thưởng nóng cho lực lượng tham gia bắt giữ vụ buôn lậu iPhone và ipad cực lớn qua đường chuyển phát nhanh. 

Trước đó, ngày 29/3, lực lượng chống buôn lậu của Tổng Cục Hải quan phối hợp với Chi Cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, Cục Hải quan thành phố Hà Nội cũng đã phát hiện, bắt giữ một vụ nhập lậu điện thoại iPhone trị giá ước tính hơn 3 tỉ đồng từ nước ngoài về Nội Bài, Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc trên được hai lực lượng này phát hiện, bắt giữ vào sáng 29/3 khi kiểm tra phân luồng hành lý ký gửi trên chuyến bay từ nước ngoài về Nội Bài, Hà Nội.

Tiến hành kiểm tra mở vali, các lực lượng chức năng đã phát hiện bên trong có 80 chiếc iPhone 7 Plus đỏ 128gb, 50 chiếc iPhone thường màu đỏ 128gb, 20 chiếc iPhone 6s Plus các loại và 5 chiếc iPhone 7 thường 128gb. Tổng số gồm 155 chiếc iPhone các loại.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ số hàng trên là Vũ Thị Phượng, hộ chiếu số N1689036, đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và các loại giấy tờ liên quan đến lô điện thoại iPhone. Ước tính lô hàng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Đây là mặt hàng nhập khẩu phải có giấy phép nhập khẩu của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Toàn bộ lô hàng đã bị tịch thu để điều tra làm rõ.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 24 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Liên kết hữu ích