SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Bắt giữ giám đốc Công ty Lương Gia Phát vì sản xuất hàng giả

11:27, 07/01/2023
(SHTT) - Sau một thời gian kinh doanh và phân phối hóa chất cấy thép Ramset Epcon G5 Pro chính hãng, Lương Biên Cương, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Lương Gia Phát đã sản xuất hàng giả để kiếm lời.

Được biết, vào ngày 3/1, Tổ công tác Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP Hà Nội) đã phát hiện đối tượng N.X.T (SN 1991, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đang bốc xếp 3 thùng cát tông với nhiều điểm đáng nghi tại tổ dân phố 11, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông. Khi kiểm tra các thùng cát tông, lực lượng chức năng phát hiện có 45 sản phẩm hóa chất cấy thép, nhãn hiệu Ramset Epcon G5 Pro không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, nghi là hàng giả.

Làm việc với cơ quan chức năng, T cho biết toàn bộ số hàng hóa trên do Lương Biên Cương chỉ đạo sản xuất, vận chuyển đến 67 tập thể Bà Triệu, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông. Trong quá trình T. đang mang đi bán thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

keo gia

 

Cũng theo kết quả điều tra, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Lương Gia Phát có kinh doanh thương mại và phân phối hóa chất cấy thép trong xây dựng nhãn hiệu Ramset Epco G5 pro chính hãng từ năm 2012. Tuy nhiên, đến đầu năm 2020, đối tượng Cương nhận thấy mặt hàng này có lợi nhuận cao nên đã sản xuất keo giả để kiếm lời. Để sản xuất hàng giả, Cương đặt mua keo không rõ nguồn gốc từ Trung Quốc, mua vỏ tuýp đựng keo, tự đặt in tem nhãn giả.

Để phục vụ cho quá trình làm hàng giả, Cương đã thuê 3 kho tại tổ 9, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông; tại thôn Vôi Đá, xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ và tại số 383 đường Văn Miếu, phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây. Cương đã trực tiếp thực hiện và thuê nhân công đến làm, trong đó có bố vợ đổ keo từ các thùng lớn sang chiết vào các tuýp.

Sang chiết xong, Cương vận chuyển hàng bán thành phẩm về các địa chỉ công ty và các kho đã thuê để dán tem nhãn giả hoàn thiện sản phẩm và giao bán cho những người có nhu cầu sử dụng trên các trang mạng internet, sàn thương mại điện tử.

Lực lượng chức năng đã khám xét khẩn cấp 6 địa điểm và thu giữ của các đối tượng 1.083 sản phẩm hóa chất cấy thép giả nhãn hiệu Ramset Epcon G5. Toàn bộ số sản phẩm này có trị giá so với hàng thật là hơn 747 triệu đồng cùng nhiều sản phẩm nhãn hiệu khác, sản phẩm chưa hoàn thiện; nguyên liệu, công cụ, nhiều tem nhãn dùng để sản xuất hàng giả.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…