SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Bất động sản phía Đông TP.HCM tiếp tục hấp dẫn giới đầu tư nhờ động lực hạ tầng

06:11, 07/07/2021
(SHTT) - Giữa lúc thị trường nhiều thách thức, hàng loạt công trình hạ tầng khởi công tạo tín hiệu tích cực cho bất động sản đô thị vệ tinh phía Đông Sài Gòn.

Bất động sản đô thị vệ tinh phía Đông dẫn dắt nguồn cung và mãi lực của thị trường toàn vùng TP.HCM mở rộng suốt hai năm qua. Một trong những động lực lớn nhất thúc đẩy sự phát triển của khu vực này là cơ sở hạ tầng với hàng tỷ USD vốn đầu tư.

Mở lối phát triển bất động sản Đông Sài Gòn 

Theo các chuyên gia và giới đầu tư, điểm nhấn thị trường đến từ loạt công trình tỷ đô kết nối giao thông đồng bộ khi sân bay Long Thành đi vào vận hành.

Cùng với đó, dự án sân bay đang nỗ lực đảm bảo tiến độ hoàn thành xây dựng vào ngày 31/3/2025, để đưa vào vận hành trong quý IV/2025. Đây được xem là động lực tăng trưởng mới cho kinh tế, du lịch toàn vùng phía Nam, đồng thời thúc đẩy bất động sản “cất cánh”, đưa các đô thị vệ tinh trở thành điểm đến của nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Phoi canh sb Long Thanh

"Siêu dự án" sân bay Long Thành dự kiến hoàn thiện trước ngày 31/3/2025. 

Song song với hàng loạt công trình hạ tầng chính thức được triển khai, các "sếu đầu đàn" bất động sản đô thị vệ tinh cũng đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án. Tiềm lực mạnh, quyết tâm lớn và tiến độ triển khai dự án bài bản, chuyên nghiệp của các chủ đầu tư tạo lực đẩy "kép", giúp định hình diện mạo mới cho các vùng đất giàu tiềm năng phát triển.

Đơn cử tại khu đô thị mới ven sông Đồng Nai vốn là vùng đất sở hữu cảnh quan rộng lớn, đặc biệt nơi đây còn có đảo nguyên sinh với khí hậu trong lành, bao bọc bởi 4 bề sông nước hiếm có. Với sự tham gia của Tập đoàn Novaland cùng dự án Aqua City, sau hai năm triển khai, khu đô thị có quy mô 1.000 ha này đang "lột xác", hướng tới trở thành khu đô thị sinh thái thông minh kiểu mẫu tại khu vực phía Đông TP.HCM.

Khu pho chau Au

 Aqua City chuyển động từng ngày đã tạo niềm tin mạnh mẽ cho nhà đầu tư. Ảnh: Novaland.

Chị Nguyễn Thị Hằng (TP HCM) chia sẻ, mỗi lần đến Aqua City đều ngỡ ngàng trước sự thay đổi của khu đô thị, từ quy hoạch hạ tầng giao thông nội khu đồng bộ đến cảnh quan, tiện ích. Chị còn hài lòng bởi đà gia tăng giá trị bất động sản mạnh mẽ tại dự án, kể từ khi chị quyết định sở hữu một sản phẩm tại khu đô thị này.

Tạo sức hút với người mua để ở lẫn đầu tư   

Chị Lucy, một khách hàng tham quan trải nghiệm Aqua City chia sẻ, vị trí, kết nối hạ tầng và quy hoạch tổng thể là những yếu tố gây ấn tượng mạnh nhất với vị khách hàng Việt kiều này. 

"Dự án gần sân bay nên rất thuận tiện cho việc di chuyển thường xuyên của tôi. Cách dự án chỉ 5 phút còn có sân golf Long Thành thỏa mãn đam mê chơi golf của tầng lớp cư dân thành đạt. Trong tương lai khi đường Hương lộ 2  kết nối với cao tốc, tuyến MRT... thì càng tuyệt vời hơn, giúp việc di chuyển về TP HCM cũng nhanh hơn nhiều", chị Lucy chia sẻ. 

Phoi canh sb Long Thanh

 Tổ hợp quảng trường - bến du thuyền Aqua Marina tại Aqua City được xem là tiện ích thượng lưu hàng đầu khu vực.

Tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ ven sông Hương lộ 2 lộ giới 60 m, dự án Aqua City và riêng đảo Phượng Hoàng sở hữu lợi thế lớn khi chỉ cách trung tâm tài chính của TP.HCM hay sân bay Long Thành chỉ khoảng 20 phút di chuyển, khi hạ tầng hoàn thiện trong tương lai.

Trong bán kính thuộc "cự ly vàng" tính từ Thủ Thiêm - trung tâm tài chính của TP.HCM, dự án này đang là "hàng hiếm" trên thị trường sở hữu lợi thế cảnh quan đặc sắc. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến Aqua City giữ được sức nóng trên thị trường trong suốt 2 năm qua.

Chị Đỗ Hoàng Phương đã trải nghiệm Aqua City bằng cả đường sông lẫn đường bộ cho biết, chị và gia đình rất bất ngờ trước quy mô hoàng tráng của dự án, điều mà ngay cả xem sa bàn chị cũng chưa hình dung hết. Chị quyết định đầu tư một căn tại Aqua City bởi dự án đáp ứng được tiêu chí mảng xanh, tiện ích hoàn chỉnh đồng thời kết nối tốt với TP.HCM.

"Tôi đã tìm hiểu nhiều dự án và nếu tính khoảng cách từ trung tâm TP.HCM ra xung quanh, Aqua City có vị trí rất tốt. Ngay cả trong nội thành nếu di chuyển từ quận 1 sang quận 7 cũng có khi mất cả nửa tiếng rồi", chị Phương chia sẻ.

KH Phuong

 Không gian sống xanh hiện đại và hạ tầng kết nối thuận tiện của Aqua City tạo ấn tượng mạnh với chị Đỗ Hoàng Phương ngay trong lần đầu trải nghiệm dự án. Ảnh: Novaland.

Dự án còn ghi điểm khi kết nối thuận tiện đến các khu vực kinh tế, du lịch nhờ các tuyến cao tốc trọng điểm như Dầu Giây - Phan Thiết, Biên Hòa - Vũng Tàu, Bến Lức - Long Thành, Dầu Giây - Liên Khương…

Các chuyên gia nhận định, thời điểm các công trình hạ tầng chỉ mới bắt đầu triển khai cũng là thời điểm tối ưu để sở hữu bất động sản ở mức giá hợp lý. Bởi trong tương lai khi các công trình đi vào vận hành, kết nối thông suốt liên vùng, kéo theo sự phát triển của các cụm đô thị và tiện ích dịch vụ, mặt bằng giá bất động sản sẽ bước vào một chu kỳ phát triển mới.

Sự kiện trực tuyến giới thiệu dòng sản phẩm bất động sản giới hạn bên bến du thuyền thượng lưu tại phân khu Sun Harbor 1 thuộc khu đô thị sinh thái Aqua City diễn ra vào sáng 11/7. Để tìm hiểu thông tin dự án và nắm bắt cơ hội sở hữu dòng sản phẩm này, độc giả truy cập website aquacity.com.vn hoặc gọi hotline 0943797979.

Minh Tuệ

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.