SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bất động sản nghỉ dưỡng: Dịch bệnh là cơ hội cho nhà đầu tư trung - dài hạn

11:45, 08/09/2021
(SHTT) - Các chuyên gia cho rằng, trong bức tranh tổng thể thị trường bất động sản đang bị tác động nhiều bởi dịch bệnh, vẫn còn nhiều khe sáng dành cho nhà đầu tư giàu kinh nghiệm và biết nắm bắt thời cơ.

Cơ hội săn bất động sản giá tốt

Tại hội thảo trực tuyến với chủ đề “Cơ hội trong rủi ro” do Tập đoàn Nam Group tổ chức, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển nhận định, hiện nay thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn, nhưng cũng nhiều cơ hội khi các nguồn lực và nhu cầu như một chiếc lò xo đang nén để đợi bật tung trở lại.

thanh long bay-anh1

Hội thảo “Cơ hội trong rủi ro” là một phần của chuỗi hoạt động trực tuyến do Tập đoàn Nam Group tổ chức, quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành 

Ông Hiển cho rằng, không ít người chỉ nhìn thấy phần nổi màu xám của bức tranh thị trường, nhưng nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm đã nhận ra cơn sóng ngầm bất động sản đang diễn ra. Bên cạnh các dòng tiền ngắn hạn đổ vào chứng khoán, bất động sản vẫn là kênh sinh lời tốt nhất được các nhà đầu tư có nguồn vốn vừa và lớn lựa chọn.

Nhiều nhà đầu tư tầm trung cho rằng, bất động sản đang trong chu kỳ tăng trưởng bền vững khi quá trình đô thị hóa, phát triển hạ tầng vẫn còn diễn ra rất mạnh mẽ đến năm 2025. Đây chính là yếu tố gia tăng giá trị cho bất động sản, nếu kịp thời săn đón các sản phẩm tốt để đón trước thời điểm tăng giá.

“Dịch bệnh tuy khiến thị trường có phần chậm lại nhưng cũng là thời điểm vàng để khách hàng sàng lọc các dự án, nhận diện được các chủ đầu tư có tiềm lực, dễ dàng lựa chọn được các sản phẩm có giá hợp lý, tận dụng được nguồn vốn ưu đãi từ ngân hàng cũng như các chương trình khuyến mãi, chiết khấu”, ông Hiển chia sẻ..

Theo ông Hiển, nhà phố tại TP.HCM và các vùng phát triển lân cận, sẽ có giá trị bền vững, được ví như vàng, bởi sau dịch bệnh muốn mua cũng khó.

“Đặt trong tầm nhìn đến 2022 – 2023 khi thị trường đi vào ổn định, sẽ có sự bùng nổ về bất động sản có yếu tố thương mại dịch vụ và cho thuê, đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư dài hạn bắt đầu thu lời”, ông Hiển nhấn mạnh.

Tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng

Đồng quan điểm với chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, ông Nguyễn Đức Quân – Phó TGĐ Công ty Nam Land Miền Bắc, đại diện chủ đầu tư Dự án Thanh Long Bay phân tích, dịch bệnh chỉ là yếu tố ngắn hạn, trong khi ngành công nghiệp du lịch tại Việt Nam đang được đầu tư và đạt được sự phát triển mạnh mẽ.

thanh long bay anh 2

 Theo chuyên gia, các căn nhà phố sẽ trở nên “quý như vàng” sau đại dịch

Vì vậy 2023 là cột mốc quan trọng, khi trong nước được độ phủ vắc xin, dịch bệnh được kiểm soát và bắt đầu mở cửa giao thương thì bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là một trong những kênh sinh lời lý tưởng.

Thời gian đầu tư, tiềm năng phát triển vùng, tiềm năng về phát triển cơ sở hạ tầng và tiềm năng về liên kết vùng là 3 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn bất động sản. Đây không phải lúc phù hợp để đầu tư lướt sóng mà nên hướng đến một tầm nhìn dài hạn hơn, ít nhất là năm 2023”, ông Quân nhấn mạnh.

Ông Quân khẳng định, việc lựa chọn các địa phương mới nổi sẽ đạt được lợi nhuận cao hơn thay vì các thị trường quen thuộc như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng… vì mặt bằng giá tại các khu vực này đều đã ở mức rất cao, biên độ tăng giá không còn nhiều.

Chưa kể các địa phương mới đang được đầu tư rất lớn về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là sân bay, cầu, đường cao tốc… Nếu trong những năm vừa qua Quảng Ninh, Phú Quốc nổi lên như một thị trường tiềm năng bởi các sân bay đi vào hoạt động khiến giá bất động sản tăng vọt, thì bây giờ là bức tranh tương tự cho vùng Phan Thiết – Bình Thuận.

Giới bất động sản thường ví như Phan Thiết như Hạ Long thứ 2. Đây là địa phương kết nối nhiều công trình hạ tầng quan trọng dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2022 như tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, Phan Thiết – Vĩnh Hảo, sân bay Phan Thiết. Những công trình này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển nội địa, kết hợp với sân bay Quốc tế Long Thành cách chưa đầy 1 giờ di chuyển sẽ thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến Bình Thuận. Bên cạnh đó, Bình Thuận còn là địa phương nằm liền kề và được hưởng lợi lớn từ tứ giác kinh tế Đông Nam Bộ - vùng đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, chiếm hơn 50% số vốn FDI đổ vào Việt Nam (số liệu năm 2018).

thanh long bay anh 3

Các dự án Tổ hợp, đa tiện ích sẽ mang lại giá trị lợi nhuận cao hơn cho nhà đầu tư – Hình ảnh Dự án Thanh Long Bay

Trước làn sóng hạ tầng kể trên, bất động sản Bình Thuận trong vài năm gần đây có sự bứt phá rất rõ nét, nhưng dư địa tăng trưởng còn rất nhiều khi mặt bằng giá vẫn đươc xem là “vùng trũng” nếu so sánh với các thị trường kỳ cựu như Phú Quốc, Nha Trang…

“Để tối ưu lợi nhuận, nhà đầu tư nếu ưa thích các dự án/sản phẩm đơn lẻ thì nên tìm kiếm ở khu vực trung tâm, còn nếu yêu thích khu vực vùng ven nhiều cơ hội, thì nên lựa chọn các sản phẩm theo dạng Tổ hợp, đa tiện ích”, ông Quân nhận định.

Ông Quân cho biết, hiện Tập đoàn Nam Group đang triển khai Dự án Thanh Long Bay thuộc tập đoàn Nam Group – một trong những dự án có quy mô lớn nhất Bình Thuận. Khách hàng mua bất động sản lúc này sẽ được hưởng lợi từ các ưu đãi dòng tiền từ chủ đầu tư.

Điển hình như chương trình cam kết lợi nhuận 6%, chỉ cần trả trước 25%, ngân hàng cho vay 75% với lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà. Như vậy, chỉ với số vốn khoảng 2 – 3 tỷ đồng, nhà đầu tư đã có thể sở hữu ngay một căn nhà phố biển tại đây.

Nhật Linh

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.