SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ, Huawei tiếp tục dẫn đầu thị trường viễn thông toàn cầu

15:57, 21/03/2022
(SHTT) - Theo thông tin từ hãng thông tin Dell'Oro có trụ sở tại Thung lũng Silicon, trong năm 2021, hãng công nghệ Huawei tiếp tục dẫn đầu thị trường toàn cầu về thiết bị viễn thông toàn cầu khi chiếm 28,7% thị phần về doanh thu bán hàng.

Theo báo cáo này, bất chấp lệnh trừng phạt kéo dài của Mỹ nhằm hạn chế thị trường của các sản phẩm công nghệ của Huawei, hãng sản xuất của Trung Quốc vẫn tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong thị phần doanh thu toàn cầu về thiết bị viễn thông.

dien-thoai-huawei-la-thuong-hieu-cua-nuoc-nao-san-xuat-o-dau--5

 

Theo đó, trong năm 2021, Huawei chiếm 28,7% thị phần về doanh thu bán hàng thiết bị viễn thông toàn cầu (tăng 7% so với cùng kỳ năm trước đó). Báo cáo ghi nhận 2021 là năm tăng trưởng thứ tư liên tiếp của Huawei, được tạo ra bởi doanh thu các thiết bị không dây tăng vọt. Tổng doanh thu từ thiết bị viễn thông trên toàn thế giới đạt 100 tỷ USD vào năm ngoái, tăng hơn 20% kể từ năm 2017.

Theo sát tại vị trí tiếp theo là Ericsson với doanh thu chiếm 15% thị phần toàn cầu và Nokia là 14,9%, ZTE với 10,5%, Cisco là 5,6%, Samsung là 3,1%.

Huawei-2021-7630-1647357058

 

Theo SCMP, Huawei và ZTE Corp là những nhà cung cấp chính thiết bị 5G, bao gồm cả các trạm gốc cho ba nhà khai thác mạng không dây lớn nhất thế giới là China Mobile, China Unicom và China Telecom. Ba nhà khai thác này cùng dẫn đầu sự phát triển của mạng di động 5G lớn nhất thế giới ở Trung Quốc. Dự kiến có hai triệu trạm gốc 5G được lắp đặt trong năm nay.

Các nhà phân tích tại Dell'Oro cho biết Huawei vẫn đang phải đấu tranh để tồn tại và duy trì vị thế của mình trên thị trường toàn cầu. Báo cáo hồi cuối tháng 12 năm ngoái, Huawei cho biết doanh thu trong năm 2021 của họ dự kiến giảm 28,9%, xuống còn 634 tỷ nhân dân tệ (99,68 tỷ USD). Hai năm cấm vận của Mỹ trong mảng smartphone từng sinh lời một thời của họ đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Kể từ cuối 2020, Huawei đã phải điều chỉnh lại danh mục kinh doanh bao gồm phát triển xe điện thể thao hạng sang, bán smartphone tân trang, mở rộng dịch vụ đám mây ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cung cấp thêm cơ sở 5G trạm và gốc cho các nhà mạng lớn của Trung Quốc và thoái vốn trong mảng kinh doanh thương hiệu smartphone Honor.

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm...
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success – các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Amway Việt Nam – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự lần đầu tiên nhận chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” do Great Place To Work®, tổ chức nghiên cứu và tư vấn từ Hoa Kỳ có uy tín trên toàn cầu về xây dựng văn hóa nơi làm việc trao tặng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Máy hút chân không với khả năng hút kiệt không khí, đóng gói nhanh chóng hiện đang là thiết bị được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong nhiều siêu thị, nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm... Vậy làm thế nào để có thể sở hữu được một chiếc máy hút chân không chất lượng, giá tốt?