SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bất chấp hàng loạt sàn giao dịch tiền ảo bị triệt phá, JERITEX vẫn rầm rộ ra mắt

07:53, 05/12/2021
(SHTT) - Thời gian qua, lực lượng Công an liên tiếp đánh sập các sàn giao dịch tiền ảo. Tuy vậy nhiều sàn giao dịch mới vẫn rầm rộ ra mắt. Mới đây, các nhà đầu tư lại được phen ‘trầm trồ’ với sự xuất hiện của sàn JERITEX, được giới thiệu là sàn giao dịch quốc tế đầy tiềm năng.

Lễ ra mắt rầm rộ của sàn JERITEX

Ngày 26/11 vừa qua, sàn JERITEX đã chính thức ra mắt tại Hà Nội với những lời PR có cánh: Sàn giao dịch quốc tế hứa hẹn mang đến cho các nhà đầu tư một thị trường tiền điện tử phát triển mạnh mẽ và bứt phá trong tương lai.

Được biết, sàn  JERITEX trực thuộc tập đoàn Weifeng - là tập đoàn của Singapore hoạt động trong các lĩnh vực truyền thống như nông nghiệp, bất động sản, logistics, công nghệ.

Qua lời giới thiệu, Weifeng Technology là một công ty công nghệ thuộc tập đoàn Weifeng có trụ sở tại Singapore. Với mong muốn thay đổi thế giới tương lai. Weifeng Technology muốn trao quyền cho các nhà đầu tư và đối tác của mình bằng một hệ sinh thái nơi họ có thể chủ động thay đổi cuộc sống của mình bằng những ứng dụng đột phá trên nền tảng công nghệ của Weifeng.

JERITEX

 Lễ ra mắt sàn RERITEX

Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt, ông Johnson - đại diện sàn JERITEX tại thị trường Châu Á cho biết, JERITEX là sàn giao dịch được đầu tư chung bởi công ty công nghệ Weifeng Technology, tập đoàn Seayong Hong Kong, quỹ Dubai và Mỹ.

Bên cạnh đó, JERITEX được Thuỵ Sĩ và Singapore cấp phép và được toàn thế giới chấp nhận. JERITEX đã được kiểm toán của Moscow – Nga cấp phép.

Đây cũng là sàn đang được truyền thông rầm rộ: JERITEX nhận được sự yêu mến của nhiều nhà đầu tư với mục tiêu toàn cầu hoá, tiêu chuẩn cao, an toàn, hiệu quả và đơn giản với chi phí thấp. JERITEX hiện tại có khoảng 475.000 tài khoản trên toàn thế giới và hiện nay lượng khách hàng Việt Nam trên sàn đạt 3% tổng số lượng tài khoản.

Người đại diện sàn giao dịch JERITEX tại thị trường Việt Nam được nhắc đến là bà Hương Vũ và ông Duyên Phạm.

JERITEX1

 

Tại lễ ra mắt, bà Hương Vũ tự tin quả quyết: “Tôi tin rằng, sàn giao dịch JERITEX sẽ đem lại cho cộng đồng Việt Nam nhiều cơ hội, mở rộng nâng cao kiến thức về thị trường, nâng cao chất lượng cuộc sống. Hi vọng chúng ta có một cái nhìn toàn diện về sàn JERITEX; cùng chung tay xây dựng sàn theo một lối tư duy mới, thành công rực rỡ”.

Trong khi đó, ông Duyên Phạm cũng nhấn mạnh thêm: “Sau hôm nay, lễ ra mắt sàn giao dịch JERITEX chính thức đi vào hoạt động với giao diện hoàn chỉnh, tốc độ giao dịch nhanh, chi phí thấp và cơ chế maketting tốt. Tôi tin rằng Jeritex sẽ ngày một lớn mạnh trong thời gian tới”.

JERITEX2

 Đại diện sàn giao dịch JERITEX tại thị trường Việt Nam

Theo tìm hiểu, đến thời điểm hiện tại, JERITEX đang được mời chào rất hấp dẫn trên đủ các loại các phương tiện truyền thông, trên facebook, zalo, Instagram… Trên các nhóm tiền ảo Facebook, JERITEX cũng được nhiều thành viên PR rầm rộ rằng đây là một sàn giao dịch coin như Binance , Huobi , Kucoin , Coinbase….

Đặc biệt, sàn có pháp lý rõ ràng, nguồn gốc cụ thể (Sàn trực thuộc hệ sinh thái của công ty Weifengtech là một công ty công nghệ tại Singapore - đã được công ty mẹ truyền thông và định danh)…

Không những có hệ sinh thái sàn giao dịch coin như Binance , Huobi ... , sàn JERITEX còn có hệ sinh thái NFT, ứng dụng NFT vào thanh toán thương mại điện tử. Theo đó, có thể dùng stablecoin để thanh toán hàng hóa - Các đối tác lớn như Nike, Adidas, Samsung, Iphone, macbook,...

Không những thế, sàn JERITEX đã có lộ trình list lên Coinmaketcap, Coingecko, có kế hoạch list các sàn top như Coinbene , Huobi , Binance…

Ngoài ra, phí giao dịch rẻ như Binance, đầy đủ công cụ đánh Sport , Magin , Future... Chính sách Maketing sàn vô cùng hấp dẫn và cạnh tranh… Đặc biệt, đồng coin sàn của JERITEX là JRIT được giới thiệu là có tiềm năng tăng trưởng mạnh như BNB của Binance (!?).

Tuy nhiên nhà đầu tư cần thận trọng để nhìn nhận đây là lời chào hấp dẫn hay ‘cái bẫy tài chính’.

Các hình thức hoạt động tinh vi của hàng loạt sàn giao dịch tiền ảo

Có thể nói, sau Bitcoin, cơn sốt tiền ảo tiếp tục tăng mạnh ở Việt Nam. Và bất chấp cảnh báo của các chuyên gia và cơ quan chức năng, một số người vẫn tin và nghe theo lời dụ dỗ đường mật của các sàn giao dịch bất hợp pháp để rồi đã bỏ ra khoản tiền lớn đầu cơ vào thị trường này với hy vọng "tiền đẻ ra tiền".

 Hình thức hoạt động của loại hình đầu tư này rất đa dạng và tinh vi, nhưng có thể hiểu đơn giản là khi một người có ý định tham gia sẽ phải nộp một khoản tiền cho “công ty giao dịch” để mở tài khoản cá nhân, sau đó “nhân viên tư vấn” sẽ đưa người chơi (nhà đầu tư) vào một nhóm kín trên mạng xã hội (Zalo, Facebook) để thường xuyên trao đổi thông tin và cập nhật những lời khuyên của các “chuyên gia” về đầu tư tài chính để đưa ra các quyết định mua hay bán tiền ảo.

Tiếp đến, để gia tăng số lượng người tham gia, các đối tượng sẽ đưa ra các mức chiết khấu hoa hồng nếu nhà đầu tư có thể thuyết phục thêm nhiều người khác cùng mở tài khoản cá nhân tại công ty, khi những người tham gia đó tiếp tục lôi kéo thêm nhiều người khác tham gia nữa thì nhà đầu tư ban đầu sẽ được “lên cấp” và nhận “hoa hồng lãnh đạo”- tức là phần tiền chiết khấu mà người mới tham gia đã nộp để mở tài khoản (theo mô hình đa cấp).

Ở giai đoạn đầu khi người chơi đang đầu tư với số tiền ít, các đối tượng sẽ cho phép nạp, rút tiền bình thường, họ có 30 giây để đặt một lượng tiền ảo tham gia “Mua” hoặc “Bán” và 30 giây tiếp theo để chờ ra một trong hai kết quả “Thắng” hoặc “Thua” sau đó tự động cộng hoặc trừ tiền vào tài khoản của người chơi. Nếu thắng sẽ được cộng 95% giá trị đã “trade” (trừ 5% phí giao dịch) nếu thua thì bị trừ hết số tiền đã đặt, có nhiều nét tương đồng với hình thức đánh bạc ở ngoài.

Để tạo lòng tin cho nhà đầu tư đóng thêm tiền hoặc giới thiệu thêm nhiều người đầu tư mới, đôi lúc các đối tượng sẽ tự điều chỉnh kết quả giao dịch cho nhà đầu tư nếu nghe theo lời các “chuyên gia” của công ty. Việc này sẽ kéo dài cho đến khi các đối tượng kiếm được đủ số tiền mà bọn chúng muốn, sau đó biến mất không dấu vết bởi vì tất cả mọi hoạt động đều diễn ra trên không gian mạng. Cả quá trình, nhà đầu tư sẽ không biết được những người tư vấn, ban lãnh đạo là ai, trụ sở chính của công ty ở đâu, tất cả thông tin mà người cung cấp đưa ra đều là bịa đặt để lừa người tham gia tin mà chuyển tiền cho đối tượng.

Theo cơ quan Công an, các đối tượng lừa đảo thường đánh vào lòng tham của các nhà đầu tư bằng các chiêu trò quảng cáo như: lợi nhuận 3% mỗi giây, 360% một năm. Ngoài hứa hẹn lãi khủng, các sàn này cũng đưa ra chế độ hoa hồng từ 5-10% cho người chơi mời gọi được thêm các nhà đầu tư mới. Vì vậy mà số người tham gia các sàn giao dịch tiền ảo rất đông, lên đến hàng nghìn người ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Với sàn JERITEX vừa ra mắt, các thủ đoạn cũng không mới. Theo tìm hiểu của phóng viên, do pháp luật Việt Nam chưa có quy định cho phép mở sàn giao dịch tiền ảo, các đối tượng người Việt Nam đã mượn pháp lý của nước ngoài để mở sàn thông qua việc cấu kết với người nước ngoài tìm cách làm cốt, mua cốt ở nước ngoài, thuê hoặc trả công cho một số đối tượng để xây dựng sàn giao dịch tiền điện tử với mục đích bán tokens, kêu gọi nhà đầu tư bỏ tiền thật mua tokens của sàn, quảng bá rầm rộ tiềm năng sinh lời cũng như hứa hẹn lên sàn với viễn cảnh tài sản sẽ nhân lên hàng nghìn lần …

Hàng loạt sàn giao dịch tiền ảo bị triệt phá thời gian qua

Đến thời điểm hiện tại, đã có hàng chục sàn giao dịch ngoại hối, BO, tiền ảo, website với hàng chục nghìn người tham gia đầu tư ở các địa phương trong toàn quốc bị đánh sập, không còn hoạt động. Nhiều người bị hại đã gửi đơn tố giác tới cơ quan công an. Vụ việc đã góp phần ngăn chặn nhiều người dân bị dụ dỗ, lôi kéo đầu tư vào các sàn giao dịch ngoại hối dẫn đến bị chiếm đoạt tài sản. 

Mới đây, Công an thị xã Duy Tiên (Hà Nam) cho biết vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt phá thành công chuyên án lừa đảo qua sản giao dịch tiền ảo.

tien ao

 

Đối tượng bị bắt giữ là Ninh Đắc Huân, sinh năm 1991, trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua huy động lôi kéo người đầu tư tham gia đầu tư tiền ảo.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Huân khai là người quản trị, điều hành sàn tiền ảo TcbTrade.com đã phát hành đồng TCFX và thành lập nhóm có tên là TEAM STAR DIAMON với mục đích thu hút các nhà đầu tư tham gia đầu tư tiền ảo, hứa hẹn mang lại lợi nhuận lớn, theo đó đối tượng đã tổ chức nhiều sự kiện tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng; quay phim, chụp ảnh bất động sản, siêu xe đưa lên Youtobe, Facbook để lấy niềm tin với khách hàng...

Với phương thức, thủ đoạn trên, tính từ đầu tháng 11/2020 đến nay, Huân đã chiếm đoạt tài sản của 5 nhà đầu tư tại thị xã Duy Tiên (Hà Nam) với tổng số tiền khoảng 300 triệu đồng và khai thác dữ liệu từ các sàn khi thành lập đến nay, đã có hàng nghìn nhà đầu tư với tổng số tiền khoảng 55 tỷ đồng; ngoài ra đối tượng còn quản trị 8 sàn giao dịch tiền ảo khác.

Trước đó, vào tháng 6/2021, Phòng An ninh kinh tế Công an TP Hải Phòng cũng đã phát hiện sàn Hitoption, chuyên giao dịch ngoại hối trên mạng với giá trị cả ngàn tỉ đồng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, chiếm đoạt tiền của người đầu tư.Cụ thể, cơ quan công an xác định Nguyễn Thế Dương (25 tuổi, giám đốc Công ty TNHH MTV ANT Group) từng nhờ Nguyễn Văn Quyền (38 tuổi, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội) thiết lập sàn giao dịch ngoại hối mang tên Hitoption.net.

Sàn này sử dụng chế độ BOT (chơi tự động) để đặt lệnh thay cho việc khách hàng tự giao dịch, đồng thời có thể can thiệp vào việc đặt lệnh của chế độ BOT để làm cho khách hàng thắng hoặc thua theo ý muốn của Dương.

Nhà đầu tư tham gia đặt cược theo tỉ giá lên (xanh), xuống (đỏ) của các cặp tiền điện tử trong khoảng thời gian 30 giây, nếu dự đoán đúng thì được hưởng 95% tiền đặt cược, nếu dự đoán sai sẽ mất toàn bộ số tiền (tương tự như trò chơi tài xỉu). 

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể tự chơi hoặc ủy thác cho robot của sàn cung cấp tự động chơi với lãi suất được các đối tượng cam kết từ 6-15%/tháng.

Sau khi thành lập sàn Hitoption.net, Dương trực tiếp điều hành hoạt động của sàn, cam kết lãi suất ổn định từ 6-15%/tháng, người chơi có thể rút tiền vốn cộng lãi về bất kỳ lúc nào.

Để mở rộng quy mô, Dương còn thành lập Công ty TNHH MTV ANT Group với gần 100 nhân viên chuyên gọi điện hoặc thông qua mạng xã hội để quảng cáo, tư vấn người đầu tư tham gia sàn Hitoption.net.

Tại Hải Phòng, cơ quan điều tra làm rõ có hơn 30 người đầu tư tổng cộng 16,1 tỉ đồng trên sàn Hitoption.net theo cách mua chế độ BOT (chơi tự động). 

Sau một thời gian, khi người đầu tư yêu cầu rút tiền thì Dương không cho rút và còn điều chỉnh chế độ BOT làm cho những người đầu tư liên tục bị lỗ dẫn đến hết tiền trên tài khoản.

Có thể thấy, thời gian qua, đã có nhiều đường dây sàn giao dịch forex, BO (quyền chọn nhị phân) trái phép bị các cơ quan chức năng đánh sập. Nguyên nhân dẫn đến sự tồn tại của những sàn này là vì mức độ sinh lời quá hấp dẫn, có nhiều cá nhân hoạt động với mục đích lừa đảo người tham gia. Chính vì vậy đã biến thị trường thành một kênh đầu tư mạo hiểm, nhiều rủi ro và mang hệ luỵ xấu cho cộng đồng.

Hầu hết mọi người sẽ không hiểu rõ được đồng tiền ảo này là gì, chỉ nghe nói trên thế giới đang rất ưa chuộng, phổ biến ở các nước tiên tiến và nếu đầu tư sẽ đạt được lãi suất khủng.

Khi du nhập vào Việt Nam, mặc dù không có sự ủng hộ về mặt pháp lý nhưng các nhà đầu tư đã đặt niềm tin ở các sàn giao dịch tiền ảo, công ty môi giới giao dịch có tiếng tăm trên thế giới thông qua các cổng thông tin truyền thông uy tín để thực hiện các hoạt động chuyển tiền đầu tư. Tuy nhiên, Chính phủ Việt Nam không cho phép sử dụng đồng tiền này trong lãnh thổ đất nước nên khi xảy ra các vụ việc có dấu hiệu lừa đảo sẽ rất khó để truy tìm, lấy lại tài sản.

Nhóm PV

Tin khác

Pháp luật 16 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.