SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bắt 40 tấn thịt nhiễm dịch tả lợn sắp thành giò chả : Không phải hám lợi mà là tội ác

14:45, 20/08/2019
Câu chuyện thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường hiện nay không phải là mới, ngược lại nó còn là chuyện xưa như trái đất mà có bàn tán cỡ nào đi chăng nữa cũng chẳng thể xóa triệt để. Nhưng cái vụ mới đây, nhìn được khối lượng thịt bẩn kỷ lục của đơn vị cơ sở này mới khiến em thật sự rùng mình. Trước giờ biết nhưng em vẫn dửng dưng, tuy nhiên sau khi đọc xong vụ này và tìm hiểu kỹ hơn thì quả thật em quá sợ hãi con người thời nay.

Cụ thể, ngày 19/8, ông Võ Văn Tỉnh, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Đồng Nai cho biết, sau khi phát hiện 2 thùng container chứa thịt lợn và thịt gà không rõ nguồn gốc tại một hộ sản xuất giò chả ở huyện Trảng Bom, kết quả xét nghiệm cho thấy số thịt lợn trên dương tính với virus tả lợn châu Phi.

Bên trong là bao tải thịt gà và thịt heo đã qua giết mổ, bốc mùi hôi khó chịu. Không những vậy, qua khám xét cơ sở làm giò chả của ông Cảnh, lực lượng chức năng còn phát hiện có thêm 2 tủ đông lạnh loại lớn chứa thịt heo, gà. Tổng số thịt heo, gà tại cơ sở này là hơn 40 tấn. Nhìn những đống thịt bị nhiễm bẩn chất thành núi đang chuẩn bị được tuồn đến cơ thể người tiêu dùng để dần dần phá hủy cơ thể từng người mà rùng mình. 



Ngoài ra, cơ sở làm giò chả của ông Cảnh còn có thêm 2 tủ đông lạnh loại lớn chứa thịt lợn , gà. Tổng số thịt lợn, gà tại cơ sở này khoảng 50 tấn. Cơ sở sản xuất giò chả trên không xuất trình được các loại giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ số thịt lợn, gà nêu trên.

Chỉ nhìn qua hình thôi đã thấy nổi da gà rồi, tận mắt chứng kiến không biết cỡ nào. Là 40 tấn chứ không phải 40kg đâu các mẹ. Một số lượng không hề nhỏ đâu, và nếu như không bị phát hiện, những thứ thịt mang mầm bệnh này sẽ được “hóa phép” trở thành những thanh giò chả thơm ngon được bày bán khắp nơi trên cả nước, rồi vào cơ thể người dùng. Là một đứa cực kỳ yêu thích chả, từ chả lụa đến các quế…, sau khi hình dung cái viễn tưởng ấy, em không khỏi nhợn người. 



Đây không còn ở phạm vi thực phẩm bẩn theo nghĩa đen là không được vệ sinh kỹ lưỡng, mà nó đã trở thành những mầm bệnh chết người đúng nghĩa. Với một số chị em có thể nghĩ rằng đây là chuyện thường và chấp nhận nó như một điều tất yếu ở xã hội mà đồng tiền lên ngôi như hiện nay, nhưng thực chất là do mọi người vẫn chưa biết được hệ lụy thực sự mà mình đang phải gánh chịu. 

Ít người biết rằng, Theo các chuyên gia y tế, ung thư là bệnh lý gây ra do nhiều nguyên nhân kết hợp, trong đó chỉ có 5 - 10% ung thư phát sinh do các rối loạn trong cơ thể, 80% do liên quan yếu tố môi trường sống, và các nguyên nhân khác. Trong số các nguyên nhân liên quan đến yếu tố môi trường, việc hút thuốc, chế độ dinh dưỡng không hợp lý và ô nhiễm thực phẩm chiếm tới 65% nguyên nhân gây ung thư.

Chắc không nhiều người để ý rằng, mỗi ngày những câu chuyện về người trẻ chỉ mới độ tuổi 20 – 30 mắc bệnh và qua đời vì ung thư ngày càng nhiều. Và cũng không một ai mảy may thắc mắc nguyên do từ đâu. Giờ đây có lẽ mọi người đã phần nào mường tượng được câu trả lời. Đúng vậy, chính từ những chiếc container chết người kia. 

Vì đồng tiền, vì lợi nhuận và lợi ích của cá nhân, rất nhiều các cơ sở trên thị trường hiện nay đang gián tiếp giết chết đi chính đồng loại của mình. Một cách giết người không dao, nhưng gây thiệt hại về mạng người theo diện rộng, cấp số nhân. Nếu như một kẻ sát nhân giết một, hay hai, thậm chí 10 người đi chăng nữa, thì bị mọi người gọi là kẻ sát nhân, cả xã hội khinh rẻ, đòi xử tử, thì những người đang âm thầm gieo rắc cái chết ẩn lên một bộ phận cộng đồng, mà con số lên đến hàng trăm, hàng triệu người như chủ nhân của các cơ sở thực phẩm bẩn này thì sao? Dù không trực tiếp cầm dao đâm chết họ, nhưng những kẻ này cũng như đang mắc thòng lọng vào cổ, chỉ cần trượt chân là có thể mất mạng. 

Vậy thì thử hỏi, những con người vô lương tâm đến như vậy có đáng sợ như một kẻ giết người hàng loạt hay không? Trong khi đó, tội phạm giết người thì phải trả giá bằng những năm tháng tù tội hoặc bằng cả tính mạng, còn những kẻ tiếp tay làm hại hàng trăm, hàng triệu người dân thì chỉ dừng lại ở hình thức phạt tiền. 

Cứ thế dần dần, ra chợ hay đi siêu thị, em luôn bị ám ảnh và mất lòng tin, chẳng biết món nào thực sự là thực phẩm sạch. Lặng người chợt nghĩ, từ bao giờ mà con người ngày càng trở nên máu lạnh và vô đạo đức đến vậy. Liệu những đồng tiền làm ra từ cách thức “bẩn” như vậy có khiến họ an lòng mỗi đêm đi ngủ? Dù ý thức được hay không hành động của mình, thì những người như vậy cần có được một bài học và hình phạt thích đáng, mạnh tay hơn là các biện pháp xử lý bằng tiền như hiện nay. 

Bây giờ bản thân của mình chưa phải hứng chịu ảnh hưởng của các thực phẩm bẩn này, không có nghĩa là tương lai sẽ không bị, hoặc con cháu mình sẽ an toàn tránh được. Nếu bây giờ không xử lý triệt để và ngăn chặn, khi hậu quả ập đến mới bắt đầu lo lắng thì cũng đã quá muộn. Bản thân là một người tiêu dùng đơn thuần, em thì chỉ còn biết tránh xa hết mức có thể những thực phẩm chế biến sẵn như hiện nay. Coi như đây là một hạ sách để em bảo vệ gia đình mình đến mức thấp nhất việc bị ảnh hưởng bởi thực phẩm bẩn. 

Còn lại chỉ muốn gửi gắm vài lời đến các cơ sở, hộ kinh doanh vẫn đang sinh lời trên sức khỏe và mạng sống người khác. Ông bà ta thường nói, có đức mặc sức mà ăn. Quả báo nhãn tiền thời nay đến sớm lắm chứ chẳng chờ đợi hay chừa một ai. Đừng để cái lỗi mà mình gây ra phải khiến con cháu mình gánh chịu. Đến khi ấy thì có ngồi trên cả đống tiền cũng chẳng bao giờ có được bình yên, hạnh phúc.

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.