SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bắt 2 con gái và 1 cháu gái làm con tin ép vợ ở nước ngoài trở về

16:37, 01/03/2018
(SHTT) - Nghi ngờ vợ có bồ khi đi xuất khẩu, chồng đã dùng xăng vào dao nhọn khống chế con gái ruột và cháu, yêu cầu vợ về nhà.

Báo Tiền Phong đưa tin,  khoảng 7h ngày 28/2, đối tượng Giáp Văn T. (SN 1981) ở thôn Kép 2 A, xã Hồng Giang (Lục Ngạn – Bắc Giang) cùng với con gái lớn đến cổng trường THCS Hồng Giang đón cháu Mông Thị Tuyết Hạ (SN 2004) là con của chị vợ là Mỳ Thị Hảo (SN 1980) ở thôn Ao Ca cùng xã về nhà. Sau đó Trường nhốt ba cháu nhỏ gồm Mông Thị Tuyết Hạ và 2 con gái của mình là Giáp Kiều An (SN 2007) cùng Giáp Thị Kim Anh (SN 2011) vào buồng cùng với can xăng 5 lít và dao nhọn với mục đích yêu cầu gia đình nhà vợ gọi điện cho vợ là Mỳ Thị Hải ở Đài Loan về.

bac-giang-1519893674321775484711

Ảnh: ANTĐ 

Khi gia đình hai bên nội ngoại của T. phát hiện sự việc đã đến nhà T. khuyên giải, đồng thời giật được can xăng và giải cứu được hai cháu gái con của Trường ra ngoài. Còn cháu Mông Thị  Tuyết Hạ bị T. giữ lại không cho ra và dùng dao nhọn khống chế.

 Đến 14h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã phải dùng biện pháp mạnh để khống chế T., đồng thời bảo đảm sự an toàn cho cháu bé.

 Theo Saostar, ông Bùi Huy Tình, Chủ tịch UBND xã Hồng Giang cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc T. khống chế cháu gái là do hắn ghen tuông với vợ đang đi làm ở Đài Loan. Trước khi vợ đi Đài Loan, hai vợ chồng đã thống nhất là người vợ sẽ đi 3 năm mới về nước. Thời gian gần đây, do ở nhà buồn chán lại nghĩ vợ đi nước ngoài có người đàn ông khác nên Trường nảy sinh ghen tuông và liên tục gọi điện giục vợ về.

Tuy nhiên, vợ của T.  không về được vì đi xuất khẩu lao động có hợp đồng 3 năm nếu về sẽ phá hợp đồng, không có tiền. Để ép vợ về, T. đã khống chế cháu gái rồi liên tục gọi điện bắt vợ về. Lãnh đạo xã Hồng Giang cũng cho biết, qua kiểm tra cháu bé bị T. khống chế sức khỏe tốt, không bị ảnh hưởng gì.

Ở địa phương, vợ chồng T. kết hôn đã 11 năm nay và có 2 người con. Vợ T. đã đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan được 2 năm nay.

Linh San (t/h)

Tin khác

Pháp luật 18 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.