SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Barcelona xác nhận Xavi sẽ trở lại dẫn dắt đội chủ sân NouCamp

22:47, 07/11/2021
(SHTT) - Vào sáng thứ Bảy (theo giờ Việt Nam), câu lạc bộ Barcelona đã đăng tải thông báo xác nhận cựu tiền vệ Xavi Hernandez sẽ trở về Tây Ban Nha để dẫn dắt đội bóng xứ Catalan.

Theo thông báo trên trang chủ của Barca, đội chủ sân Camp Nou đã đạt thỏa thuận với Xavi Hernandez để đưa nhà cầm quân 41 tuổi làm HLV trưởng của đội một trong phần còn lại của mùa giải 2021/22 và thêm hai mùa giải tiếp theo.

Được biết, chủ tịch Joan Laporta cùng các cộng sự đã nỗ lực để thuyết phục Xavi trở lại Blaugrana sau khi sa thải HLV Ronald Koeman hồi cuối tháng 10 vừa qua.

Dù vậy, quá trình đàm phán giữa Barca với đội bóng chủ quản trước đó của Xavi là Al-Sadd đã gặp rất nhiều khó khăn khi phía câu lạc bộ Qatar tỏ ra kiên quyết không muốn chia tay vị thuyền trưởng sinh năm 1980.

Sau cùng, phía Al-Sadd cũng nhượng bộ và tuyên bố không ngăn cản mong muốn trở lại để giúp đỡ đội bóng cũ của Xavi. Hôm thứ Sáu vừa qua, Al-Sadd xác nhận Xavi sẽ chia tay Qatar và cựu tiền vệ người Tây Ban Nha đã bật khóc trong ngày nói lời tạm biệt các cầu thủ của mình.

Theo dự kiến, Xavi Hernandez sẽ đến Barcelona vào cuối tuần này buổi lễ công bố tân HLV sẽ được tổ chức tại sân Camp Nou vào thứ Hai ngày 8/11 (theo giờ địa phương).

Dù vẫn có một số nguồn tin cho rằng bản hợp đồng giữa hai bên vẫn chưa được chốt hạ do còn vướng mắc một số chi tiết nhỏ nhưng phía Barca vẫn nhanh chóng xác nhận thương vụ và đăng tải rầm rộ trên các kênh truyền thông.

Như vậy, Xavi sẽ có lần đầu trở lại Barcelona kể từ sau khi kết thúc sự nghiệp chơi bóng ở châu Âu vào năm 2015. Trong lần tái xuất này, Xavi sẽ đảm nhận một vai trò lớn hơn trên cương vị của một HLV và dẫn dắt đội bóng vượt qua giai đoạn vô cùng khó khăn như hiện tại.

Trong 17 năm gắn bó với Barcelona trong vai trò cầu thủ, Xavi đã có tổng cộng 767 lần ra sân cho Blaugrana, ghi được 85 bàn thắng và thực hiện thành công 185 đường kiến tạo. 

TH

Tin khác

Media 2 giờ trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Media 5 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 22/4 tới đây, trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra Lễ ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh, hoặc có công trong kháng chiến và giới thiệu Tác phẩm “Phượng” của tác giả Phạm Kiều Phượng.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT thành phố Đà Nẵng xử phạt 33 triệu đồng đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có thiết lập website thương mại điện tử bán hàng vi phạm quy định của pháp luật.
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Công ty thiết kế Nhật Bản Nendo đã cho ra đời một ngôi nhà có tường làm từ 2.050 khối bê tông hấp thụ cacbon đầu tiên trên thế giới.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Sáng 08/4/2024 Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Tây Hồ phối hợp với UBND phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội tổ chức tập huấn các kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH cho hơn 30 người là lãnh đạo, cán bộ Đảng uỷ, UBND phường.