SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Barca dội mưa bàn thắng, vượt qua Cordoba

13:37, 11/01/2013
Với lợi thế từ chiến thắng 2 – 0 trong trận lượt đi trên sân của đội bóng hạng Hai Cordoba, rạng sáng nay (giờ VN), Barcelona chỉ với đội hình dự bị vẫn đánh bại đối thủ tí hon này năm bàn không gỡ, trên thánh địa Nou Camp.
Barca đã giữ chân nhiều trụ cột trong trận đấu này khi “cất” từ thủ môn Valdes, trung vệ Pique, hậu vệ Jordi Alba đến cả “bộ ba nguyên tử” Xavi - Iniesta - Messi. Dù vậy, với đội hình xuất phát gồm trục dọc Carles Puyol, Mascherano, Cerc Fabregas và phía trên là bộ đôi tấn công David Villa – Alexis Sanchez, đội bóng chủ sân Nou Camp vẫn tỏ ra quá mạnh so với Cordoba và trận đấu với họ như một cuộc dạo chơi không hơn không kém!
 
Sau khoảng 10 phút đầu tiên thi đấu thăm dò, phút 16, đội chủ nhà đã nổ phát pháo đầu tiên khi Alex Song thực hiện đường chuyền dài tinh tế để Thiago Alcantara thoát xuống, dứt điểm chéo góc khung thành thủ môn Mikel Saizar của Cordoba.
Theo dõi trận đấu này qua truyền hình, HLV Arsene Wenger hẳn không khỏi nuối tiếc khi không đưa được David Villa về với sân Emirates trong đợt chuyển nhượng mùa Đông này dù mức phí dành cho tiền đạo 31 tuổi này không dễ chịu chút nào: 16 triệu bảng kèm mức lương 130.000 bảng mỗi tuần!
 
Có vẻ như Barca đưa giá không phải để bán mà chỉ để giữ chân tiền đạo tài năng này ở lại với Nou Camp… Phút 21, Villa đi bóng xuống sát biên ngang loại hai hậu vệ Cordoba trước khi thực hiện động tác đảo người kỹ thuật rồi sút bóng vào góc hẹp, nâng tỷ số lên 2 – 0 cho Barcelona. Năm phút sau đó, Villa hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này bằng cú sút thuận chân, bóng đi đập cột rồi cuộn chìm vào lưới. 
Villa (phải) và Sanchez (giữa) - tác giả của hai cú đúp vào lưới Cordoba 
Thế trận áp đảo vẫn thuộc về Barcelona ở hiệp hai và đến lượt Alexis Sanchez lên tiếng trong lần hiếm hoi được ra sân trong đội hình chính. Phút 54, từ quả đá phạt góc của đồng đội, tiền đạo người Chile này bật cao hơn tất cả, đánh đầu tung lưới Cordoba. Bốn phút trước khi dứt trận, vẫn là Sanchez có mặt kịp lúc, kết thúc bồi cú sút rất mạnh của Cristian Tello, ấn định chiến thắng 5 sao cho Barcelona.
 
Thắng chung cuộc với tổng tỷ số 7-0, Barcelona giành quyền vào bán kết và đối thủ của họ ở vòng bốn đội này sẽ là Malaga. Hai đội sẽ gặp nhau trong trận lượt đi sẽ diễn ra vào giữa tuần sau.


 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.