SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người khuyết tật

07:52, 04/12/2014
Ngày 3-12, nhân kỷ niệm Ngày quốc tế về người khuyết tật, Bộ LĐTB-XH phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày quốc tế về người khuyết tật và công bố sự kiện Việt Nam phê chuẩn Công ước Liên hiệp quốc về quyền của người khuyết tật. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cảm ơn các tổ chức, cá nhân trong nước, các tổ chức quốc tế bằng tấm lòng, tình yêu thương đã góp phần mang đến cho người khuyết tật những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Mỗi người đều có khiếm khuyết về thể chất và tinh thần, mỗi người đều có giá trị cao đẹp sâu thẳm trong tâm hồn cần được tôn trọng. Bất kể là ai cũng cần làm hết sức mình để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người khác, đặc biệt là hiện thực hóa quyền của người khuyết tật.

° Cùng ngày, lần đầu tiên Trung tâm Bảo trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật TPHCM tổ chức Ngày hội việc làm cho người khuyết tật (ảnh).

30 doanh nghiệp mang đến sàn giao dịch khoảng 1.000 đầu việc dành cho người lao động khuyết tật.

Sàn giao dịch thu hút hơn 1.000 người khuyết tật đến tham quan, ứng tuyển. Ứng tuyển thành công, người khuyết tật có cơ hội nhận việc làm với mức lương từ 2 - 5 triệu đồng/người/tháng.

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.