SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, nhiều chủ trương, chính sách thúc đẩy việc tạo dựng, bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ đã được Ðảng, Nhà nước ban hành. Phát triển tài sản trí tuệ ngày càng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của quốc gia và các địa phương.
Tài sản trí tuệ 6 tháng trước
(SHTT) - Tình hình kinh doanh phụ tùng ô tô, xe máy giả mạo nhãn hiệu tại Việt Nam đang trở thành vấn đề nhức nhối của xã hội. Các đối tượng đã lợi dụng tên tuổi và sự đầu tư sẵn có của các đơn vị chính hãng để sản xuất, kinh doanh các sản phẩm làm giả, làm nhái.
Tài sản trí tuệ 7 tháng trước
(SHTT) - Việc truy xuất nguồn gốc bằng QR Code không chỉ giúp chống lại vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang diễn ra trên thị trường mà còn giúp người tiêu dùng tự bảo vệ quyền lợi của mình.
Nhãn hiệu 3 năm trước
(SHTT) - Vài năm trở lại đây, bên cạnh việc chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng, đảm bảo sản phẩm an toàn, nhiều doanh nghiệp, HTX địa phương đã lựa chọn giải pháp dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm để đáp ứng yêu cầu thị trường.
Nhãn hiệu 4 năm trước
(SHTT) - Để bảo vệ “màu đỏ quyền lực” của những đôi giày, ông vua giày cao gót Christian Louboutin đã rất vất vả trong công cuộc bảo vệ nhãn hiệu với những vụ kiện tốn nhiều công sức và tiền bạc.
Nhãn hiệu 4 năm trước
(SHTT) – Nhãn hiệu đang được công ty Lutong Enterprise Corp đệ trình đăng ký sở hữu độc quyền sẽ không được cấp phép do có nhiều điểm tương đồng dễ gây nhầm lẫn với nhãn hiệu 3 sọc nghiêng vốn đã gắn liền với tên tuổi của Adidas.
Nhãn hiệu 4 năm trước
(SHTT) - Cua Huỳnh đế là hải sản nổi tiếng của đảo Phú Quý. Tuy nhiên chưa có sự quản lý nhãn hiệu tập trung nên loại hải sản này vẫn gặp khó khăn trong việc phát triển thương hiệu.
Nhãn hiệu 4 năm trước
(SHTT) - Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc các sản phẩm được bảo hộ sở hữu trí tuệ đang là yêu cầu cấp thiết để tránh tình trạng xâm phạm nhãn hiệu được bảo hộ.
Nhãn hiệu 4 năm trước
(SHTT) - Tòa sơ thẩm của Liên minh châu Âu (EU) đã ra phán quyết rằng họa tiết 3 sọc của Adidas không phải là một nhãn hiệu phù hợp do thiếu đặc điểm riêng để phân biệt.