SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Báo Thái Lan dùng từ 'vĩ đại' để nói về tấm HCV SEA Games 30 của U22 Việt Nam

03:10, 11/12/2019
Truyền thông Thái Lan đã tán dương và gửi lời chúc tới bóng đá Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo chinh phục tấm HCV SEA Games 30 một cách thuyết phục.

Chứng kiến U22 Việt Nam "hủy diệt" U22 Indonesia trong trận chung kết để lần đầu tiên trong lịch sử đoạt tấm huy chương Vàng SEA Games môn bóng đá, truyền thông Thái Lan cũng phải ngả mũ thán phục.

Tờ Matichon đăng tấm ảnh Đoàn Văn Hậu ăn mừng và đặt dòng tít: "Sau 60 năm, Việt Nam lần đầu tiên vô địch SEA Games theo cách thật vĩ đại!".

Bài viết trên tờ Matichon về chiến tích của U22 Việt Nam

Trong bài, tác giả đã viết: "Những ngôi sao vàng đã lên ngôi vô địch SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử bằng cách hủy diệt Indonesia 3-0. Việt Nam đã củng cố vị thế là vua của bóng đá Đông Nam Á và thật tuyệt vời hơn khi họ đã thống trị cả hai nội dung bóng đá nam và bóng đá nữ ở SEA Games".

Tờ Daily News cũng có những đoạn viết tương tự: "Sau bao sự chờ đợi mỏi mòn, cuối cùng Việt Nam đã chính thức giành HCV SEA Games. Không nhiều người có thể nghĩ ra kịch bản Việt Nam lại đè bẹp Indonesia tới 3-0 để lên ngôi vô địch quá thuyết phục, quá đó chính thức xác lập cột mốc lịch sử. Như vậy là Việt Nam đã khép lại một kỳ SEA Games như mơ khi đăng quang ở cả bóng đá nam lẫn nữ".

Tờ Sport.MThai nói rằng lịch sử của bóng đá Việt Nam đã bước sang một trang mới: "Một chiến thắng hủy diệt, Việt Nam hạ Indonesia 3-0 để khép lại kỳ SEA Games 2019 đẹp như mơ. Đây thực sự là tấm huy chương lịch sử của bóng đá Việt Nam. Họ đã từng 5 lần lọt vào tới chung kết SEA Games nhưng đều thất bại. Bây giờ, lịch sử của Việt Nam đã bước sang một trang mới".

Còn đây là tờ Goal phiên bản Thái Lan

Trong khi đó, tờ Goal phiên bản Thái Lan nhấn mạnh: "Sau bao chờ đợi, Việt Nam cuối cùng giành tấm HCV lịch sử môn bóng đá nam SEA Games. Sau khi tiến vào chung kết bằng thành tích bất bại, Việt Nam tiếp tục trình diễn phong độ đỉnh cao để đè bẹp Indonesia 3-0 qua đó đoạt lấy tấm HCV lịch sử. Rõ ràng, cách mà U22 Việt Nam đăng quang ở SEA Games là quá nổi bật".

VIDEO: Tổng hợp diễn biến trận đấu

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.