SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Báo Tây Á: Thầy Park và Quang Hải sẽ đưa ĐTVN lên tầm cao mới

14:15, 04/01/2019
(SHTT) - Tờ Gulf News (UAE) đánh giá rất cao ĐT Việt Nam và tin tưởng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục thi đấu thành công tại Asian Cup 2019.

Tại Asian Cup sắp tới, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D với sự hiện diện của 2 đội bóng rất mạnh là Iran và Iraq. Đây là bảng đấu rất khó khăn và thầy trò HLV Park Hang-seo cũng chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là vượt qua vòng bảng.

Báo Tây Á: Thầy Park và Quang Hải sẽ đưa ĐTVN lên tầm cao mới
Quang Hải tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

Nhận định về bảng đấu này, tờ Gulf News khẳng định HLV Park Hang-seo cùng tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ là hai nhân tố quan trọng đem tới thành công cho ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

"Hai tháng vừa qua là quãng thời gian bận rộn của bóng đá Việt Nam. Trong quãng thời gian này, họ đã chứng tỏ những bước tiến vững chắc ở cấp độ ĐTQG. Trong tháng 11, họ đã duy trì mạch trận không để thủng lưới với các chiến thắng trước Lào, Malaysia và Campuchia và thể hiện rõ sự khẳng định tại các đấu trường lớn".

"Với sự hiệu quả trên hàng công của ngôi sao trẻ Nguyễn Quang Hải, HLV Park Hang-seo hứa hẹn sẽ đưa ĐT Việt Nam lên một tầm cao mới ở sân chơi châu lục, nơi họ phải đối đầu với Iran, Iraq và Yemen tại bảng D".

Báo Tây Á: Thầy Park và Quang Hải sẽ đưa ĐTVN lên tầm cao mới
ĐT Iran - ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch

Tại bảng D, ĐT Iran không chỉ là đội được đánh giá mạnh nhất, mà họ còn là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Trên BXH FIFA, ĐT Iran chính là đội dẫn đầu ở Châu Á với hạng 29 và họ cũng là chủ nhân của 3 danh hiệu vô địch Asian Cup liên tiếp (1968, 1972 và 1976). 

Đáng chú ý, với việc từng 3 lần lên ngôi vương châu Á, ĐT Iran là một trong những đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu, chỉ sau Nhật Bản (4 lần) và ngang bằng thành tích với Saudi Arabia.

"Iran đang có sự ổn định dưới thời HLV Carlos Queiroz, bằng chứng là họ có khoảng thời gian đứng đầu khu vực châu Á lâu nhất ở BXH FIFA từ năm 2014 đến 2018. Tài năng chưa bao giờ thiếu với Iran và họ sẽ chứng minh mình là đội bóng mạnh nhất tại giải này" - ĐT Iran được đánh giá rất cao.

Báo Tây Á: Thầy Park và Quang Hải sẽ đưa ĐTVN lên tầm cao mới
ĐT Yemen là đội được đánh giá thấp nhất bảng D

Cuối cùng, Gulf News dành nhiều lời khen cho ĐT Yemen - đội bóng thứ hạng thấp nhất tại Asian Cup 2019 (144). Đất nước Tây Á này đang xảy ra nội chiến khiến các cầu thủ không thể tập luyện và thi đấu trong nước, và đây cũng là lần đầu tiên họ tham dự sân chơi ở cấp châu lục.

"Từ 2011 đến 2015, thế giới chứng kiến Yemen trải qua nội chiến nhưng họ đã tìm cách tạo ra lịch sử của riêng mình khi lọt vào vòng chung kết Asian Cup lần đầu tiên".

Báo Tây Á: Thầy Park và Quang Hải sẽ đưa ĐTVN lên tầm cao mới
Lịch thi đấu vòng bảng Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 phút trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.