SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng – hành trình 8 năm xây dựng thương hiệu

12:27, 19/11/2022
Từ khi thành lập đến nay, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng trở thành nơi tin cậy để họa sĩ, nghệ nhân, nhà sưu tầm tặng những đứa con tinh thần cho Bảo tàng gìn giữ. Trong 8 năm, Bảo tàng tiếp nhận gần 1.200 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật cổ quý hiếm.

Bảo tàng Mỹ thuật TP Đà Nẵng vừa tiếp nhận thêm 262 hiện vật được các họa sĩ, nghệ nhân, nhà sưu tầm hiến tặng trong năm 2022.

Trong đó có 240 hiện vật tranh dân gian do nhà nghiên cứu, sưu tầm Nguyễn Thị Thu Hòa – Giám đốc Bảo tàng Gốm sứ Hà Nội hiến tặng; 17 tác phẩm do họa sĩ Vũ Trọng Thuấn (Việt Kiều Pháp) hiến tặng; 2 hiện vật tranh dân gian do nghệ nhân Nam Chi (Hà Nội) hiến tặng.

1987cf4440eb86b5dffa

 : Ông Hà Thanh Vân – Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tiếp nhận hiện vật hiến tặng.

Bà Nguyễn Thị Trinh - Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ Thuật TP Đà Nẵng cho biết: “Từ khi thành lập đến nay, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đã tiếp nhận gần 1.200 hiện vật được các họa sĩ, nghệ nhân, nhà sưu tầm hiến tặng.

Chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn sự tin tưởng của các họa sĩ, nghệ nhân, nhà sưu tầm. Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục lên những phương án bảo tồn và phát huy giá trị của những tác phẩm một cách hiệu quả nhất”.

749a4a78c5d703895ac6

 Bảo tồn và lan tỏa tình yêu tình yêu tranh dân gian đến với người dân và du khách tại miền Trung.

262 hiện vật được hiến tặng trong đợt này này đã được các họa sĩ, nghệ nhân, nhà sưu tầm trân trọng giữ gìn trong nhiều năm qua. Đến nay, họ quyết định tặng lại cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, thể hiện sự tha thiết muốn đóng góp nhằm làm phong phú nguồn tư liệu, hiện vật của Bảo tàng. Nhờ đó, hiện vật hiến tặng có thể được giữ gìn bền lâu và có điều kiện phát huy hiệu quả giá trị.

Đây còn là hành động rất ý nghĩa nhằm lan tỏa phong trào hiến tặng hiện vật cho các Bảo tàng, kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức vào sự nghiệp bảo tồn, gìn giữ di sản văn hóa – nghệ thuật của quê hương, đất nước.

15b96566eac92c9775d8

 Sinh viên ngành du lịch nghe Bà Nguyễn Thị Thu Hòa – Giám đốc Bảo tàng Gốm sứ Hà Nội (áo dài đỏ) thuyết minh về những dòng tranh dân gian.

Bà Nguyễn Thị Thu Hòa – Giám đốc Bảo tàng Gốm sứ Hà Nội cho biết: “Tôi rất xúc động khi thấy được những hiện vật, những đứa con tinh thần của mình được Bảo tàng Mỹ thuật TP Đà Nẵng nâng niu, trân trọng. Tôi mong trong tương lai sẽ có rất nhiều nhà sưu tầm kết hợp các các Bảo tàng để tạo nên một phong trào hiến tặng hiện vật, di vật để gìn giữ những giá trị văn hóa Việt Nam, để lại cho con cháu và rất nhiều đời sau nữa".

0197b54a3ae5fcbba5f4

 Ông Hà Vỹ - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng ghi nhận và cảm ơn các họa sĩ, nghệ nhân, NST hiến tặng tác phẩm cho Đà Nẵng.

Trong dịp kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam năm 2022, Bảo tàng Mỹ thuật TP Đà Nẵng chọn trưng bày giới thiệu đến công chúng 61 hiện vật, bao gồm: 49/240 tranh dân gian do nhà nghiên cứu, sưu tầm Nguyễn Thị Thu Hòa hiến tặng, 7/17 tác phẩm của họa sĩ Vũ Trọng Thuấn, 02 tranh dân gian Kim Hoàn của nghệ nhân Nam Chi, 1 bức tranh bằng đồng mạ vàng của NNND Trần Duy Mong và 1 cặp tán của NNƯT Hoàng Ngọc Tuyên.

Trưng bày giới thiệu các hiện vật hiến tặng năm 2022 diễn ra từ ngày 18/11 đến ngày 25/11 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Đà Nẵng (78 Lê Duẩn).

Phan Nguyên

Tin khác

Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, hưởng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát .
Thương hiệu 4 giờ trước
Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm nay tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn lên 1.938 tỷ đồng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phục vụ hoạt động kinh doanh.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - FTC mới đây đã đệ đơn kiện ngăn chặn việc sáp nhập giữa hai nhà sản xuất túi xách nổi tiếng Coach và Michael Kors. Sự kiện gây nên chấn động lớn đối với ngành công nghiệp thời trang và hiện đang thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trên khắp thế giới.
Thương hiệu 1 ngày trước
“Chân mày Phong thủy” là từ khoá hot trên các nền tảng công nghệ về thay đổi thẩm mỹ. Trong đó, chân mày phong thuỷ Cô Ngân Tatu là một trong những từ được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, vì sao?
Thương hiệu 1 ngày trước
Để nấu một bữa sáng đúng khẩu vị gia đình, dinh dưỡng và an toàn chắc hẳn là mong muốn của nhiều nàng nội trợ. Tuy nhiên, việc chuẩn bị một bữa sáng "đúng chuẩn" một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian lại trở thành thử thách. Bạn có đang đau đầu về vấn đề này như bao người nội trợ khác?