SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bảo hộ Nhãn hiệu Sản phẩm thương mại đặc trưng thương hiệu của TP. Đà Nẵng

11:51, 24/11/2020
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ vừa có Quyết định số 88378/QĐ-SHTT cấp Giấy chứng nhận số 367846 bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng.

Được biết, UBND TP Đà Nẵng đã nộp đơn và hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng (“DANANG VALUE”).

Sau thời gian thẩm định theo quy định, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam vừa có Quyết định số 88378/QĐ-SHTT cấp Giấy chứng nhận số 367846 bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng. Mã màu của nhãn hiệu gồm xanh đen (R:0-G:0-B:102 và C:100-M:90-Y:10-K:40) và đỏ (R:225-G:0-B:0 và C:0-M:100-Y:100-K:0).

Theo ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, nhãn hiệu “DANANG VALUE” là biểu tượng cho uy tín, chất lượng, là sản phẩm đặc trưng riêng có của TP Đà Nẵng; góp phần tôn vinh, công nhận những sản phẩm thương mại mang nét đặc trưng của TP, khuyến khích sự phát triển sản xuất, quảng bá nâng cao hiệu quả thương mại, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước và nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại giao văn hóa của TP.

bao ho nhan hieu da nang

 Bảo hộ Nhãn hiệu Sản phẩm thương mại đặc trưng thương hiệu của TP. Đà Nẵng

Theo Quy chế xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng ban hành theo Quyết định số 6875/QĐ-UBND ngày 10/10/2016 của UBND TP, sản phẩm được công nhận là Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng sẽ được sử dụng nhãn hiệu “DANANG VALUE” để gắn lên sản phẩm, bao bì của sản phẩm và các tài liệu giao dịch liên quan nhằm phục vụ cho việc quảng bá sản phẩm đã được công nhận (có thời hạn).

Được biết, 4 sản phẩm được trao Giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu "DANANG VALUE" đợt này là: cà phê sạch MaYaCa, nước mắm nhĩ Bình Minh, nước mắm Nam Ô – Hương làng cổ và bánh khô mè Bà Liễu Mẹ.

Theo Quy chế xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng, các sản phẩm được công nhận là sẽ được sử dụng nhãn hiệu “DANANG VALUE” để gắn lên bao bì và các tài liệu giao dịch nhằm phục vụ cho việc quảng bá.

Ngoài ra, doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận cũng sẽ được hỗ trợ quảng bá miễn phí trên Cổng thông tin điện tử của thành phố và các sở, được ưu tiên vay vốn ưu đãi và được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Thông qua đó, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội nâng tầm vị thế, thương hiệu, uy tín sản phẩm với người tiêu dùng trong nước và có cơ hội phát triển ra thị trường nước ngoài.

Ông Nguyễn Hà Bắc cho biết, Sở Công Thương Đà Nẵng là cơ quan được UBND TP Đà Nẵng giao trách nhiệm quản lý, theo dõi, hướng dẫn việc khai thác, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “DANANG VALUE” và cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận này cho các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp có sản phẩm được UBND TP Đà Nẵng công nhận là Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP.

Hà Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.