SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bảo hiểm VASS của Shark Liên bị phạt vì triển khai Corona Care trước khi BTC phê chuẩn

11:43, 04/06/2020
Bộ Tài chính đã lập biên bản làm việc và biên bản vi phạm hành chính về việc VASS triển khai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Corona Care của Shark Liên trước khi được Bộ Tài chính phê chuẩn

Thông tin từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, Bộ Tài chính đã lập biên bản làm việc và biên bản vi phạm hành chính về việc Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) liên quan đến bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) triển khai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Corona Care trước khi được Bộ Tài chính phê chuẩn.

Cụ thể, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã có Công văn số 3786/BTC-QLBH và Công văn số 3790/BTC-QLBH ngày 31/3/2020; Công văn số 3946/BTC-QLBH ngày 3/4/2020 yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm quán triệt trong toàn hệ thống, đại lý của doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: "Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu và triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm đối với bệnh Covid-19".

Lãnh Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết, ngay sau khi hết thời gian giãn cách xã hội, ngày 14/5 và 15/5/2020, Bộ Tài chính đã thành lập đoàn công tác làm việc tại Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) liên quan đến Shark Liên.

Theo đó, Bộ Tài chính đã lập biên bản làm việc và biên bản vi phạm hành chính về việc VASS triển khai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Corona Care của Shark Liên trước khi được Bộ Tài chính phê chuẩn.

Lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng cho biết thêm, đối với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe do doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ triển khai có phạm vi bảo hiểm không loại trừ trường hợp ốm đau, bệnh tật, tử vong do dịch bệnh. Vì vậy, người tham gia bảo hiểm của các sản phẩm bảo hiểm này sẽ được chi trả các quyền lợi trợ cấp theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm trong trường hợp bị mắc Covid-19.

Các quyền lợi này là độc lập, không có mâu thuẫn gì với các quyền lợi đã được Nhà nước chi trả. Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và chưa ghi nhận trường hợp vi phạm nào của các doanh nghiệp.

"Trong thời gian tới, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát việc triển khai các sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm, đảm bảo theo đúng quy định pháp luật và xem xét, xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền nếu có" – lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 5/2/2020, Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN của bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) thuộc Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) chính thức ra mắt gói sản phẩm mới "Corona Care - Chung tay đẩy lùi Corona".

Sản phẩm bảo hiểm Corona Care được VASS giới thiệu là gói bảo hiểm 3 không: Không chi phí hoa hồng; không chi phí quản lý; không chi phí bán hàng.

Theo công ty bảo hiểm này, Corona Care được định phí với 200 nghìn đồng/người/năm, tập trung vào người dùng cuối. Quyền lợi bảo hiểm tối đa là 100 triệu đồng/người cho bất kỳ khách hàng có xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau thời điểm mua bảo hiểm, mà không giới hạn độ tuổi.

Bảo hiểm Viễn Đông của Shark Liên đã dừng triển khai sản phẩm này kể từ ngày ¼ theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phú. VASS cũng khẳng định đối với những khách hàng đã mua bảo hiểm này, Công ty cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm đã được quy định trong hợp đồng/giấy chứng nhận bảo hiểm.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.