SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Báo Hàn Quốc: 'Công Phượng là Son Heung-min của Việt Nam'

14:15, 16/04/2019
(SHTT) - Tờ Sisapress đã so sánh Công Phượng với Son Heung-min khi hiệu ứng của tiền đạo ĐT Việt Nam tại Hàn Quốc đang là rất lớn.

Sau Lương Xuân Trường, Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 2 thử sức mình tại giải đấu số 1 Hàn Quốc. Tầm ảnh hưởng của Công Phượng lớn hơn người đồng đội rất nhiều, và nó được thể hiện ở nhiều khía cạnh.

Đã có rất nhiều phóng viên Việt Nam sang Hàn Quốc để tác nghiệp các trận đấu của Incheon United. Thậm chí, trên fanpage của Incheon United, các bình luận bằng tiếng Việt còn vượt trội so với những bình luận bằng tiếng Hàn Quốc.

Báo Hàn Quốc: Công Phượng là Son Heung-min của Việt Nam
Tờ Sisapress: "Công Phượng là Son Heung-min của Việt Nam"

"Khi Công Phượng không được ra sân, nhiều CĐV để lại nhiều bình luận gay gắt chẳng khác gì lúc Park Ji-sung hay Son Heung-min không được thi đấu" - một quan chức thuộc phòng quan hệ công chúng của Incheon United cho biết.

Có thể thấy rõ việc ngày càng có nhiều CĐV Việt Nam đến sân xem các trận đấu của Incheon United. Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trên các khán đài K.League dễ được nhìn thấy như khi quốc kỳ Hàn Quốc xuất hiện trên sân Tottenham Hotspur, nơi tiền đạo Son Heung-min đang đầu quân.

Một vị quan chức ở Incheon United từng chia sẻ: "Đã có hàng trăm người hâm mộ Việt Nam góp mặt trong trận mở màn của Incheon United. Dù rất thất vọng (vì Công Phượng không được thi đấu) nhưng con số này còn tăng lên gấp đôi ở vòng đấu thứ 2 bao gồm cả sinh viên, công nhân và khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc".

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc rất ngạc nhiên với tầm ảnh hưởng của Công Phượng. Và để ngăn chặn việc vi phạm bản quyền, phát lậu các trận đấu của Incheon United tại Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã đã đưa ra quyết định chưa từng thấy.

Báo Hàn Quốc: Công Phượng là Son Heung-min của Việt Nam

Đó là tường thuật trực tiếp các trận đấu của Incheon United thông qua kênh trên toàn thế giới trên trang chủ của họ để phục vụ nhu cầu theo dõi của CĐV, đặc biệt NHM Việt Nam. Đây là điều chưa từng xảy ra với Incheon United cũng như K.League.

Đáng chú ý, một đơn vị đã phát sóng các trận đấu Incheon United trên nền tảng ứng dụng trực tuyến và ghi nhận 320.000 lượt xem chỉ trong 3 ngày cùng hàng nghìn lượt bình luận. Con số này tương đương với lượng xem của cả mùa bóng chày chuyên nghiệp hoặc các trận cầu quốc tế hạng A ở Hàn Quốc.

"Điều gì sẽ xảy ra nếu như Công Phượng có bàn thắng đầu tiên tại Hàn Quốc? Rất có thể một làn sóng mới từ Hàn Quốc sẽ dội tới Việt Nam thông qua lĩnh vực thể thao", tờ Sisapress kết thúc bài viết, như cách mà Son Heung-min hay Park Ji-sung làm được tại Ngoại hạng Anh.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.