SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Bảo dưỡng tốn hơn Ford Ranger, Piaggio Zip vẫn "hỏng ngược hỏng xuôi"

06:48, 14/03/2019
(SHTT) - Mặc dù tốn một số tiền lớn cho việc bảo dưỡng Piaggio Zip, nhưng khách hàng vẫn không hài lòng khi thấy xe "hỏng ngược, hỏng xuôi".

 Mới đây tài khoản Facebook có tên T đã chia sẻ hình ảnh phiếu kiểm tra, bảo dưỡng xe máy của hãng Piaggio với tổng số tiền sau bảo dưỡng lên đến hơn 5 triệu đồng khiến nhiều người không khỏi giật mình. 

xe zipp

 

Nguyên văn thông tin anh T chia sẻ: "Sáng qua mình mang xe ra bảo dưỡng định kỳ (Zip) tổng hết 5095K (5.095.000 nghìn), chi phí hơn cả con Ford Ranger của em. Lúc đi không thấy vấn đề gì, chiều vác xe ra ngoài thì hỏng cái này...mang ra ngoài hãng sửa cái này...Sửa xong một lúc lại hỏng cái khác...mang ra hãng sửa cái khác...một lúc hỏng cái khác nữa... đi được một lúc lại hỏng...

A: Lập luận của hãng Piaggio là xe đến lúc nó hỏng thì nó hỏng anh ạ.. chứ bọn em có làm gì đâu.

B: Thế hôm qua tôi mang xe ra đây để làm gì ấy nhỉ.

A: Để bảo dưỡng ạ.

B: Thế các ông định nghĩa hay khái niệm thế nào về bảo dưỡng? Hôm qua tôi mang xe bảo dưỡng trong lúc bảo dưỡng các ông bảo xe tôi cần thay cái lọ cái chai... tôi thay... loằng ngoằng hơn 5 củ.. thế chắng khác các ông chỉ kiểm tra bảo dưỡng cục bộ à? Sao toàn thấy những thứ đắt tiền phải thay... Sao lại bỏ sót một đống thứ hỏng linh tinh từ chiều đến giờ các ông phải chịu trách nhiệm với cái xe của tôi và tôi không phải trả bất cứ thứ gì vì những sai xót của các ông..."

xe 1

 

Ngay sau khi đăng tải thông tin về hóa đơn bảo dưỡng xe tốn kém của anh T đã nhận được không ít những tranh luận trái chiều. Một số ý kiến cho rằng, anh T không nên mang xe Piaggio đi bảo dưỡng tại cơ sở bảo dưỡng bởi theo tiêu chuẩn của hãng xe, các trang thiết bị trên xe đã đến tuổi là phải thay mới lên chi phí sẽ rất cao.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến góp ý do chủ xe đã không quan tâm đến phương tiện của mình thường xuyên nên chuyện hỏng nhiều là điều đương nhiên. Người này cũng khuyên những người dùng xe máy hay ô tô cũng nên kiểm tra xe thường xuyên, tránh để đến lúc hỏng hóc rồi mới đem đi bảo dưỡng, như vậy cũng khó có thể làm hài lòng ngay được.

Dù sao, chưa nói đến việc bảo dưỡng như trên là đắt hay rẻ nhưng sau khi lấy chiếc xe của mình về, chủ nhân chiếc xe vẫn chưa thể hài lòng sau việc kiểm tra, bảo dưỡng của trung tâm và thậm chí, chiếc xe còn hỏng hóc lan sang một số thứ khác rồi đổ lỗi cho việc "đến lúc nó hỏng thì nó hỏng" như lời chia sẻ của anh Tuấn.

Được biết, Piaggio Việt Nam đang cung cấp các sản phẩm xe tay ga như Piaggio Liberty, Zip và Medley bên cạnh đó là thương hiệu Vespa với các mẫu xe Sprint, Primavera, GTS, LX, 946... Số lượng sản phẩm đa dạng nhưng doanh số không phải thế mạnh của mác xe "đỏm" đến từ Italia. Thay vào đó là danh vị ế, cháy và triệu hồi nhiều nhất Việt Nam.

Trước đó, như Sở hữu trí tuệ đã đưa tin, vào tháng  3/2016, Piaggio Việt Nam đã công bố lệnh triệu hồi 1.201 chiếc xe tay ga Zip được sản xuất từ 10/6/2015 đến 12/10/2015.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do phao xăng lắp không đảm bảo tiêu chuẩn và có thể gây ra việc rò rỉ nhiên liệu, về lâu dài sẽ gây ra nguy cơ hỏa hoạn.

Theo tìm hiểu, hiện tại 2 dòng xe Zip 100 và Zip 100 E3 đang được bán với giá giao động từ 34 - 36 triệu đồng.

Linh San

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tin tức 1 ngày trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, sáng 15/3, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.