SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Báo động: Sữa nhiễm khuẩn Lactalis lan rộng tới 83 nước, Việt Nam bị ảnh hưởng nặng

08:23, 15/01/2018
(SHTT) - Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn sữa Lactalis, Emmanuel Besnier đã chính thức lên tiếng xác nhận về sự lan rộng của vụ bê bối sữa nhiễm khuẩn salmonella. Hiện tại đã có 83 quốc gia phải thu hồi những sản phẩm sữa của hãng này.

Sau khi lo ngại về scandal trứng bẩn tại châu Âu thì người tiêu dùng trên toàn cầu lại hoang mang khi phải đối mặt với vụ bê bối sữa bột trẻ em Lactalis nhiễm khuẩn salmonella. Theo thống kê của tập đoàn sữa hàng đầu nước Pháp này thì hãng đã phải thu hồi hơn 12 triệu hộp sữa tại 83 quốc gia.

Đồng thời, giới chức Pháp cũng đã ghi nhận 35 ca nhiễm khuẩn salmonella do sữa bột hiệu Lactalis, trong đó một bé ở Tây Ban Nha và một bé ở Hy Lạp. Tuy nhiên, hiệp hội đại diện các nạn nhân khẳng định con số thực tế lớn hơn rất nhiều. Hiện Lactalis phải đối mặt với hàng trăm đơn kiện.

sua nhiem khuan lactalis

 

Như đã đưa tin trước đó, vào ngày 10/12, sau khi vi khuẩn salmonella gây tiêu chảy được phát hiện tại một nhà máy. Một số phụ huynh đã khởi kiện tập đoàn vì con họ bị bệnh sau khi uống sữa formula. Chính vì vậy, Lactalis đã phát lệnh thu hồi trên nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc, Pakistan, Anh và Sudan. CEO của Lactalis, Emmanuel Besnier cam kết rằng công ty sẽ bồi thường cho các gia đình bị ảnh hưởng. 

Được biết, salmonella là vi khuẩn đường ruột gây ngộ độc thực phẩm. Sau 12-72 giờ nhiễm khuẩn, phần lớn bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau quặn bụng và tiêu chảy. Một số trường hợp cần nhập viện do tiêu chảy diễn biến trầm trọng, vi khuẩn truyền từ ruột vào máu rồi phát tán tới các vị trí khác trong cơ thể. Salmonella có thể gây tử vong nếu không được kịp thời điều trị bằng kháng sinh.

Việt Nam cũng là 1 trong số những nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi vụ bê bối trên. Cụ thể, vào cuối tháng 12/2017, truyền thông Việt Nam dẫn nguồn Tổng cục Hải quan cho hay Việt Nam đã nhập khẩu gần 20.000 sản phẩm sữa của Tập đoàn Lactalis nằm trong diện cảnh báo nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

Tại Việt Nam, các sản phẩm mang thương hiệu Celia của Tập đoàn Lactalis được bán gồm Celia Mama (sữa cho bà bầu); Celia Expert - dòng sữa cho trẻ, gồm có Expert 1 (từ 0-6 tháng tuổi), Expert 2 (6-12 tháng tuổi) và Expert 3 (1-3 tuổi); Cellia Cereline - dòng sản phẩm bột ăn dặm – theo truyền thông trong nước.

Lactalis được biết đến là một tập đoàn lớn của Pháp với 90 năm kinh nghiệm trong các sản phẩm sữa. Là một nhà sản xuất sữa hàng đầu, tập đoàn hướng đến các sản phẩm chất lượng cao cả về số lượng và chất lượng cao cả về dinh dưỡng và phát triển tinh thần cho trẻ nhỏ. Những sản phẩm của Lactalis cũng được đông đảo người dùng chọn lựa và có mặt tại hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới. Chính vì vậy vụ nhiễm khuẩn salmonella này chắc chắn sẽ làm mất uy tín của Tập đoàn nổi tiếng Lactalis.

Vân Thanh

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, sản phẩm sữa dinh dưỡng Samilait Gain 4 do Công ty CPDD miền Bắc HASOVI sản xuất có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật trên bao bì của sản phẩm, gây bức xúc cho người tiêu dùng. Tuy vậy đến hiện tại sản phẩm này vẫn được quảng cáo và bán trên trang web https://hadofood.com.vn/.