SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Báo Đắk Lắk: Gặp mặt kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

10:25, 12/06/2022
Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022), chiều 10/6, Báo Đắk Lắk tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên và cộng tác viên của Báo qua các thời kỳ, nhằm ôn lại truyền thống của nền Báo chí cách mạng Việt Nam.

Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh. Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 97 năm báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và báo chí tỉnh nhà nói riêng cũng như quá trình xây dựng và phát triển của Báo Đắk Lắk.

bao1

 Quang cảnh buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của báo chí cả nước, Báo Đắk Lắk cũng đã có bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng thể hiện tốt vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, của tổ chức chính trị - xã hội và là diễn đàn của nhân dân. Đặc biệt, trong những năm gần đây, với nhiều đổi mới mạnh mẽ, sáng tạo, khoa học, chất lượng nội dung, hình thức báo in và báo điện tử ngày một nâng cao hơn, Báo Đắk Lắk trở thành lực lượng xung kích tin cậy của Đảng bộ, chính quyền trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời phản ánh sinh động thực tiễn phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

bao2

 Các Đại biểu tham gia buổi gặp mặt

Bên cạnh việc coi trọng phát hiện, cổ vũ, biểu dương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, Báo Đắk Lắk còn là kênh thông tin phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân; tích cực tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cũng như những hành vi, biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, suy thoái đạo đức, lối sống, góp phần quan trọng tạo đồng thuận xã hội, động viên các tầng lớp nhân dân và cả hệ thống chính trị chung sức, đồng lòng giải quyết những khó khăn, thách thức.

Có thể nói, 46 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Đắk Lắk đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế, vai trò quan trọng và uy tín trong hệ thống báo Đảng các địa phương. Báo đã đảm bảo dòng thông tin chủ lưu, góp phần định hướng, dẫn dắt thông tin về tỉnh, góp phần giới thiệu, quản bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Lắk đến với công chúng trong tỉnh, trong và ngoài nước.

Ghi nhận những kết quả, thành tích đạt được, Báo Đắk Lắk đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý; đặc biệt, năm 2007 vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua, Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân của Báo Đắk Lắk. Trong những năm qua, tham gia các giải báo chí của tỉnh, quốc gia và các ban, bộ, ngành Trung ương Tổ chức, nhiều phóng viên của Báo Đắk Lắk đã có tác phẩm đoạt giải cao.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của Báo Đắk vào thành tựu trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh trong thời gian qua.

“Trong thời gian tới, Báo Đắk Lắk cần chủ động bám sát nhiệm vụ của tỉnh để xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền kịp thời, hiệu quả. Bên cạnh đó cán bộ phóng viên, biên tập viên, nhân viên, cộng tác viên báo Đắk Lắk cần rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, kỹ năng viết báo. Đồng thời, không ngừng đổi mới hình thức báo in và báo điện tử để Báo ngày càng hấp dẫn hơn, có tính thuyết phục hơn, mang lại hiệu quả cao hơn; thực hiện quyết liệt hơn nữa trong chuyển đổi số báo chí, xây dựng tòa soạn hội tụ; trọng tâm là đổi mới quy trình, phương tiện, kỹ thuật làm báo chí hiện đại đi đôi với đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của phóng viên, biên tập viên.” đồng chí H’Yim Kđoh chia sẻ.

bao3

 Đồng chí H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân thuộc Báo Đắk Lắk đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho tập thể Báo Đắk Lắk đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện giao ước thi đua Cụm, Khối do tỉnh tổ chức năm 2021; tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân thuộc Báo Đắk Lắk và tặng Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 1 tập thể thuộc Báo Đắk Lắk đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. Báo Đắk Lắk tặng Giấy khen cho 12 cộng tác viên đã có thành tích xuất sắc trong việc cộng tác tin, bài năm 2020 – 2021.

 Bích Loan - Văn Nhật

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ông Nguyễn Huy Nam vừa được HĐND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa bầu làm Chủ tịch UBND huyện thay cho ông Nguyễn Đức Thịnh chuyển công tác.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 06/TB-BCĐ, thông báo kết quả buổi làm việc giữa Tổ Công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ với UBND TP Hà Nội về một số nhiệm vụ trọng tâm Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua Quảng Ninh đã xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, tạo lợi thế và tăng sức cạnh tranh cho ngành du lịch. Điều này thấy rõ khi hàng loạt công trình giao thông được đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả đầu tư, tạo thuận lợi, hấp dẫn cho du lịch “cất cánh”.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Theo xu hướng số hóa đang bao phủ trên mọi lĩnh vực, báo chí cũng cần nhanh chóng thay đổi để song hành cùng thời đại. Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, việc đầu tư vào công nghệ số, nhân lực số, dữ liệu số và đổi mới sáng tạo số là sự cần thiết cho tương lai báo chí.
Tin tức 21 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.