SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Báo chí là lực lượng chủ lực tuyên truyền về Đại hội XIII

07:47, 23/01/2021
(SHTT) - Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trong đó báo chí là lực lượng chủ lực, có vai trò quan trọng.

Tại Họp báo trước thềm khai mạc Đại hội XIII của Đảng đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội vào chiều 22/1, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhận xét, công tác thông tin, tuyên truyền trên báo chí về đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng đã được các cơ quan báo chí chủ động, triển khai ngay từ đầu năm 2020 và càng gần đến ngày diễn ra Đại hội XIII của Đảng thì mức độ tuyên truyền trên báo chí ngày càng cao, càng sinh động, hấp dẫn và phong phú.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trong đó báo chí là lực lượng chủ lực, có vai trò quan trọng.

Thời gian qua, các cơ quan báo chí đã nỗ lực, truyền đi thông điệp về một Việt Nam mạnh mẽ, kiên cường, trong phòng chống dịch bệnh COVID-19; về một Việt Nam thống nhất, đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm, sáng tạo, vượt qua khó khăn để trở thành một điểm sáng, 1 trong 10 nước trên thế giới có tốc độc tăng trưởng GDP cao nhất trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

tuyen giao

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu kết thúc họp báo  

Công tác thông tin, tuyên truyền trên báo chí về đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng đã được các cơ quan báo chí chủ động, triển khai ngay từ đầu năm 2020 và càng gần đến ngày diễn ra Đại hội XIII của Đảng thì mức độ tuyên truyền trên báo chí ngày càng cao, càng sinh động, hấp dẫn và phong phú.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đề nghị các cơ quan báo chí, phóng viên cần chủ động hơn nữa trong tuyên truyền, bám sát diễn biến Đại hội, bám sát yêu cầu thông tin. Bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, kịp thời mang đến cho nhân dân cả nước không khí phấn khởi, vui tươi, tin tưởng vào thành công Đại hội, tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đất nước sẽ bước vào giai đoạn mới, lập nên kỳ tích phát triển mới, vì một nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Đồng thời, đề nghị Trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng cung cấp các thông tin cần thiết theo quy định đối với phóng viên, báo chí.

“Kỳ này đảm bảo với các phóng viên việc cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên tác nghiệp, kể cả phỏng vấn các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước và các đại biểu của Đại hội sẽ thuận lợi hơn rất nhiều các kỳ đại hội trước”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu.

Trong chiều ngày 22/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng và họp báo trước khai mạc đại hội. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng.

Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng được thành lập ngày 30/3/2020 theo Quyết định số 12-QĐ/TBTCPV của Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội lần thứ XIII (Đại hội XIII) của Đảng. Theo đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí-người phát ngôn đại hội: Đến nay, trung tâm báo chí đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, bố trí và bảo đảm tốt nhất các điều kiện; lắp đặt trang thiết bị, đường truyền phục vụ yêu cầu tác nghiệp. Theo dõi, đưa tin về Đại hội XIII có gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên của các cơ quan báo chí trong nước, hơn 60 phóng viên của 26 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tiếp và gần 100 phóng viên của 84 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài theo dõi, tác nghiệp trực tuyến.

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí được cung cấp nhiều thông tin về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội; những điểm mới nổi bật trong dự thảo văn kiện trình đại hội; công tác tham mưu, tổ chức phục vụ đại hội; cơ cấu, số lượng đại biểu dự đại hội và công tác tuyên truyền về đại hội.

Hà Trang

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 12 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).