SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Báo châu Á đưa tin: 'Tuyển Việt Nam ngày càng đáng sợ'

09:22, 13/12/2021
(SHTT) - CNN Indonesia mở đầu bài viết với tiêu đề: "Tuyển Indonesia ngày càng tiến bộ, Việt Nam ngày càng đáng sợ". Bài viết đánh giá cao chất lượng cầu thủ Việt Nam khi 2 trong số 3 bàn thắng đều đến ở những pha đi bóng cá nhân.
tm-img-alt
Tuyển Việt Nam nghiền nát Malaysia với chiến thắng thuyết phục. 

Tuyển Việt Nam đã chứng tỏ vị thế đội bóng số một khu vực Đông Nam Á sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2020 hôm 12/12 hôm qua.

Quang Hải và đồng đội được dự báo có trận đấu khó khăn với Malaysia trong cuộc đua vào bán kết. Thế nhưng, tuyển Việt Nam đã làm chủ hoàn toàn thế trận,  2 bàn thắng chỉ trong 3 phút giữa hiệp một, nhờ công của Quang Hải và Công Phượng. Cuối trận, Hoàng Đức ấn định chiến thắng 3-0 với cú sút xa.

Tờ New Straits Times có đoạn viết: "Tuyển Việt Nam đang ngày càng vượt xa Malaysia. Họ giành chiến thắng 3-0 trong trận tái hiện chung kết AFF Cup 2018 trên sân vận động động Bishan. 5 tháng trước tại Dubai, Việt Nam phải rất vất vả mới thắng được Malaysia với tỷ số 2-1 ở vòng loại World Cup, nhưng hôm nay, họ sút tung lưới Malaysia 3 bàn không gỡ".

Theo cây viết Farah Azharie, truyền thông Malaysia đánh giá quá cao đội nhà sau khi Malaysia đã có 2 trận thắng đậm trước Campuchia (3-1) và Lào (4-0). Điều này khiến các cầu thủ nghĩ rằng họ đủ sức chơi sòng phẳng với tuyển Việt Nam.

"Khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, tuyển Việt Nam đã cho thấy lý do họ đang xếp hạng 99 thế giới, còn Malaysia đứng thứ 154 xa xôi. Hy vọng giành vé vào bán kết sớm của Malaysia thất bại. Họ bị trừng phạt vì không thích nghi nhanh với trận đấu cường độ cao trước Việt Nam", New Straits Times nhận định.

Dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, tuyển Việt Nam vẫn đang bất bại trước các đối thủ trong khu vực. Tuyển Việt Nam đã thắng 5, hòa một kể từ mùa giải AFF Cup năm 2018, trận hòa duy nhất đến ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil.

Truyền thông Malaysia cho rằng, lý do thất bại bởi 4 cầu thủ của đội bị dương tính với Covid-19 cùng các trường hợp chấn thương. Họ gặp thêm tổn thất lực lượng khi đội trưởng Aidil Zafuan sớm rời sân ở phút 21.

Trận trận đấu, người hâm mộ Malaysia kỳ vọng đội tuyển của họ thay đổi được lịch sử đối đầu với Việt Nam. Nhưng thất bại ở Bishan tối 12/12 hôm qua là trận thua đậm nhất của Malaysia trước tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo.

Ông Tan buồn bã nói: "Trong bóng đá, tôi luôn nói nếu mất tập trung và bỏ lỡ cơ hội, bạn phải trả giá. Chúng tôi phải quên trận đấu này và hướng đến trận tiếp theo trước Indonesia".

"Nếu Malaysia có đủ lực lượng và sự tự tin, không chấn thương trước trận này, kết quả sẽ tốt hơn. Cảm ơn các cầu thủ đã vượt qua giai đoạn khó khăn này", HLV 53 tuổi chia sẻ.

Quang Duy

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.