SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Báo châu Á đồng loạt khen ngợi ĐT Việt Nam dù chỉ lọt vào vòng knock-out nhờ vé vớt

10:49, 18/01/2019
(SHTT) - Các tờ báo thể thao hàng đầu của châu Á đều giành cho ĐT Việt Nam sự tôn trọng sau khi lách qua khe cửa hẹp để ghi tên mình vào vòng 1/8.

CĐV Việt Nam vừa trải qua một đêm tương đối "đau tim" khi chứng kiến loạt trận cuối cùng của vòng bảng Asian Cup 2019 khép lại theo cách không thể kịch tính hơn.

Cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lách qua khe cửa cực hẹp để ghi tên mình vào vòng knock-out lần thứ 2 liên tiếp. Dù không thể tự quyết định được số phận của mình, song các chiến binh Rồng vàng vẫn nhận được rất nhiều ý kiến khen ngợi từ truyền thông khu vực.

Báo châu Á đồng loạt khen ngợi ĐT Việt Nam dù chỉ lọt vào vòng knock-out nhờ vé vớt

Tờ Hankooki tỏ ra ấn tượng về lối chơi đẹp của thầy trò HLV Park Hang Seo. "Dù phải đối mặt với đối thủ quá mạnh là Iraq và Iran nhưng  Việt Nam vẫn hạn chế tối đa số thẻ phạt và chính điều đó mang lại cho họ tấm vé đi tiếp".

Còn trên tờ Seoul Sport, cây viết Dooyoung lại đề cao vai trò của HLV Park Hang-seo và cho rằng "Park Hang-seo Magic" đã làm nên thành công cho đại diện của Đông Nam Á.

Đồng quan điểm, tác giả Adytia của tờ Fox Sports Asia cũng cho rằng, dù chỉ giành quyền đi tiếp nhờ chỉ số fair-play song với những gì đã thể hiện trong suốt 1 năm vừa qua, ĐT Việt Nam xứng đáng có mặt ở vòng trong.

Bảo Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.