SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản quý 2/2019

10:35, 13/07/2019
(SHTT) - Mới đây, kênh thông tin Batdongsan.com.vn đã tổ chức buổi công bố Báo cáo nghiên cứu thị trường Bất động sản quý 2/2019 với những thông tin cập nhật về biến động thị trường bất động sản, đặc biệt tập trung vào khu vực Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc.

Trong quý 1/2019, với sự ổn định, phát triển thuận lợi của nền kinh tế vĩ mô, Batdongsan.com.vn đánh giá mức độ quan tâm của nhà đầu tư với thị trường bất động sản Việt Nam vẫn đang tăng trưởng tốt với sự tăng trưởng 5,2% chỉ số quan tâm.

Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản của Batdongsan.com.vn được tổng hợp từ 3 chỉ số chính: chỉ số tin đăng, chỉ số mức độ quan tâm và chỉ số giá. Trong đó, chỉ số tin đăng thể hiện nguồn hàng cả sơ cấp và thứ cấp của thị trường bất động sản; chỉ số mức độ quan tâm thể hiện xu hướng và nhu cầu thị trường; chỉ số giá thể hiện sự biến động cung cầu của thị trường.

bds 11

 Ông Nguyễn Quốc Anh, phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn tại buổi công bố Báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2019

Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản quý 2/2019 cho thấy, lượng tin đăng trên Batdongsan.com.vn đã tăng trưởng 184% trong vòng 3 năm gần đây, đặc biệt tại TP.HCM và Hà Nội. Đây cũng là hai tỉnh thành dẫn đầu về độ tăng trưởng với lượng tin đăng tăng 50% tại Hà Nội và 100% tại TP.HCM trong suốt giai đoạn từ 2015 đến 2018.

Riêng tại Hà Nội, số liệu tổng hợp của Batdongsan.com.vn cho thấy xu hướng tăng mạnh về giá nhà riêng tại các quận ngoài trung tâm so với các quận nội đô. Cụ thể, giá nhà riêng tại các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ tăng từ 1% đến 7% trong giai đoạn 2015 – 2018. Con số tăng trưởng này tại các quận ngoài trung tâm như Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Hà Đông lên tới 13 - 16% trong giai đoạn 2015 – 2018. Còn tại thời điểm quý 2/2019, giá nhà riêng tại một số quận huyện như Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân và giá nhà mặt phố tại một số quận như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình chỉ biến động nhẹ so với quý 1/2019.

Tại thị trường Hà Nội, câu chuyện nóng nhất thời gian qua chính là phân khúc đất nền, đất thổ cư tại các quận Đông Anh, Hoài Đức, Long Biên, Hà Đông, Nam & Bắc Từ Liêm. Ví dụ như tại huyện Đông Anh, sau khi có thông tin được quy hoạch lên quận, trong quý 1 năm nay, giá đất nền tại đây tăng khoảng 4% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên trong 5 năm qua giá đất tại Đông Anh đã tăng dần và tăng mạnh trong 2 năm gần đây. Người mua tại huyện Đông Anh quan tâm đến các BĐS có giá từ 15-20 triệu/m2, diện tích từ 30-60m2. Các xã Kim Chung, Hải Bối, Đông Hội là các địa phương nhận được nhiều sự chú ý nhất.

Ngoài những thông tin chi tiết về biến động của từng loại hình và khu vực bất động sản, Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản quý 2/2019 của Batdongsan.com.vn cũng phân tích tổng quan về sự phát triển ổn định của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, với những diễn biến khó lường như mối quan hệ giữa hai thị trường lớn là Trung Quốc và Mỹ, hai đối tác thương mại và đầu tư lớn của Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, với vị thế là kênh thông tin bất động sản số 1 tại Việt Nam, sở hữu nguồn dữ liệu khổng lồ và đặc biệt là phản ánh thị trường một cách khách quan, việc cho ra mắt các báo cáo nghiên cứu thị trường thể hiện mong muốn của Batdongsan.com.vn được góp sức nhằm minh bạch thị trường, giúp các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh trên thị trường bất động sản có được một nguồn thông tin tin cậy để đưa ra những quyết định đúng đắn.

Minh Hà

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.