SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Báo Anh ca ngợi Việt Nam nỗ lực cứu phi công mắc Covid-19

16:30, 15/05/2020
(SHTT) - Tờ báo Reuters của Anh chia sẻ về việc Việt Nam đang nỗ lực hết sức để cứu sống phi công người Anh mắc COVID-19. Người này đang làm cho Vietnam Airlines và là bệnh nhân nặng nhất của Việt Nam cho tới lúc này.

Hãng tin Anh đưa tin Việt Nam đang nỗ lực cứu sống phi công người Anh, 43 tuổi, được xác định là “Bệnh nhân 91”, bị nhiễm virus corona tại một quán bar ở TP HCM vào giữa tháng 3.

“Việt Nam đã dốc hết nỗ lực để cứu sống bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới nguy kịch nhất tại nước này - một phi công người Anh làm việc cho hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines”, hãng tin Reuters cho biết.

Cũng theo Reuters, hơn 4.000 người có liên quan tới ổ dịch này đã được xét nghiệm, trong đó 18 người bị phát hiện mắc Covid-19. Trong khi hầu hết bệnh nhân đã hồi phục, phi công người Anh vẫn đang phải giành giật sự sống và tình trạng sức khỏe của người này đang xấu đi đáng kể.

bao anh ca ngoi viet nam

 Báo Anh ca ngợi Việt Nam nỗ lực cứu phi công mắc Covid-19

Reuters cho biết vào ngày 12/5, Bộ Y tế Việt Nam đã tổ chức cuộc họp với các chuyên gia từ những bệnh viện hàng đầu và quyết định rằng, cách duy nhất để cứu sống phi công này là ghép phổi.

“Trường hợp phi công người Anh đã thu hút sự quan tâm tại Việt Nam, nơi chính phủ nhận được sự ủng hộ rộng rãi vì chiến dịch kiểm soát đại dịch”, Reuters đưa tin.

Reuters cũng dẫn thông tin từ truyền thông trong nước cho biết 10 người, bao gồm một cựu chiến binh ngoài 70 tuổi, đã tình nguyện hiến phổi cho bệnh nhân người Anh, nhưng các bác sĩ đã từ chối.

"Chúng tôi rất xúc động trước đề nghị chân thành của những người tình nguyện, nhưng trong điều kiện hiện tại không thể nhận phổi hiến tặng từ người cho còn sống”, Reuters trích lời người đại diện Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người cho biết.

Hiện phi công người Anh đã bị xơ hóa đông đặc toàn bộ 2 phổi, chỉ 10% vùng phổi còn hoạt động.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nói với truyền thông vào tháng trước rằng Việt Nam đã nhập khẩu thuốc chuyên khoa từ nước ngoài để điều trị chứng máu đông ở phổi cho bệnh nhân nhưng không có kết quả.

Reuters cũng trích dẫn Thông tấn xã Việt Nam cho biết Việt Nam đã chi hơn 5 tỉ đồng để cố gắng cứu sống bệnh nhân này.

"Vào tháng 3, truyền thông Trung Quốc cho biết họ đã thực hiện thành công ca ghép phổi trên một bệnh nhân COVID-19, một phương pháp được xem là quan trọng để điều trị cho các bệnh nhân nặng.

Việt Nam hi vọng tận dụng việc chống dịch tốt để định vị mình là nơi an toàn để kinh doanh, khi các nước đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng bằng cách rời xa Trung Quốc" - Reuters viết. 

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 8 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 8 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.