SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bánh trung thu 'xách tay' Hong Kong giá rẻ hút khách

06:30, 21/08/2017
Kích thước bằng chiếc pizza, giá rẻ, được quảng cáo xách tay trực tiếp từ Hong Kong, khiến loại bánh trung thu này đang bán rất chạy trên online .

Thấy loại bánh trung thu xách tay từ xứ Cảng thơm đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn, trang bán hàng online, Yến cùng đồng nghiệp tại văn phòng ở Cầu Giấy, Hà Nội mua về ăn thử.

"Bánh có vị nhân đậu đỏ xay nhuyễn, kết hợp với hạt óc chó, vị lại không ngọt như các loại bánh truyền thống khác, nên mọi người rất thích. Với nhu cầu mua nhiều để biếu người thân dịp trung thu tới, cả phòng gom lại mua hẳn cả thùng để được giá rẻ", Yến nói và cho biết giá đặt mua cả thùng (50-60 chiếc) từ mối buôn là 60.000 đồng một chiếc.

Tương tự Yến, năm nay thay vì đặt mua bánh truyền thống của Việt Nam để đem đi biếu tặng, chị Hằng (Hà Đông, Hà Nội) chọn loại bánh trung thu xách tay từ Hong Kong. Lý do, theo chị dù xuất phát từ xứ Cảng thơm nhưng giá loại bánh này rất rẻ, hương vị lạ.

banh-trung-thu-HK5-3133-1503197473

Bánh trung thu Hong Kong trọng lượng "khủng" nhưng "giá bèo" đang ngập tràn chợ bán hàng online.  

Thực tế loại bánh trung thu này đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2015 và chỉ "rộ" vào mùa trung thu. Khác với các loại bánh truyền thống có đường kính nhỏ, trọng lượng 150 - 250 gram, bánh trung thu xách tay từ Hong Kong có trọng lượng gấp 3-4 lần nhưng giá chỉ tương đương. So với thời điểm mới xuất hiện trên thị trường cách đây 2 năm, giá mỗi chiếc bánh đường kính 22cm, khối lượng 700 gram chỉ 90.000 - 100.000 đồng một chiếc. Nếu mua số lượng lớn từ 10 chiếc trở lên, giá 70.000 đồng và nếu mua cả thùng giá chỉ còn 50.000 - 60.000 đồng một chiếc, tuỳ mối đổ sỉ.

Một đầu mối buôn loại bánh này tại Hà Nội đã 2 năm nay tiết lộ, năm ngoái chị bán được cả trăm thùng, nên mùa trung thu năm nay lại kinh doanh tiếp. Mới đầu mùa nhưng mỗi ngày chị cũng có 50-60 đơn hàng.

"Bánh trung thu truyền thống đã quá quen thuộc nên giờ mọi người thích tìm những loại có hương vị mới lạ, dễ ăn. So với dòng bánh truyền thống của các hãng trong nước, thậm chí hàng handmade, đều rẻ hơn nhiều", mối buôn này bộc bạch và cho biết thêm do hạn bảo quản ngắn chỉ 5-10 ngày nên chị cũng không dám đặt nhiều, đảm bảo hàng về mới liên tục.

Mức giá quá rẻ của loại bánh trung thu "khủng" từ Hong Kong cũng khiến không ít dân chuyên làm bánh nghi ngại. Theo chị Ngọc - người có kinh nghiệm làm bánh lâu năm cho biết, nguyên liệu đậu đỏ thì giá bình dân, chứ hạt óc chó trên thị trường rất đắt, trung bình 400.000 - 500.000 đồng một kg, nếu dùng để làm nhân bánh thì giá không thể rẻ như vậy. Chưa kể, mỗi chiếc bánh này có trọng lượng gấp 3 lần loại thông thường mà giá chỉ tương đương", chị chia sẻ.

Theo VnExpress

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.